Morgunblaðið - 05.01.2017, Síða 80

Morgunblaðið - 05.01.2017, Síða 80
80 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. JANÚAR 2017 VIÐTAL Helgi Snær Sigurðsson helgisnaer@mbl.is Hvernig myndi maður bregðast við ef í ljós kæmi að faðir manns væri í raun ekki karl heldur kona? Ef hann segðist hafa upplifað sig sem konu nær allt sitt líf? Leikarinn Hannes Óli Ágústsson þekkir þar vel til því faðir hans, Ágúst Már Grétarsson, tilkynnti eiginkonu sinni til 30 ára og tveimur börnum, þegar hann var kom- inn á miðjan sextugsaldur, að hann væri í raun kona. Ágúst fór í kyn- leiðréttingu og varð Anna Mar- grét, 57 ára að aldri. Í fyrra kom út bók eftir Bryndísi Júlíus- dóttur, Hún er pabbi minn, þar sem Anna segir frá ævi sinni. Annað kvöld verður svo frumsýndur nýr einleikur um sama efni, Hún pabbi, á Litla sviði Borgarleikhússins eftir þær Höllu Þórlaugu Óskarsdóttur og Köru Hergils, sem jafnframt er listrænn stjórnandi sýningarinnar. Pétur Ármannsson er leikstjóri og Högni Egilsson semur tónlistina. Í verkinu segir Hannes Óli þessa merkilegu sögu sína og föður hans. Handritið lengi ofan í skúffu Kara segir leikverkið í raun hafa komið á undan bókinni. „Þegar við fengum leyfi Önnu Margrétar fyrir því að segja þessa sögu á sviði og vorum að sækja um listamannalaun nefndi hún í framhjáhlaupi að hún ætti handrit að bók. Þetta handrit var víst búið að liggja ofan í skúffu í einhvern tíma,“ segir Kara. Leik- verkið hafi í kjölfarið tekið breyt- ingum og kastljósinu verið beint að hlið Hannesar Óla. Verkið fjalli um hvernig það sé að vera aðstandandi, hvernig samband þeirra feðga hafi verið í gegnum tíðina, hvort það hafi breyst og hvernig sé að eiga samskipti við einhvern sem hafi átt sér leyndarmál svo lengi. -Þetta er einleikur en hver er frásagnaraðferðin? Er Hannes Óli að tala á sviðinu út frá eigin brjósti eða bregður hann sér í mörg hlut- verk? „Þetta er bara allt beint frá Hannesi, Hannes er bara Hannes á sviðinu en svo notum við ýmsar að- ferðir. Við vísum t.d. í poppkúltúr, Hannes er mikið bíónörd og við nýtum okkur það. Hann segir sög- una að hluta út frá poppkúltúr og svo notum við líka bókina örlítið, Hannes les upp úr henni,“ segir Kara. -Þið eruð þá væntanlega að fjalla í leiðinni um ýmislegt sem tengist umfjöllunarefninu, hlutverk kynjanna og kynrófið t.d.? „Algjörlega. Við reynum að normalísera það að maður þurfi ekki að gegna sínu kynhlutverki með einhverjum utanaðkomandi þáttum eins og útliti eða klæða- burði. Við setjum hann ekki í hlut- verk hennar, hann er ekki í dragi. Hún tjáir sig í gegnum bókina en annars er þetta upplifun Hannesar og sýn hans á þetta allt saman.“ -Hefur Hannesi reynst erfitt að leika í þessu verki? „Það er örugglega mjög krefjandi að opinbera líf sitt á sviði en Hann- es er bara svo opinn og „líbó“ mað- ur að það var eiginlega erfiðara að fá einhverja dramatík út úr honum en hitt. En jú, auðvitað hefur þetta verið áfall fyrir fjölskylduna og það er alveg ástæða fyrir því að við er- um ekki að segja sögu heillar fjöl- skyldu heldur bara hlið Hannesar. Það vilja ekki allir setja sína sögu á svið.“ Hvatt til umræðu -Markmiðið hlýtur líka að vera að vinna gegn fordómum? „Jú, algjörlega, og við lögðum upp með að normalísera þetta ástand í stað þess að dramatísera það. En auðvitað er það hvatinn að svona sýningu að hvetja til umræðu þannig að fólk sjái allar hliðar máls- ins,“ svarar Kara. Spurð hvort Anna Margrét hafi verið sátt upp- haflega við að gerð yrði leiksýning um hana segir Kara að hún hafi verið það, enda hafi hún sjálf veitt fjölmiðlum viðtöl vegna bókarinnar. „Hún er búin að vera ótrúlega hjálpleg í díalóg, við höfum farið oft að hitta hana og rætt málin fram og til baka,“ segir hún. „Það er oft svo- lítið tabú að tala um fyrra líf hjá transfólki, maður á ekki að tala um gamla nafnið og fólk vill oft ekki sýna myndir en hún hefur verið eins og opin bók með allt, sem gerir þetta ferli miklu auðveldara. Við getum talað svolítið frjálslega um þetta og auðvitað líka af því að Hannes er sonur hennar og hefur leyfi til að tala um þetta.“ Kara segir að lagt hafi verið upp með ýmsar hugmyndir í sköp- unarferlinu og verkinu leyft að breytast og þróast. „Ef upp kom hugmynd sem hópnum líkaði vel prófuðum við að elta hana og af því þetta er svo lifandi efni hef ég oft sagt að við séum búin að gera 17 sýningar og þetta er sú nýjasta,“ segir hún og hlær. -Högni Egilsson semur tónlistina í sýningunni, skipar tónlistin stórt hlutverk? „Já, af því við erum að vinna svo- lítið með vísanir í kvikmyndir og poppkúltúr, það er svolítill kvik- myndabragur á tónlistinni hans sem gefur verkinu aukavídd.“ Vísun í þekkt atriði -Þú sendir mér ljósmynd af Hannesi Óla að horfa á Svarthöfða á skjá. Svarthöfði er í einu þekkt- asta feðgaatriði kvikmyndasög- unnar, atriðinu þegar hann segir syni sínum og fjandmanni, Loga geimgengli, að hann sé faðir hans, í einni Stjörnustríðsmyndanna, The Empire Strikes Back ... „Einmitt, við erum að leika okkur með það. Hún pabbi er saga af sam- bandi feðga og þetta er eitt þekkt- asta feðgasamband poppkúltúrsins. Við erum samt ekki að halda því fram að Anna Margrét hafi farið yf- ir til „myrku hliðarinnar“,“ segir Kara og hlær. „Án þess að ég vilji gefa of mikið upp er Hannes Óli að tala um leiktæknina í því atriði. Anna Margrét hefur líka verið í vissu hlutverki alla ævi og þetta fjallar um hvernig maður kemst út úr hlutverki og getur túlkað það og í þessu atriði er líka komið inn á viðbrögð. Ég veit ekki hvort þú veist það en Mark Hamill [sem lék Loga geimgengil, innsk.blm.] vissi ekki hvað væri í vændum, því var haldið frá honum í handritinu til að viðbrögð hans yrðu sem eðlilegust. Sú spurning kemur upp hvernig maður bregðist við þegar foreldri manns segir manni að það sé trans.“ -Eða þegar Svarthöfði segir þér að hann sé faðir þinn? „Einmitt.“ Opinberun Hannesar  Ágúst Már Grétarsson tilkynnti eiginkonu sinni og börnum að hann væri kona og varð Anna Margrét  Hannes Óli, leikari og sonur Önnu, rekur þá sögu í einleiknum Hún pabbi í Borgarleikhúsinu Ljósmynd/Owen Fiene Svarthöfði Hannes Óli á æfingu á Litla sviðinu. Yfir honum vomir sjálfur Svarthöfði, illmenni Stjörnustríðskvikmyndanna sívinsælu. Varalitur Hannes Óli varalitar sig. Kara Hergils
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.