Læknablaðið - 01.04.2018, Side 45
LÆKNAblaðið 2018/104 205
U M F J Ö L L U N O G G R E I N A R
Fræðslan okkar byggir annars vegar á
því að krakkarnir átti sig á því að allir eru
með geðheilsu sem þarf að hlúa að til að
hún haldist heilbrigð. Þetta er inngangur-
inn, því svo er farið í gegnum helstu geð-
sjúkdóma og einkenni þeirra og boðið upp
á umræður að loknum fyrirlestri. Það eru
alltaf tveir einstaklingar frá okkur með
hvern fyrirlestur, yfirleitt af báðum kynj-
um og allir fræðararnir okkar hafa farið í
gegnum undirbúningsnámskeið og verið
með í þremur fyrirlestrum áður en þeir
fara að starfa sjálfstætt fyrir okkur. Það
er ekki langur tími að fá einn klukkutíma
með nemendum til að fræða um þetta
en það er engu að síður mjög gagnlegt
og opnar augu margra fyrir einkennum
sem þeir hafa ekki áttað sig á. Við ræðum
geðsjúkdóma einsog geðhvarfasýki, geð-
klofa, fíknisjúkdóma, kvíða og þunglyndi,
átröskun og árátturöskun og það er mjög
mikilvægt að þetta er gert á forsendum
jafningjafræðslu þar sem okkar fræðarar
eru allir innan við þrítugt. Við ætlum að
setja þau aldursmörk í lög félagsins þar
sem okkur fannst þetta vera lykilatriði við
að ná til nemendanna. Þar studdumst við
einnig við reynslu af starfi Ástráðs, sem er
kynfræðsla læknanema fyrir framhalds-
skólanema og var að mörgu leyti fyrir-
mynd og hvatning að stofnun Hugrúnar.“
Mikilvægt að fræða foreldra og kennara
Elísabet bætir því við að fræðslan sé ekki
eingöngu bundin við fyrirlestra í skólum.
„Við nýtum einnig samfélagsmiðlana og
höfum verið í samstarfi við Rauða kross-
inn í átakinu Útmeða´ og boðið upp á fyr-
irlestra fyrir kennara og foreldrafélög og
félagsmiðstöðvarnar. Þar erum við að ná
til þeirra sem eru daglegum samskiptum
við unglingana og þannig nýtist fræðslan
mun betur en ella, þar sem við höfum bara
einn klukkutíma til að fræða unglingana.
Óhjákvæmilega hefur starfsemi Hug-
rúnar orðið mun stærri en ætlað var í
upphafi og þetta væri auðvitað ekki hægt
nema vegna þess að við erum með yfir
hundrað sjálfboðaliða í fræðslunni, lang-
flestir nemendur í hjúkrunarfræði, lækn-
isfræði og sálfræði þó þátttakan sé ekki
bundin við þessar greinar.“
Eitt af markmiðunum að sögn Elísabet-
ar er að kenna unglingunum að tjá sig um
líðan sína. „Að þau geti komið orðum að
því hvernig þeim líður, tjáð tilfinningar
sínar og sýnt hvort öðru skilning. Við
viljum líka leggja okkar af mörkum til að
opna umræðuna í samfélaginu og það var
hugmyndin að baki átakinu við opnun
nýju heimasíðunnar.“
Á heimasíðunni eru birt viðtöl við 7
ungar manneskjur sem glímt hafa við geð-
sjúkdóma og náð góðri geðheilsu. Veikindi
þeirra eru að sögn Elísabetar þverskurður
af því helsta sem herjar á geðheilsuna;
sama upptalning og hér að ofan þar sem
þau lýsa baráttu sinni við geðklofa, geð-
hvarfasýki, kvíða og þunglyndi, fíkni-
vanda, átröskun, áráttuhegðun og einnig
tjáir ein ung kona sig um hvernig er að
vera aðstandandi móður með þunglyndi.
„Við veltum því talsvert fyrir okkur
hvernig væri best að standa að þessu og
hugmyndin að viðtölunum var ekki sú
fyrsta sem okkur datt í hug. Þegar við
höfðum svo ákveðið að reyna þetta og leit-
uðum til þessara einstaklinga sögðu þau
samstundis já og voru mjög áhugasöm, ein
kom meira segja sérstaklega fljúgandi frá
Kaupmannahöfn til að geta verið með, og
svo tókust öll viðtölin alveg ótrúlega vel.“
Elísabet segir að viðtökur hafi verið
langt umfram væntingar. „Við höfum
fengið 20.000 heimsóknir á heimasíðuna
og enn fleiri hafa horft á myndböndin á
facebook síðu Hugrúnar. Fjölmiðlar hafa
einnig sýnt þessu áhuga og þannig nær
þetta lengra út í samfélagið. Við getum
ekki annað en verið ánægð með árangur-
inn.“
Á nýrri heimasíðu Hugrúnar eru birt viðtöl við sjö ungar manneskjur sem glímt hafa við geðsjúkdóma og náð góðri
geðheilsu, að sögn Elísabetar Brynjarsdóttur formanns Hugrúnar.