Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Side 21

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Side 21
Í g r e i p u m m a n n æ t u n n a r TMM 2013 · 3 21 gervingur offitu í textanum og hann bregst einmitt við öllu róti á tilfinn- ingum með hugsunum um mat eða með áti. Þegar kynferðisleg misnotkun á börnum á sér stað er valdbeitingunni oft haldið leyndri með því að telja börnunum trú um að þau verði að halda öllu sem viðkemur hinu „sérstaka sambandi“ leyndu. Níðingurinn telur barninu trú um að leyndarmálið þeirra megi enginn annar vita um. Þegar afbrotamaðurinn er hluti af fjöl- skyldu barnsins, eða tengdur því á annan hátt svo að það ber traust til hans, er þögn þolandans tryggð á þennan hátt. Leyndarmálin verða svo til þess að níðingarnir komast lengi upp með ódæði sín og geta misnotað fjölda barna án þess að nokkur segi frá. Þegar afbrotamaðurinn er fjölskyldumeðlimur, einsog er tilfellið í Leyndarmálinu, er ekki bara um kynferðislega misnotkun að ræða heldur einnig um annað grundvallandi bann eða tabú sem eru sifjaspell. Systkinin í Leyndarmálinu eru ánægð með að eiga skemmtilegan pabba „sem er alltaf heima að segja brandara“ einsog Hákon segir (bls. 65). Hins- vegar afsakar það ekki hvernig hann misnotar vald sitt. Svar Siddu við lofi bróðurins um pabba afhjúpar breytt viðhorf þeirra: „Fannst þér líka fyndið þegar við þurftum að þrífa hakkavélina í kjallaranum?“ (bls. 65). Þannig er því komið til skila að fullorðnir mega ekki misnota vald sitt yfir börnum og láta þau gera eitthvað sem þau vilja ekki gera og eiga ekki að þurfa að gera: Sum mæri má einfaldlega ekki stíga yfir. Flóttaleiðir og mótþrói kvenpersóna Hið líkamlega er fyrirferðarmikið í Leyndarmálinu en það er einnig hættu- legt. Stór og dýrslegur líkami pabbans er fyrirferðarmestur í verkinu og hann hótar í ofanálag að gleypa alla aðra. Í honum sameinast þættir sem Warner segir að séu samtengdir: skepnuskapur/dýrseðli, mannát og erótík (1995:302). Tvær persónur í textanum eru í áberandi andstöðu gagnvart líkamleikanum, jafnvel væri hægt að segja að þær séu „aflíkamaðar“ eða „aflíkami“ sig í bókinni. Þessar persónur eru mamman og Berta bleika. Móðirin er andstæða hins líkamlega yfirþyrmandi föður. Sumir nágrann- arnir halda að hún sé draugur; óáþreifanleg afturganga. „Ólíkamleiki“ hennar birtist einnig í starfi hennar sem símasölukona, þ.e. hún á sam- skipti við fólk án þess að líkami hennar sé sýnilegur, með röddinni einni. Mamman selur dót sem fólk þarf ekki á að halda, hún „[vinnur] við að selja fólki drauma“ (bls. 15), enn eitt óáþreifanlegt fyrirbærið. Mamman er svo næstum fjarverandi þegar hún vinnur, þó að hún sé heima: „Mjúk röddin í mömmu [rennur] saman við stöðugan niðinn frá hraðbrautinni. [Systkinin geta] auðveldlega gleymt því að hún [sé] heima“ (bls. 15). Snemma í bókinni hættir mamma að búa til mat, lífsnauðsynlegan efnivið fyrir líkama barna hennar og fer að kaupa tilbúinn mat. Þessi þróun helst í hendur við græðgi föðurins í mannakjöt og afhjúpanir á afbrotum hans..
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.