Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Page 21

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Page 21
Í g r e i p u m m a n n æ t u n n a r TMM 2013 · 3 21 gervingur offitu í textanum og hann bregst einmitt við öllu róti á tilfinn- ingum með hugsunum um mat eða með áti. Þegar kynferðisleg misnotkun á börnum á sér stað er valdbeitingunni oft haldið leyndri með því að telja börnunum trú um að þau verði að halda öllu sem viðkemur hinu „sérstaka sambandi“ leyndu. Níðingurinn telur barninu trú um að leyndarmálið þeirra megi enginn annar vita um. Þegar afbrotamaðurinn er hluti af fjöl- skyldu barnsins, eða tengdur því á annan hátt svo að það ber traust til hans, er þögn þolandans tryggð á þennan hátt. Leyndarmálin verða svo til þess að níðingarnir komast lengi upp með ódæði sín og geta misnotað fjölda barna án þess að nokkur segi frá. Þegar afbrotamaðurinn er fjölskyldumeðlimur, einsog er tilfellið í Leyndarmálinu, er ekki bara um kynferðislega misnotkun að ræða heldur einnig um annað grundvallandi bann eða tabú sem eru sifjaspell. Systkinin í Leyndarmálinu eru ánægð með að eiga skemmtilegan pabba „sem er alltaf heima að segja brandara“ einsog Hákon segir (bls. 65). Hins- vegar afsakar það ekki hvernig hann misnotar vald sitt. Svar Siddu við lofi bróðurins um pabba afhjúpar breytt viðhorf þeirra: „Fannst þér líka fyndið þegar við þurftum að þrífa hakkavélina í kjallaranum?“ (bls. 65). Þannig er því komið til skila að fullorðnir mega ekki misnota vald sitt yfir börnum og láta þau gera eitthvað sem þau vilja ekki gera og eiga ekki að þurfa að gera: Sum mæri má einfaldlega ekki stíga yfir. Flóttaleiðir og mótþrói kvenpersóna Hið líkamlega er fyrirferðarmikið í Leyndarmálinu en það er einnig hættu- legt. Stór og dýrslegur líkami pabbans er fyrirferðarmestur í verkinu og hann hótar í ofanálag að gleypa alla aðra. Í honum sameinast þættir sem Warner segir að séu samtengdir: skepnuskapur/dýrseðli, mannát og erótík (1995:302). Tvær persónur í textanum eru í áberandi andstöðu gagnvart líkamleikanum, jafnvel væri hægt að segja að þær séu „aflíkamaðar“ eða „aflíkami“ sig í bókinni. Þessar persónur eru mamman og Berta bleika. Móðirin er andstæða hins líkamlega yfirþyrmandi föður. Sumir nágrann- arnir halda að hún sé draugur; óáþreifanleg afturganga. „Ólíkamleiki“ hennar birtist einnig í starfi hennar sem símasölukona, þ.e. hún á sam- skipti við fólk án þess að líkami hennar sé sýnilegur, með röddinni einni. Mamman selur dót sem fólk þarf ekki á að halda, hún „[vinnur] við að selja fólki drauma“ (bls. 15), enn eitt óáþreifanlegt fyrirbærið. Mamman er svo næstum fjarverandi þegar hún vinnur, þó að hún sé heima: „Mjúk röddin í mömmu [rennur] saman við stöðugan niðinn frá hraðbrautinni. [Systkinin geta] auðveldlega gleymt því að hún [sé] heima“ (bls. 15). Snemma í bókinni hættir mamma að búa til mat, lífsnauðsynlegan efnivið fyrir líkama barna hennar og fer að kaupa tilbúinn mat. Þessi þróun helst í hendur við græðgi föðurins í mannakjöt og afhjúpanir á afbrotum hans..
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.