Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Síða 21

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Síða 21
Í g r e i p u m m a n n æ t u n n a r TMM 2013 · 3 21 gervingur offitu í textanum og hann bregst einmitt við öllu róti á tilfinn- ingum með hugsunum um mat eða með áti. Þegar kynferðisleg misnotkun á börnum á sér stað er valdbeitingunni oft haldið leyndri með því að telja börnunum trú um að þau verði að halda öllu sem viðkemur hinu „sérstaka sambandi“ leyndu. Níðingurinn telur barninu trú um að leyndarmálið þeirra megi enginn annar vita um. Þegar afbrotamaðurinn er hluti af fjöl- skyldu barnsins, eða tengdur því á annan hátt svo að það ber traust til hans, er þögn þolandans tryggð á þennan hátt. Leyndarmálin verða svo til þess að níðingarnir komast lengi upp með ódæði sín og geta misnotað fjölda barna án þess að nokkur segi frá. Þegar afbrotamaðurinn er fjölskyldumeðlimur, einsog er tilfellið í Leyndarmálinu, er ekki bara um kynferðislega misnotkun að ræða heldur einnig um annað grundvallandi bann eða tabú sem eru sifjaspell. Systkinin í Leyndarmálinu eru ánægð með að eiga skemmtilegan pabba „sem er alltaf heima að segja brandara“ einsog Hákon segir (bls. 65). Hins- vegar afsakar það ekki hvernig hann misnotar vald sitt. Svar Siddu við lofi bróðurins um pabba afhjúpar breytt viðhorf þeirra: „Fannst þér líka fyndið þegar við þurftum að þrífa hakkavélina í kjallaranum?“ (bls. 65). Þannig er því komið til skila að fullorðnir mega ekki misnota vald sitt yfir börnum og láta þau gera eitthvað sem þau vilja ekki gera og eiga ekki að þurfa að gera: Sum mæri má einfaldlega ekki stíga yfir. Flóttaleiðir og mótþrói kvenpersóna Hið líkamlega er fyrirferðarmikið í Leyndarmálinu en það er einnig hættu- legt. Stór og dýrslegur líkami pabbans er fyrirferðarmestur í verkinu og hann hótar í ofanálag að gleypa alla aðra. Í honum sameinast þættir sem Warner segir að séu samtengdir: skepnuskapur/dýrseðli, mannát og erótík (1995:302). Tvær persónur í textanum eru í áberandi andstöðu gagnvart líkamleikanum, jafnvel væri hægt að segja að þær séu „aflíkamaðar“ eða „aflíkami“ sig í bókinni. Þessar persónur eru mamman og Berta bleika. Móðirin er andstæða hins líkamlega yfirþyrmandi föður. Sumir nágrann- arnir halda að hún sé draugur; óáþreifanleg afturganga. „Ólíkamleiki“ hennar birtist einnig í starfi hennar sem símasölukona, þ.e. hún á sam- skipti við fólk án þess að líkami hennar sé sýnilegur, með röddinni einni. Mamman selur dót sem fólk þarf ekki á að halda, hún „[vinnur] við að selja fólki drauma“ (bls. 15), enn eitt óáþreifanlegt fyrirbærið. Mamman er svo næstum fjarverandi þegar hún vinnur, þó að hún sé heima: „Mjúk röddin í mömmu [rennur] saman við stöðugan niðinn frá hraðbrautinni. [Systkinin geta] auðveldlega gleymt því að hún [sé] heima“ (bls. 15). Snemma í bókinni hættir mamma að búa til mat, lífsnauðsynlegan efnivið fyrir líkama barna hennar og fer að kaupa tilbúinn mat. Þessi þróun helst í hendur við græðgi föðurins í mannakjöt og afhjúpanir á afbrotum hans..
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.