Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Síða 33
L o ð i r h e i m u r i n n s a m a n á t á k n u m ?
TMM 2018 · 1 33
tengslum tveggja hefða, tveggja heimsmynda sem vinna ekki hvor gegn ann-
arri heldur frjóvga hvor aðra. Á yfirborðinu eru þær meðal annars áminning
um það að við getum ekki skilið skáldskapartexta til fullnustu nema með því
að hafa einhverja nasasjón af táknlyklum sem eiga sér uppruna í trúarhefðum
sem eru mörgum okkar framandi.
Á hinn bóginn má vera fullljóst að höfundi þessara tveggja skáldsagna er
rammasta alvara, táknvefurinn í þeim, jafn margbrotinn og hann er, er ekki
þarna upp á punt. Ein niðurstaðan sem blasir við er sú að í báðum sögum
gegna börn, stúlkur, hlutverki einhvers konar frelsara og að þær standa í nánu
sambandi við frelsara kristinna manna. Í hvaða átt við förum með þá niður-
stöðu hlýtur svo að vera komið undir hverjum einstökum lesanda.
Tilvísanir
1 Auður Ava Ólafsdóttir, Ör (Reykjavík: Benedikt, 2016). 200. Framvegis verður vitnað til sög-
unnar innan sviga í meginmáli.
2 Roland Barthes, „Dauði höfundarins,“ í Spor í bókmenntafræði 20. aldar. Frá Shklovskíj til
Foucault, ritstj. Kristín Birgisdóttir og Kristín Viðarsdóttir Garðar Baldvinsson (Reykjavík:
Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, 1991). 177.
3 Auður Ava Ólafsdóttir, Afleggjarinn. Skáldsaga (Reykjavík: Salka, 2007). 27. Framvegis verður
vitnað til sögunnar innan sviga í meginmáli.
4 R.W. Connell, Gender and Power: society, the person and sexual politics. (Sydney: Allen &
Unwin, 1987).
5 https://www.mbl.is/greinasafn/grein/1179461/
6 http://www.dv.is/menning/2016/11/5/audur-ava-olafsdottir/
7 Ingólfur V. Gíslason, „Karlmenn eru bara karlmenn.“ Viðhorf og væntingar íslenskra karla
(Reykja vík: Skrifstofa jafnréttismála, 1997).
8 http://kvennabladid.is/2016/12/19/mannsholdid-er-svo-vidkvaemt/
9 Heilagur Ágústínus, Harmony of the Gospels (De consensu evangelistarum). Þýðandi S.D.F.
Salmond, Sótt af http://www.documentacatholicaomnia.eu/03d/0354-0430,_Augustinus,_De_
Consensu_Evangelistarum_Libri_Quatuor_[Schaff],_EN.pdf
10 http://www.islit.is/vidtol-vid-hofunda/nr/1229
11 Michael Ferber, A Dictionary of Literary Symbols (Cambridge: Cambridge University Press,
1999). 141.
12 Guðrún Kvaran og Sigurður Jónsson, Nöfn Íslendinga (Heimskringla, 1999).
13 Guðrún Kvaran og Sigurður Jónsson, Nöfn Íslendinga (Heimskringla, 1999).
14 Björn Þór Vilhjálmsson, „Líkamar, rósir, dauði,“ Tímarit Máls og menningar 4 (2008).
Heimildir
Auður Ava Ólafsdóttir. Afleggjarinn. Skáldsaga. Reykjavík: Salka, 2007.
———. Ör. Reykjavík: Benedikt, 2016.
Barthes, Roland. „Dauði höfundarins.“ Þýðandi Kristín Birgisdóttir og Kristín Viðarsdóttir. Í Spor
í bókmenntafræði 20. aldar. Frá Shklovskíj til Foucault, ritstjóri Kristín Birgisdóttir og Kristín
Viðarsdóttir Garðar Baldvinsson, 173–80. Reykjavík: Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands,
1991.
Björn Þór Vilhjálmsson. „Líkamar, rósir, dauði.“. Tímarit Máls og menningar 4 (2008): 101–07.
Connell, R.W. Gender and Power. society, the person and sexual politics. Sydney: Allen & Unwin, 1987.
Ferber, Michael. A Dictionary of Literary Symbols. Cambridge: Cambridge University Press, 1999.
Ingólfur V. Gíslason. „Karlmenn eru bara karlmenn.“ Viðhorf og væntingar íslenskra karla.
Reykjavík: Skrifstofa jafnréttismála, 1997.