Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 56

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2018, Qupperneq 56
S æ b j ö r g F r e y j a G í s l a d ó t t i r 56 TMM 2018 · 1 sem fylgir henni. Íbúum Flateyrar finnst að mörgu leyti mjög huggulegt að hafa svona fjölbreytilega mannflóru í þorpinu en þykir að sama skapi örlítið leiðinlegt að sumarhúsaeigendur séu í burtu megnið af árinu. Það verður ansi dimmt í kringum leikskólann þegar öll ljós í húsunum eru slökkt. Stór hluti sumarhúsaeigendanna er viðriðinn kvikmyndagerð á einhvern hátt og þetta fólk notar stundum húsin sín til að vinna og semja en líka Eyrina og fólkið þar fyrir kvikmyndir sínar og önnur hugverk. Og þegar verið er að taka upp kvikmyndir á Flateyri þá aukast tekjur þeirra sem eiga matsölustaði eða leigja út hús og íbúðir. Margir heimamenn eru einnig stoltir af því að hafa leikið í kvikmyndunum eða komið fyrir sem sögupersónur í skrifum. Svo það hefur sína kosti og ókosti að hafa fjöldann allan af sumarhúsaeigendum á Flateyri. Þeir flikka líka upp á húsin sem þeir keyptu ódýrt og ásýnd bæjarins breytist til hins betra. En þegar verið er að taka upp kvikmyndir þá þarf vitanlega að laga umhverfið að þeim hugmyndum sem höfundur, leikstjóri og leikmynda- hönnuðir hafa gert sér áður en tökur byrja. Síðustu tvær kvikmyndir sem voru teknar upp að öllu leyti eða hluta til á Flateyri heita París norðursins og Þrestir. Fyrir tökur á þessum myndum þurfti sums staðar að mála hús í þorpinu að utan og innan, stundum í skærum litum. En sum hús þóttu líka líta of vel út þannig að leikmyndahönnuðir máluðu þau og flikkuðu til svo þau litu út fyrir að vera bæði ryðguð og sjúskuð. Það er frekar mikil þversögn að fólkið sem vann við kvikmyndirnar og á hús á Flateyri væri að gera eignir sínar upp en sú ímynd reyndist svo ekki henta hugverkum þess. Kvikmynd er auðvitað skáldskapur sem byggir aðeins að hluta til á raun- veruleikanum. Þar er þó alltaf einhver ímynd sem er verið að draga upp samkvæmt þeim hugmyndum sem handritshöfundur og leikstjóri hafa gert sér. Tilhneigingin hefur verið sú að hafa myndina af dreifbýlinu nokkuð kaldhæðnislega og svarta. Til dæmis var þó nokkuð af íbúðum til sölu á Flateyri og í kvikmyndinni París norðursins var þeim fjölgað enn frekar með tilbúnum auglýsingaskiltum. Þetta fór fyrir brjóstið á sumum heima- mönnum því það var eins og enginn vildi búa á staðnum. Leikmyndahönn- uður myndarinnar svaraði þessari gagnrýni í viðtali við Bæjarins Besta á Ísafirði og sagði: Þetta hefur valdið usla í bænum en það vill svo til að þetta er meitlað í stein og maður kemst ekki hjá því að gera þetta þó maður glaður vildi … Þetta er bara hluti af handritinu og því verður ekki breytt.2 Leikmyndahönnuðurinn á sumarhús á Flateyri og honum þykir gott að vera þar og eins þykir íbúunum gott að hafa hann og fjölskyldu hans þó að þeim líkaði ekki þessi mynd sem var dregin upp, að öll húsin stæðu tóm og væru til sölu. Hönnuðurinn orðaði það svo að handritið væri meitlað í stein og því yrði ekki breytt. Hið rétta er auðvitað að handrit eru aldrei meitluð í stein, heldur eru þau mannanna verk og löguð til og skrifuð í samræmi við þá sögu sem höfundarnir vilja segja. Það er líkt og þeir sem starfa við listræna sköpun eða fræðileg skrif hafi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.