Heimsmynd - 01.05.1989, Side 52

Heimsmynd - 01.05.1989, Side 52
Káta ekkjan í Þjóðleikhúsinu. strætó niður eftir og aftur heim, en síðan var ekki um annað að gera en bjarga sér sjálfur. Ef maður missti af strætó var klukkustundar bið . . . Hafi ég átt einhverja framtíðardrauma - og það eiga allir - þá var það helst eitt- hvað í sambandi við dans. Að ég færi að syngja í alvöru datt mér aldrei í hug. Þegar ég var orðin átján ára og að því kom að velja framtíðarbraut vildi pabbi að ég héldi áfram við ballettinn og hefði þá þurft að fara utan, en mamma var ekki eins rómantísk og mælti með kenn- araskólanum. Það varð ofan á. Ég hætti í ballett, lauk kennaraprófi og kenndi við Arbæjarskóla í nokkur ár. En ég saknaði balletskólans sárt, enda búin að vera þar í tólf ár. Mig dreymdi stundum á næturnar að ég væri aftur komin í tíma. Til að bæta mér það upp fór ég að læra söng í Tónlistarskóla Kópavogs hjá Elísabetu Erlingsdóttur og | var fyrsti nemandi sem sá skóli útskrif- aði. Asamt manninum mínum, Jóni Stef- ánssyni, var ég farin að syngja í þjóðlagatríói sem hét Hryntríóið. í barnaskóla hafði ég verið í kór hjá Helga Þorlákssvni, sem einnig var með Lang- holtskirkjukórinn, svo þar lenti ég fimm- tán ára. Þegar fram í sótti fór ég að syngja eitt og eitt lag á skemmtunum til að styrkja kirkjubyggingu. Ég man ekki nákvæmlega hvenær ég steig fram í sviðsljósið. Kannske þegar verið var að undirbúa samkomu í tíu ára bekk og einhver sagði að ég kynni á gít- ar. Ég kunni bara tvö eða þrjú grip - en sagði samt já, varð svo að fara heim, hálfskömmustuleg, og biðja mömmu að kenna mér fleiri. Líklega hef ég verið dálítið djörf sem krakki. Eg er geysilega félagslynd og líður best í hópi, og ég man ekki eftir mér öðruvísi en ég hafi haft feikna mikið að gera.“ Bak við alla góða list liggur mikil vinna. I mörg ár hefur Ólöf Kolbrún far- ið utan til að fá tilsögn í söng hjá færustu kennurum. Þeirra á meðal var hin fræga Lina Paglinghi á Italíu, sem Þuríður Pálsdóttir hafði verið hjá áður, og Erik Werba í Vínarborg. „Ég verð að halda áfram að þjálfa mig svo lengi sem ég syng,“ segir Ólöf Kolbrún. „Það er ekki alltaf gaman að hírast einn á herbergi einhvers staðar í útlöndum. Endalausar æfingar, linnulaust verið að skrúbba af manni agnúa. En röddin er ekki eins og hljóðfæri sem hægt er að geyma í kassa milli tónleika. Hún er háð líkamlegu at- gervi og ástandi söngvarans, en hann þarf að læra að þekkja hana svo hann samdaunist ekki göllum. Hjálp annarra, til dæmis góðra leiðbeinenda, er okkur söngvurum nauðsynleg til að verða meistarar í greininni. »g það er sama hvað reynslan kennir, alltaf kemur upp kvíði og óstyrkur þegar þarf að leysa ný og erfið verkefni. Við lista- fólkið þurfum sjálfstraust, en líka lítillæti. Auðvitað erum við öll viðkvæm fyrir gagnrýni. Sett fram á klaufalegan hátt er hún særandi, en gagnrýni sem miðar að uppbyggingu á mikinn rétt á sér. Um leið og við segjum: Ég kann þetta allt, enginn þarf að segja mér til, þá stöðnum við.“ Hún segist ekki vilja neita því að hún sé trúuð. „Bæn til æðri máttarvalda gef- ur mér styrk. Það er hjálp í því að geta talað við guð í næði, þegar spenna og kvíði gera vart við sig. Ég bið með eigin orðum og mér finnst það gott. Gott að finna eitthvert afl sem er sterkara en ég sjálf.“ Söngurinn er líka sálubót, segir hún. „Við þurfum öll að losna við óþægilegar hugsanir, getum ekki alltaf Ieitað til ann- arra. Að syngja góða tónlist og túlka texta gefur útrás og losar um spennu, um leið og það krefst mikillar orku. Öll er- um við mislynd og misjafnlega upplögð. Stundum fer ég á æfingu í leiðu skapi, eitthvað stríðir á og angrar hugann. En við sönginn birtir yfir og losnar um, svo heim fer ég sæl og glöð og man ekki lengur hvað hrjáði mig í byrjun æfingar. Og engin tónlist er betur til þess fallin að hrekja burt víl og þunglyndi en sú sem streymdi undan penna Mozarts." Ólöf Kolbrún ítrekar hvað hún hafi verið gæfusöm í lífinu, og hvað sýningin á Pagliacci í Háskólabíói veturinn 1979 hafi orðið örlagarík. Allt þar var unnið í sjálfboðavinnu - enginn fékk laun, vinir og vandamenn saumuðu búninga, smíð- uðu leikmynd. “Er þetta ekki svo búið?“ spurði fólk. „Nei, þetta er bara byrjunin!" Hún segir líka að ekkert af þessu hefði orðið nema fyrir eldmóð Garðars Cortes. „Hann í lililhlutverki 1987 sem Aida, ambátt í Egyptalandi sem lætur lífið fyrir ást sína. 52 HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.