Heimsmynd - 01.05.1989, Page 52

Heimsmynd - 01.05.1989, Page 52
Káta ekkjan í Þjóðleikhúsinu. strætó niður eftir og aftur heim, en síðan var ekki um annað að gera en bjarga sér sjálfur. Ef maður missti af strætó var klukkustundar bið . . . Hafi ég átt einhverja framtíðardrauma - og það eiga allir - þá var það helst eitt- hvað í sambandi við dans. Að ég færi að syngja í alvöru datt mér aldrei í hug. Þegar ég var orðin átján ára og að því kom að velja framtíðarbraut vildi pabbi að ég héldi áfram við ballettinn og hefði þá þurft að fara utan, en mamma var ekki eins rómantísk og mælti með kenn- araskólanum. Það varð ofan á. Ég hætti í ballett, lauk kennaraprófi og kenndi við Arbæjarskóla í nokkur ár. En ég saknaði balletskólans sárt, enda búin að vera þar í tólf ár. Mig dreymdi stundum á næturnar að ég væri aftur komin í tíma. Til að bæta mér það upp fór ég að læra söng í Tónlistarskóla Kópavogs hjá Elísabetu Erlingsdóttur og | var fyrsti nemandi sem sá skóli útskrif- aði. Asamt manninum mínum, Jóni Stef- ánssyni, var ég farin að syngja í þjóðlagatríói sem hét Hryntríóið. í barnaskóla hafði ég verið í kór hjá Helga Þorlákssvni, sem einnig var með Lang- holtskirkjukórinn, svo þar lenti ég fimm- tán ára. Þegar fram í sótti fór ég að syngja eitt og eitt lag á skemmtunum til að styrkja kirkjubyggingu. Ég man ekki nákvæmlega hvenær ég steig fram í sviðsljósið. Kannske þegar verið var að undirbúa samkomu í tíu ára bekk og einhver sagði að ég kynni á gít- ar. Ég kunni bara tvö eða þrjú grip - en sagði samt já, varð svo að fara heim, hálfskömmustuleg, og biðja mömmu að kenna mér fleiri. Líklega hef ég verið dálítið djörf sem krakki. Eg er geysilega félagslynd og líður best í hópi, og ég man ekki eftir mér öðruvísi en ég hafi haft feikna mikið að gera.“ Bak við alla góða list liggur mikil vinna. I mörg ár hefur Ólöf Kolbrún far- ið utan til að fá tilsögn í söng hjá færustu kennurum. Þeirra á meðal var hin fræga Lina Paglinghi á Italíu, sem Þuríður Pálsdóttir hafði verið hjá áður, og Erik Werba í Vínarborg. „Ég verð að halda áfram að þjálfa mig svo lengi sem ég syng,“ segir Ólöf Kolbrún. „Það er ekki alltaf gaman að hírast einn á herbergi einhvers staðar í útlöndum. Endalausar æfingar, linnulaust verið að skrúbba af manni agnúa. En röddin er ekki eins og hljóðfæri sem hægt er að geyma í kassa milli tónleika. Hún er háð líkamlegu at- gervi og ástandi söngvarans, en hann þarf að læra að þekkja hana svo hann samdaunist ekki göllum. Hjálp annarra, til dæmis góðra leiðbeinenda, er okkur söngvurum nauðsynleg til að verða meistarar í greininni. »g það er sama hvað reynslan kennir, alltaf kemur upp kvíði og óstyrkur þegar þarf að leysa ný og erfið verkefni. Við lista- fólkið þurfum sjálfstraust, en líka lítillæti. Auðvitað erum við öll viðkvæm fyrir gagnrýni. Sett fram á klaufalegan hátt er hún særandi, en gagnrýni sem miðar að uppbyggingu á mikinn rétt á sér. Um leið og við segjum: Ég kann þetta allt, enginn þarf að segja mér til, þá stöðnum við.“ Hún segist ekki vilja neita því að hún sé trúuð. „Bæn til æðri máttarvalda gef- ur mér styrk. Það er hjálp í því að geta talað við guð í næði, þegar spenna og kvíði gera vart við sig. Ég bið með eigin orðum og mér finnst það gott. Gott að finna eitthvert afl sem er sterkara en ég sjálf.“ Söngurinn er líka sálubót, segir hún. „Við þurfum öll að losna við óþægilegar hugsanir, getum ekki alltaf Ieitað til ann- arra. Að syngja góða tónlist og túlka texta gefur útrás og losar um spennu, um leið og það krefst mikillar orku. Öll er- um við mislynd og misjafnlega upplögð. Stundum fer ég á æfingu í leiðu skapi, eitthvað stríðir á og angrar hugann. En við sönginn birtir yfir og losnar um, svo heim fer ég sæl og glöð og man ekki lengur hvað hrjáði mig í byrjun æfingar. Og engin tónlist er betur til þess fallin að hrekja burt víl og þunglyndi en sú sem streymdi undan penna Mozarts." Ólöf Kolbrún ítrekar hvað hún hafi verið gæfusöm í lífinu, og hvað sýningin á Pagliacci í Háskólabíói veturinn 1979 hafi orðið örlagarík. Allt þar var unnið í sjálfboðavinnu - enginn fékk laun, vinir og vandamenn saumuðu búninga, smíð- uðu leikmynd. “Er þetta ekki svo búið?“ spurði fólk. „Nei, þetta er bara byrjunin!" Hún segir líka að ekkert af þessu hefði orðið nema fyrir eldmóð Garðars Cortes. „Hann í lililhlutverki 1987 sem Aida, ambátt í Egyptalandi sem lætur lífið fyrir ást sína. 52 HEIMSMYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.