Heimsmynd - 01.05.1989, Side 56

Heimsmynd - 01.05.1989, Side 56
 m 1 IgjjjR; auMgjfltfjðp sem virðing síðan leiðir af, ásamt goð- sagnakenndri fjarlægð og ósnertanleika. Pessi völd skapast af tiltölulega greiðum aðgangi að öllum helstu þáttum þessa kerfis og um leið af þeirri hugmynda- fræði sem listalífið er órofa hluti af. I fyrsta lagi eru það tengslin við stjórn- málalega valdhafa. Þess vegna er þriðji maður listalífsins hugsjónamaður og ger- ir langtímaáætlanir. I öðru lagi þá er þriðji maðurinn heima í fjármálaheimin- um og kann því að fjárfesta. í þriðja lagi þá kann þriðji maðurinn að leika sér og tala tungum meðal þeirra sem hann læt- ur halda að séu enn aðalhetjur listalífs- ins. A þessu sviði á þriðji maðurinn þó á hættu að lenda í of miklu návígi og verða ber að óhentugum sjálfsafhjúpunum. Enda lætur hann oftast ekki sjá sig á þessu sviði nema til að sýna fram á að hann sé í rauninni ekki ósýnilegur og því mannlegur. A meðan listaverk eru bæði töfra- og veldissproti þriðja mannsins þá hafa neytendur oftast ekki meira vald á lista- lífi sínu en launaflokkur þeirra segir til um, og listamennirnir nær ekkert nema ímyndunina eina. Ef listamenn og neyt- endur hættu listalífi myndi sífrjór þriðji maðurinn frjóvga sig sjálfan og taka upp þráðinn og trúlega á svo fínlegan hátt að gömlu hetjurnar myndu kannski aldrei átta sig á því að þær sjálfar væru úr leik. AF MYNDLISTARHEIMI Huliðshjálmur og bækistöð þriðja mannsins eru auðvitað helstu myndlist- arstofnanir landsins, þeir staðir þar sem stærstu söfn þjóðarinnar af listaverkum, skrám, gögnum og verkfærum eru geymd, handfjötluð og lögð út. Flestar eru þessar stofnanir starfræktar af opin- berum starfsmönnum sem eru á launa- skrá ríkisins, borgarinnar og jafnvel sveitarfélaganna. Yfirstjórn þessara stofnana er þess vegna á valdi stjórn- málalegra fulltrúa þjóðarinnar sem hafa skipað með sér nefndir þar sem ráðum er ráðið um sameiginlegan smekk og stefnumörkun fyrir hönd íslensku þjóð- arinnar. Nefndir þessar tryggja stjórn- málamönnum innsýn og ítök í framgang myndlistar í landinu, en gefa jafnframt stjórnendum þessara stofnana, sem eiga jafnan sæti í þessum nefndum en eru annars engum háðir stjórnmálalega, töluverða innsýn í gang stjórnmála. I þessum nefndum eru einnig hafðir (mynd)listamenn sem táknrænar verur fyrir þá hluti sem nefndin er valin til og fær þóknun fyrir að fjalla um. A meðan ekki færri en þrír tugir manna vinna við að verja listaverkahús rfkisins og borgarinnar, þar sem Lista- safn íslands og Kjarvalsstaðir eru auðvit- að mest áberandi, eru þeir sem eru á fullum launum frá sömu aðilum við myndlistarsköpun teljandi á fingrum annarrar handar. Listmunahús í eigu einstaklinga eru álitin velta ekki minna fé á ári en hundrað milljónum (sam- kvæmt umfjöllun í 8. tölublaði tímarits- ins Frjálsrar verslunar um myndlistar- markaðinn) og að rekstri þeirra standa ekki færri, hluthafar og starfsmenn, en hjá myndlistarstofnunum ríkis og borgar. En engin opinber vitneskja liggur fyrir um afkomu myndlistarmanna né fjölda þeirra sem hafa myndlist að aðalstarfi. Og á sama tíma og myndlistarmenn greinir á um mikilvægi eigin sköpunar eru aðrir sem eru vissir um gildi hennar. Þeir sem hafa umsjón myndlistar að að- alstarfi hjá því opinbera virðast vinna eftir þeirri hugmyndafræði að í afurðum myndlistarmanna sé á ferðinni bergmál af eilífum sannleik með þjóðlegum blæ. í huga einstaklinga, sem lifa af myndlist- arviðskiptum, eru þessi verk aftur á móti gjaldmiðill, eins konar tilbrigði eða hvíld frá myndlistinni á peningaseðlunum. Starfsemi ofangreindra stofnana og fyrir- tækja er öll grundvölluð á tilvist mynd- listarverka sem íslendingar hafa búið til síðustu 90 árin, þó langmest í kringum verk sem hafa verið búin til á síðustu ár- um eða áratugum. Umsvif, hugsjónir og afkoma þriðja mannsins byggjast á því að hafa aðgang að þessum verkum og upplýsingunum um þau - og á endanum að stýra því, sem leiðir af þeim völdum sem fylgja aðstöðu hans til yfirsýnar, í aðalatriðum hvers konar verk er þörf á að séu búin til. Mikilvægi myndlistar fer ekki milli mála ef það er metið eftir þeim fjölda einstaklinga sem hafa atvinnu af mynd- list, án þess þó að búa hana til. Hér að framan var þó ekki talinn fjöldi þeirra sem fást við að kenna myndlist, en marg- ir þeirra eru jafnframt myndlistarmenn í frístundum. Myndlistarkennarar eru álíka margir og hópur (annarra) opin- berra starfsmanna sem vinna við mynd- list og samsvarandi hópur í einkarekstr- inum samanlagt. Niðurstaðan verður því 56 HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.