Heimsmynd - 01.05.1989, Page 56

Heimsmynd - 01.05.1989, Page 56
 m 1 IgjjjR; auMgjfltfjðp sem virðing síðan leiðir af, ásamt goð- sagnakenndri fjarlægð og ósnertanleika. Pessi völd skapast af tiltölulega greiðum aðgangi að öllum helstu þáttum þessa kerfis og um leið af þeirri hugmynda- fræði sem listalífið er órofa hluti af. I fyrsta lagi eru það tengslin við stjórn- málalega valdhafa. Þess vegna er þriðji maður listalífsins hugsjónamaður og ger- ir langtímaáætlanir. I öðru lagi þá er þriðji maðurinn heima í fjármálaheimin- um og kann því að fjárfesta. í þriðja lagi þá kann þriðji maðurinn að leika sér og tala tungum meðal þeirra sem hann læt- ur halda að séu enn aðalhetjur listalífs- ins. A þessu sviði á þriðji maðurinn þó á hættu að lenda í of miklu návígi og verða ber að óhentugum sjálfsafhjúpunum. Enda lætur hann oftast ekki sjá sig á þessu sviði nema til að sýna fram á að hann sé í rauninni ekki ósýnilegur og því mannlegur. A meðan listaverk eru bæði töfra- og veldissproti þriðja mannsins þá hafa neytendur oftast ekki meira vald á lista- lífi sínu en launaflokkur þeirra segir til um, og listamennirnir nær ekkert nema ímyndunina eina. Ef listamenn og neyt- endur hættu listalífi myndi sífrjór þriðji maðurinn frjóvga sig sjálfan og taka upp þráðinn og trúlega á svo fínlegan hátt að gömlu hetjurnar myndu kannski aldrei átta sig á því að þær sjálfar væru úr leik. AF MYNDLISTARHEIMI Huliðshjálmur og bækistöð þriðja mannsins eru auðvitað helstu myndlist- arstofnanir landsins, þeir staðir þar sem stærstu söfn þjóðarinnar af listaverkum, skrám, gögnum og verkfærum eru geymd, handfjötluð og lögð út. Flestar eru þessar stofnanir starfræktar af opin- berum starfsmönnum sem eru á launa- skrá ríkisins, borgarinnar og jafnvel sveitarfélaganna. Yfirstjórn þessara stofnana er þess vegna á valdi stjórn- málalegra fulltrúa þjóðarinnar sem hafa skipað með sér nefndir þar sem ráðum er ráðið um sameiginlegan smekk og stefnumörkun fyrir hönd íslensku þjóð- arinnar. Nefndir þessar tryggja stjórn- málamönnum innsýn og ítök í framgang myndlistar í landinu, en gefa jafnframt stjórnendum þessara stofnana, sem eiga jafnan sæti í þessum nefndum en eru annars engum háðir stjórnmálalega, töluverða innsýn í gang stjórnmála. I þessum nefndum eru einnig hafðir (mynd)listamenn sem táknrænar verur fyrir þá hluti sem nefndin er valin til og fær þóknun fyrir að fjalla um. A meðan ekki færri en þrír tugir manna vinna við að verja listaverkahús rfkisins og borgarinnar, þar sem Lista- safn íslands og Kjarvalsstaðir eru auðvit- að mest áberandi, eru þeir sem eru á fullum launum frá sömu aðilum við myndlistarsköpun teljandi á fingrum annarrar handar. Listmunahús í eigu einstaklinga eru álitin velta ekki minna fé á ári en hundrað milljónum (sam- kvæmt umfjöllun í 8. tölublaði tímarits- ins Frjálsrar verslunar um myndlistar- markaðinn) og að rekstri þeirra standa ekki færri, hluthafar og starfsmenn, en hjá myndlistarstofnunum ríkis og borgar. En engin opinber vitneskja liggur fyrir um afkomu myndlistarmanna né fjölda þeirra sem hafa myndlist að aðalstarfi. Og á sama tíma og myndlistarmenn greinir á um mikilvægi eigin sköpunar eru aðrir sem eru vissir um gildi hennar. Þeir sem hafa umsjón myndlistar að að- alstarfi hjá því opinbera virðast vinna eftir þeirri hugmyndafræði að í afurðum myndlistarmanna sé á ferðinni bergmál af eilífum sannleik með þjóðlegum blæ. í huga einstaklinga, sem lifa af myndlist- arviðskiptum, eru þessi verk aftur á móti gjaldmiðill, eins konar tilbrigði eða hvíld frá myndlistinni á peningaseðlunum. Starfsemi ofangreindra stofnana og fyrir- tækja er öll grundvölluð á tilvist mynd- listarverka sem íslendingar hafa búið til síðustu 90 árin, þó langmest í kringum verk sem hafa verið búin til á síðustu ár- um eða áratugum. Umsvif, hugsjónir og afkoma þriðja mannsins byggjast á því að hafa aðgang að þessum verkum og upplýsingunum um þau - og á endanum að stýra því, sem leiðir af þeim völdum sem fylgja aðstöðu hans til yfirsýnar, í aðalatriðum hvers konar verk er þörf á að séu búin til. Mikilvægi myndlistar fer ekki milli mála ef það er metið eftir þeim fjölda einstaklinga sem hafa atvinnu af mynd- list, án þess þó að búa hana til. Hér að framan var þó ekki talinn fjöldi þeirra sem fást við að kenna myndlist, en marg- ir þeirra eru jafnframt myndlistarmenn í frístundum. Myndlistarkennarar eru álíka margir og hópur (annarra) opin- berra starfsmanna sem vinna við mynd- list og samsvarandi hópur í einkarekstr- inum samanlagt. Niðurstaðan verður því 56 HEIMSMYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.