Heimsmynd - 01.05.1989, Side 66

Heimsmynd - 01.05.1989, Side 66
LITLIRISINN HOFFMAN ustin Hoffman er 51 árs. Enn er hann talinn einn af bestu ungu leikurunum í Hollywood! Dag einn þegar Dustin Hoff- man er að vinna að kvikmynd- inni Marathon Man kemur hann til vinnu illa útlítandi og ósofinn. Mótleikari hans, Laurence Oli- vier, lítur á hann spyrjandi og Hoffman segir: „Ég hef ekki sofið í þrjá sólarhringa.“ „Hvers vegna þá?“ spyr Olivier. Hoffman svarar: „Svo ég geti upplifað ásigkomulag persónunnar." Olivier virðir hann fyrir sér með nokkr- um furðusvip. „Hefur þér ekki dottið í hug að leika?“ spyr hann. Vissulega mætast þarna tvær kynslóðir kvikmyndaleikara og fulltrúar ólíkrar leikhefðar. En fleira kemur til. Þessi stutta saga lýsir ekki aðeins viðhorfum Hoffmans til persónusköpunar heldur og muninum á honum og flestum öðrum. I meira en tuttugu ár og í álíka mörgum hlutverkum hefur hann sýnt heiminum hversu leikari getur tekið starf sitt alvar- lega. Myndin sem við höfum af honum er af manni nákvæmni og einbeitni. „Ég vil komast að takmörkum mínum,“ segir hann í nýlegu viðtali. „Ég hef aldrei ver- ið hræddur við að mistakast. Ég hræðist annað, eins og það að gera slæma hluti af ásettu ráði.“ Önnur mynd sem birtist heiminum er myndin af Dorian Gray - manninum sem gat ekki elst. Ónefnd kona rekst á hann á veitingahúsi og biður um eigin- handaráritun. „Ég held . . . já, ég held virkilega,“ segir hún æst og leitar að réttu orðunum, „já, mér finnst þú vera einn af bestu ungu leikurunum í Holly- wood!“ Dustin Hoffman, 51 árs, lætur sér hvergi bregða. „Já,“ segir hann þegar konan er farin, „ungi er góður punktur.“ Ráðvillti stúdentinn Benjamin úr The Graduate, myndinni sem gerði hann að stjörnu árið 1967, er tengdur kynslóð bítla og blómabarna órjúfanlegum bönd- um. Myndin er minnismerki sjöunda áratugarins og þeirrar ungu kynslóðar sem snerist gegn gildismati foreldra sinna í ríkari mæli en áður hafði þekkst. Ef til vill er þetta kynslóðin sem hefur ekki leyft honum að eldast. Tíminn líður engu að síður og fáir gera sér betur grein fyrir kröfum hans en Dustin Hoffman. „Á þessu eru tvær hlið- ar,“ segir hann. „Ég reyni vissulega að eldast eins hægt og mögulegt er. Ef mað- ur reykir ekki og passar upp á þyngdina hjálpar það mikið. Faðir minn er 81 árs og lítur ágætlega út svo ég vona að þetta sé í ættinni. Á hinn bóginn getur þetta verið mér fjötur um fót. Þegar ég byrjaði að vinna við leikritið Sölumaður deyr fyrir nokkrum árum, sagði einn vinur minn við mig: „Vandamálið sem þú stendur frammi fyrir gagnvart Sölu- manninum er að þú ert ekki faðirinn heldur sonurinn.“ Það getur eitthvað verið til í þessu og ég held að það sé erf- iðara fyrir leikara að vera tekinn alvar- lega ef hann er „sonur“. Fólk segir „hann hefur ekki hinn nauðsynlega þunga til að leika föðurinn." Þetta er raunar ástæðan fyrir því að mér líkaði vel að kljást við Sölumanninn. Ég vil mjaka mér í þessa átt.“ Vilji Hoffmans til að takast á við hlut- verk sem krefjast mikils hugrekkis hefur ávallt verið fyrir hendi. Þegar hann tók að sér að leika hinn aumkunarverða Rat- so Rizzo í Midnight Cowboy (1969) fórn- uðu menn höndum og töldu hann vera að eyðileggja feril sinn. „Fólk flúði unn- vörpum frá forsýningunum. Umboðs- maður minn sagði að ef myndin yrði rökkuð niður væri afar mikilvægt að birt- ast í næstu mynd sem venjulegur mað- ur,“ segir Hoffman. „Þetta gerði mig mjög óstyrkan og fékk mig til að taka ákvarðanir í fljótræði.“ Næsta hlutverk hans var á hefðbundnari nótum, þar sem hann lék gegn Miu Farrow í John and Mary (1969). En útkoman varð sú að Midnight Cowboy hlaut óskarinn meðan vandræðalegur samleikur hans og Miu Farrow gerði John and Mary að leið- indavellu. „Ég tók þetta hlutverk að mér á röngum forsendum - til að bjarga ferl- inum - og ég sór að láta slíkt aldrei henda mig aftur.“ Áttundi áratugurinn varð nær samfelld sigurganga Hoffmans þar sem hann lék aðalhlutverkin í mörgum bestu myndum áratugarins. Little Big Man, Straw Dogs, Papillon, Lenny, All the Presidentá Men, Marathon Man og Kramer vs. Kramer, sem ávann honum óskarinn, bera allar vitni ákafamanni sem þorir að taka áhættur án tillits til stöðu sinnar sem „stjarna“. Handritshöfundurinn Larry Gross vann um tíma með Hoffman að handriti Rain Man. Hann lýsir eiginleikum Hoff- mans á eftirfarandi hátt. „Hann er of skapandi til að láta sér nægja eina mynd á ári, en aftur á móti er hann of erfiður í samstarfi til að gera jafnvel þessa einu mynd. Hann er stöðugt leitandi að góð- um efniviði og auk þess snjall höfundur sjálfur. Hann hefur kannski ekki neinar stórkostlegar hugmyndir um söguþráð og efnisuppbyggingu en hann hefur sjaldgæft tak á persónusköpun. Redford, Stallone og Newman vilja allir láta pers- ónur sínar gangast undir vissar fegrunar- aðgerðir. En Hoffman segir aldrei „nei, þetta myndi persónan aldrei gera.“ Þvert á móti er hann alltaf langt á undan öðr- um í hugmyndum sínum um uppátæki og einkenni persónunnar. „Sýndu mér hvers vegna þessi maður ætti að hafa samfarir við kind og ég geri það,“ segir hann. Vissulega getur hann kallað yfir sig andúð en hann er þess alltaf fullviss að hann geti náð áhorfendum aftur á sitt band með því að veita þeim ótrúlega reynslu.“ Ferill Hoffmans á níunda áratugnum hefur verið með hæðum og lægðum. Hann hefur aðeins leikið í þremur mynd- um, Tootsie, Ishtar og Rain Man, auk þess sem hann lék Willy Loman í Sölu- maður deyr, bæði á Broadway og fyrir sjónvarp. Undir lok síðasta áratugar gerði hann ágreining við framleiðendur tveggja mynda sinna, Straight Time og Agatha, varðandi framsetningu efnisins. í kjölfar þess fékk hann á sig orð fyrir að vera erfiður í samstarfi. Leikstjórar hafa kveinað undan honum sem og handrits-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.