Heimsmynd - 01.05.1989, Page 66

Heimsmynd - 01.05.1989, Page 66
LITLIRISINN HOFFMAN ustin Hoffman er 51 árs. Enn er hann talinn einn af bestu ungu leikurunum í Hollywood! Dag einn þegar Dustin Hoff- man er að vinna að kvikmynd- inni Marathon Man kemur hann til vinnu illa útlítandi og ósofinn. Mótleikari hans, Laurence Oli- vier, lítur á hann spyrjandi og Hoffman segir: „Ég hef ekki sofið í þrjá sólarhringa.“ „Hvers vegna þá?“ spyr Olivier. Hoffman svarar: „Svo ég geti upplifað ásigkomulag persónunnar." Olivier virðir hann fyrir sér með nokkr- um furðusvip. „Hefur þér ekki dottið í hug að leika?“ spyr hann. Vissulega mætast þarna tvær kynslóðir kvikmyndaleikara og fulltrúar ólíkrar leikhefðar. En fleira kemur til. Þessi stutta saga lýsir ekki aðeins viðhorfum Hoffmans til persónusköpunar heldur og muninum á honum og flestum öðrum. I meira en tuttugu ár og í álíka mörgum hlutverkum hefur hann sýnt heiminum hversu leikari getur tekið starf sitt alvar- lega. Myndin sem við höfum af honum er af manni nákvæmni og einbeitni. „Ég vil komast að takmörkum mínum,“ segir hann í nýlegu viðtali. „Ég hef aldrei ver- ið hræddur við að mistakast. Ég hræðist annað, eins og það að gera slæma hluti af ásettu ráði.“ Önnur mynd sem birtist heiminum er myndin af Dorian Gray - manninum sem gat ekki elst. Ónefnd kona rekst á hann á veitingahúsi og biður um eigin- handaráritun. „Ég held . . . já, ég held virkilega,“ segir hún æst og leitar að réttu orðunum, „já, mér finnst þú vera einn af bestu ungu leikurunum í Holly- wood!“ Dustin Hoffman, 51 árs, lætur sér hvergi bregða. „Já,“ segir hann þegar konan er farin, „ungi er góður punktur.“ Ráðvillti stúdentinn Benjamin úr The Graduate, myndinni sem gerði hann að stjörnu árið 1967, er tengdur kynslóð bítla og blómabarna órjúfanlegum bönd- um. Myndin er minnismerki sjöunda áratugarins og þeirrar ungu kynslóðar sem snerist gegn gildismati foreldra sinna í ríkari mæli en áður hafði þekkst. Ef til vill er þetta kynslóðin sem hefur ekki leyft honum að eldast. Tíminn líður engu að síður og fáir gera sér betur grein fyrir kröfum hans en Dustin Hoffman. „Á þessu eru tvær hlið- ar,“ segir hann. „Ég reyni vissulega að eldast eins hægt og mögulegt er. Ef mað- ur reykir ekki og passar upp á þyngdina hjálpar það mikið. Faðir minn er 81 árs og lítur ágætlega út svo ég vona að þetta sé í ættinni. Á hinn bóginn getur þetta verið mér fjötur um fót. Þegar ég byrjaði að vinna við leikritið Sölumaður deyr fyrir nokkrum árum, sagði einn vinur minn við mig: „Vandamálið sem þú stendur frammi fyrir gagnvart Sölu- manninum er að þú ert ekki faðirinn heldur sonurinn.“ Það getur eitthvað verið til í þessu og ég held að það sé erf- iðara fyrir leikara að vera tekinn alvar- lega ef hann er „sonur“. Fólk segir „hann hefur ekki hinn nauðsynlega þunga til að leika föðurinn." Þetta er raunar ástæðan fyrir því að mér líkaði vel að kljást við Sölumanninn. Ég vil mjaka mér í þessa átt.“ Vilji Hoffmans til að takast á við hlut- verk sem krefjast mikils hugrekkis hefur ávallt verið fyrir hendi. Þegar hann tók að sér að leika hinn aumkunarverða Rat- so Rizzo í Midnight Cowboy (1969) fórn- uðu menn höndum og töldu hann vera að eyðileggja feril sinn. „Fólk flúði unn- vörpum frá forsýningunum. Umboðs- maður minn sagði að ef myndin yrði rökkuð niður væri afar mikilvægt að birt- ast í næstu mynd sem venjulegur mað- ur,“ segir Hoffman. „Þetta gerði mig mjög óstyrkan og fékk mig til að taka ákvarðanir í fljótræði.“ Næsta hlutverk hans var á hefðbundnari nótum, þar sem hann lék gegn Miu Farrow í John and Mary (1969). En útkoman varð sú að Midnight Cowboy hlaut óskarinn meðan vandræðalegur samleikur hans og Miu Farrow gerði John and Mary að leið- indavellu. „Ég tók þetta hlutverk að mér á röngum forsendum - til að bjarga ferl- inum - og ég sór að láta slíkt aldrei henda mig aftur.“ Áttundi áratugurinn varð nær samfelld sigurganga Hoffmans þar sem hann lék aðalhlutverkin í mörgum bestu myndum áratugarins. Little Big Man, Straw Dogs, Papillon, Lenny, All the Presidentá Men, Marathon Man og Kramer vs. Kramer, sem ávann honum óskarinn, bera allar vitni ákafamanni sem þorir að taka áhættur án tillits til stöðu sinnar sem „stjarna“. Handritshöfundurinn Larry Gross vann um tíma með Hoffman að handriti Rain Man. Hann lýsir eiginleikum Hoff- mans á eftirfarandi hátt. „Hann er of skapandi til að láta sér nægja eina mynd á ári, en aftur á móti er hann of erfiður í samstarfi til að gera jafnvel þessa einu mynd. Hann er stöðugt leitandi að góð- um efniviði og auk þess snjall höfundur sjálfur. Hann hefur kannski ekki neinar stórkostlegar hugmyndir um söguþráð og efnisuppbyggingu en hann hefur sjaldgæft tak á persónusköpun. Redford, Stallone og Newman vilja allir láta pers- ónur sínar gangast undir vissar fegrunar- aðgerðir. En Hoffman segir aldrei „nei, þetta myndi persónan aldrei gera.“ Þvert á móti er hann alltaf langt á undan öðr- um í hugmyndum sínum um uppátæki og einkenni persónunnar. „Sýndu mér hvers vegna þessi maður ætti að hafa samfarir við kind og ég geri það,“ segir hann. Vissulega getur hann kallað yfir sig andúð en hann er þess alltaf fullviss að hann geti náð áhorfendum aftur á sitt band með því að veita þeim ótrúlega reynslu.“ Ferill Hoffmans á níunda áratugnum hefur verið með hæðum og lægðum. Hann hefur aðeins leikið í þremur mynd- um, Tootsie, Ishtar og Rain Man, auk þess sem hann lék Willy Loman í Sölu- maður deyr, bæði á Broadway og fyrir sjónvarp. Undir lok síðasta áratugar gerði hann ágreining við framleiðendur tveggja mynda sinna, Straight Time og Agatha, varðandi framsetningu efnisins. í kjölfar þess fékk hann á sig orð fyrir að vera erfiður í samstarfi. Leikstjórar hafa kveinað undan honum sem og handrits-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.