Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 66

Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 66
LITLIRISINN HOFFMAN ustin Hoffman er 51 árs. Enn er hann talinn einn af bestu ungu leikurunum í Hollywood! Dag einn þegar Dustin Hoff- man er að vinna að kvikmynd- inni Marathon Man kemur hann til vinnu illa útlítandi og ósofinn. Mótleikari hans, Laurence Oli- vier, lítur á hann spyrjandi og Hoffman segir: „Ég hef ekki sofið í þrjá sólarhringa.“ „Hvers vegna þá?“ spyr Olivier. Hoffman svarar: „Svo ég geti upplifað ásigkomulag persónunnar." Olivier virðir hann fyrir sér með nokkr- um furðusvip. „Hefur þér ekki dottið í hug að leika?“ spyr hann. Vissulega mætast þarna tvær kynslóðir kvikmyndaleikara og fulltrúar ólíkrar leikhefðar. En fleira kemur til. Þessi stutta saga lýsir ekki aðeins viðhorfum Hoffmans til persónusköpunar heldur og muninum á honum og flestum öðrum. I meira en tuttugu ár og í álíka mörgum hlutverkum hefur hann sýnt heiminum hversu leikari getur tekið starf sitt alvar- lega. Myndin sem við höfum af honum er af manni nákvæmni og einbeitni. „Ég vil komast að takmörkum mínum,“ segir hann í nýlegu viðtali. „Ég hef aldrei ver- ið hræddur við að mistakast. Ég hræðist annað, eins og það að gera slæma hluti af ásettu ráði.“ Önnur mynd sem birtist heiminum er myndin af Dorian Gray - manninum sem gat ekki elst. Ónefnd kona rekst á hann á veitingahúsi og biður um eigin- handaráritun. „Ég held . . . já, ég held virkilega,“ segir hún æst og leitar að réttu orðunum, „já, mér finnst þú vera einn af bestu ungu leikurunum í Holly- wood!“ Dustin Hoffman, 51 árs, lætur sér hvergi bregða. „Já,“ segir hann þegar konan er farin, „ungi er góður punktur.“ Ráðvillti stúdentinn Benjamin úr The Graduate, myndinni sem gerði hann að stjörnu árið 1967, er tengdur kynslóð bítla og blómabarna órjúfanlegum bönd- um. Myndin er minnismerki sjöunda áratugarins og þeirrar ungu kynslóðar sem snerist gegn gildismati foreldra sinna í ríkari mæli en áður hafði þekkst. Ef til vill er þetta kynslóðin sem hefur ekki leyft honum að eldast. Tíminn líður engu að síður og fáir gera sér betur grein fyrir kröfum hans en Dustin Hoffman. „Á þessu eru tvær hlið- ar,“ segir hann. „Ég reyni vissulega að eldast eins hægt og mögulegt er. Ef mað- ur reykir ekki og passar upp á þyngdina hjálpar það mikið. Faðir minn er 81 árs og lítur ágætlega út svo ég vona að þetta sé í ættinni. Á hinn bóginn getur þetta verið mér fjötur um fót. Þegar ég byrjaði að vinna við leikritið Sölumaður deyr fyrir nokkrum árum, sagði einn vinur minn við mig: „Vandamálið sem þú stendur frammi fyrir gagnvart Sölu- manninum er að þú ert ekki faðirinn heldur sonurinn.“ Það getur eitthvað verið til í þessu og ég held að það sé erf- iðara fyrir leikara að vera tekinn alvar- lega ef hann er „sonur“. Fólk segir „hann hefur ekki hinn nauðsynlega þunga til að leika föðurinn." Þetta er raunar ástæðan fyrir því að mér líkaði vel að kljást við Sölumanninn. Ég vil mjaka mér í þessa átt.“ Vilji Hoffmans til að takast á við hlut- verk sem krefjast mikils hugrekkis hefur ávallt verið fyrir hendi. Þegar hann tók að sér að leika hinn aumkunarverða Rat- so Rizzo í Midnight Cowboy (1969) fórn- uðu menn höndum og töldu hann vera að eyðileggja feril sinn. „Fólk flúði unn- vörpum frá forsýningunum. Umboðs- maður minn sagði að ef myndin yrði rökkuð niður væri afar mikilvægt að birt- ast í næstu mynd sem venjulegur mað- ur,“ segir Hoffman. „Þetta gerði mig mjög óstyrkan og fékk mig til að taka ákvarðanir í fljótræði.“ Næsta hlutverk hans var á hefðbundnari nótum, þar sem hann lék gegn Miu Farrow í John and Mary (1969). En útkoman varð sú að Midnight Cowboy hlaut óskarinn meðan vandræðalegur samleikur hans og Miu Farrow gerði John and Mary að leið- indavellu. „Ég tók þetta hlutverk að mér á röngum forsendum - til að bjarga ferl- inum - og ég sór að láta slíkt aldrei henda mig aftur.“ Áttundi áratugurinn varð nær samfelld sigurganga Hoffmans þar sem hann lék aðalhlutverkin í mörgum bestu myndum áratugarins. Little Big Man, Straw Dogs, Papillon, Lenny, All the Presidentá Men, Marathon Man og Kramer vs. Kramer, sem ávann honum óskarinn, bera allar vitni ákafamanni sem þorir að taka áhættur án tillits til stöðu sinnar sem „stjarna“. Handritshöfundurinn Larry Gross vann um tíma með Hoffman að handriti Rain Man. Hann lýsir eiginleikum Hoff- mans á eftirfarandi hátt. „Hann er of skapandi til að láta sér nægja eina mynd á ári, en aftur á móti er hann of erfiður í samstarfi til að gera jafnvel þessa einu mynd. Hann er stöðugt leitandi að góð- um efniviði og auk þess snjall höfundur sjálfur. Hann hefur kannski ekki neinar stórkostlegar hugmyndir um söguþráð og efnisuppbyggingu en hann hefur sjaldgæft tak á persónusköpun. Redford, Stallone og Newman vilja allir láta pers- ónur sínar gangast undir vissar fegrunar- aðgerðir. En Hoffman segir aldrei „nei, þetta myndi persónan aldrei gera.“ Þvert á móti er hann alltaf langt á undan öðr- um í hugmyndum sínum um uppátæki og einkenni persónunnar. „Sýndu mér hvers vegna þessi maður ætti að hafa samfarir við kind og ég geri það,“ segir hann. Vissulega getur hann kallað yfir sig andúð en hann er þess alltaf fullviss að hann geti náð áhorfendum aftur á sitt band með því að veita þeim ótrúlega reynslu.“ Ferill Hoffmans á níunda áratugnum hefur verið með hæðum og lægðum. Hann hefur aðeins leikið í þremur mynd- um, Tootsie, Ishtar og Rain Man, auk þess sem hann lék Willy Loman í Sölu- maður deyr, bæði á Broadway og fyrir sjónvarp. Undir lok síðasta áratugar gerði hann ágreining við framleiðendur tveggja mynda sinna, Straight Time og Agatha, varðandi framsetningu efnisins. í kjölfar þess fékk hann á sig orð fyrir að vera erfiður í samstarfi. Leikstjórar hafa kveinað undan honum sem og handrits-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.