Heimsmynd - 01.05.1989, Síða 104

Heimsmynd - 01.05.1989, Síða 104
SKAPAR KONAN KARLREMBU? Nú þekkist sú skoðun og þykir fín að karlmenn sjái aðeins brjóst, læri, tækifæri, þeir líti á konur eingöngu sem kynverur. Karlar eru lokaðir, tilfinninga- sljóir og ofbeldishneigðir, segir sagan. En konur aftur á móti eru tilfinningaríkar, andsnúnar hvers kyns ofbeldi og strýtulaga samfélögum. Pær eiga þá ósk heitasta að hitta ástríkan mann sem er frábitinn valdbeitingu og eindreginn jafnréttis- sinni. Gallinn er bara sá að þessi hvíti hrafninn er sjaldséður og hefur karlveld- ið þar um vélt. En er málið svona einfalt? Lítum á fá- ein dæmi sem kastað gætu ljósi á eðli sveina og snóta: Vel menntuð kvenrétt- indakona var eitt sinn gift prýðismanni, ágætlega mjúkum og jafnréttissinnuðum. En svo tekur hún upp á þeim ósóma að halda við annálaðan glæpamann. Þeim skötuhjúum sinnast og skiptir engum togum að glæponinn hjólar í konuna og ber til óbóta. Svo er honum stungið inn fyrir innbrot og losnar eftir hálft ár. Og hver skyldi svo bíða eftir honum með út- breiddan faðminn nema kvenréttinda- konan? Búin að gleyma barsmíðunum og sínum mjúka ektamaka. Þangað leitar konan sem hún er kvöldust. Virk kvennaframboðskona tók upp á því af skömmum sínum að fara að búa með manni sem er frægur fyrir að berja konur. Og kona á sama pólitíska róli giftist manni sem segir henni fyrir verk- um þótt honum detti ekki í hug að leggja hendur á hana. En hvernig stendur á þessum ósköp- um? Hvernig stendur á því að þessar konur láta fara svona með sig? Skýring mín er sú að ekki ódrjúgur hluti kvenna laðist framar öðru að styrk, í einni eða annarri mynd. Annaðhvort vilja þær töffara sem kúga þær eða skaffara sem vernda þær. Skaffarinn á það sameigin- legt með töffaranum að vera inn í sig og flest annað en mjúkur maður. Þeir eru báðir sterkir þótt þeir beiti styrk sínum með mismunandi hætti. Einhver kann að malda í móinn og segja að konur laðist oft að hlýjum mönnum. En hvers konar hlýju veita þeir? Oftast nær skaffara-hlýju, föður- lega hlýju sem sá sterki sýnir þeim veika. Karlmaðurinn verður að vera sá sterk- ari, meira að segja í blíðunni. Góð vinkona mín segir að konur þoli ekki veikleika. Þær fyrirgefa körlum fremur ruddaskap en minnsta vott um öryggisleysi. Þær smíða hlekki sína sjálfar, eiga þátt í að skapa karlrembur. Karlar verða að vera macho, meðal annars vegna þess að það borgar sig kynferðislega. Þeir verða að hafa skaffaratöfra, töffaratöfra eða einhverja blöndu. Það er hrein ekki ónýtt að vera skaffaratöffari. Og vei þeim karlmanni sem ekki hefur vit á að dylja veikleika sína og sýnast sterkur, hann mun vart ná ástum nokkurrar konu. Það er því ekki síst kvennasamfélagið sem bæklar karlmenn tilfinningalega. Við megum ekki gráta því þá missum við sjansinn. Afleiðingarnar af þessari bækl- un eru sjálfsvíg, drykkjuskapur og hjartaáföll. Og konan er að hluta sek. Dýrkun hennar á valdi birtist í ýmsum myndum. Alkunnur er kynþokki her- manna, samanber ástandið hérlendis forðum tíð. Því þýðir lítið fyrir kven- rembugyltur að kalla kvenkynið friðar- kyn. Eða kom friðarást þýskra kvenna fram í aðdáun þeirra á Hitler, þessum kalda rudda? Það er hald manna að meirihluti spænskra kvenna hafi stutt Franco í borgarastyrjöldinni, meirihluti karla lýðveldið. Falangistar Francos voru nefnilega töff gaukar í svörtum leð- urstígvélum, lýðveldismenn mjúkir lúðar með baskahúfur. Og svo gaf Franco, stórskaffarinn, konum svo yndislega ör- yggistilfinningu. Það voru frjálslyndir menn og sósíalistar af báðum kynjum sem börðust fyrir kosningarétti konum til handa. En þegar á hólminn var komið kusu þær fhaldsflokka, sem andsnúnir voru jafnrétti, í stórum stfl. Konur eru nefnilega aldar upp við að leita öryggis fremur en frelsis. Þessi öryggisleit sýnir sig í stefnu Kvennaframboðsins sem er einhver argasti miðstýringar- og ríkis- hyggjuflokkur á öllu íslandi. Það er engu líkara en kvennaframboðskonur trúi því að ríkið sé einhver algóður verndari sem öllu bjargi. Ríkið kemur í stað hins um- hyggjusama föður eða eiginmanns, það verður reðurtáknið mikla í krafti kven- hyggju. Vopnin snúast í höndum Kvennaframboðsins, það þjónar í reynd gamalgrónu feðraveldi. En auðvitað má margt að þessari rýni minni finna. Eg styðst einvörðungu við brotakenndar upplýsingar, ég veit ekki með fullri vissu hvort dæmin sem ég tek eru marktæk eður ei. Og einhver kann sjálfsagt að segja að konur, sem falla fyr- ir rustamennum, geri það af móðurlegri umhyggju. Þær vilja breyta ruddunum. Sjálfsagt eru dæmi til um slíkt en ég er þess fullviss að oftar en ekki heillist kon- ur af föntum af því þeir eru töff en ekki vegna þess að þær vilji ala þá upp. Til- raunum til að útskýra hegðun þessara kvenna með móðurlegri umhyggju vísa ég á bug sem lið í kvenfegrun kvenrétt- indakvenna. Auk þess býður mér í grun að margar þessara kvenna göfgi hrifn- ingu sína af ruddaskap með tali um um- hyggju. En aftur verð ég að játa að ég styðst við takmarkaðar heimildir. Þess utan má vera að ég sjái það sem ég vil sjá, sjái valdadýrkun í öllu mögulegu og ómögulegu. Og þá er ég eins og öfga- maðurinn sem verður hvaðeina að stað- festingu á kreddum sínum. En að svo miklu leyti sem kenning mín stenst tel ég að valdadýrkun kvenna sé áunnin, ekki ásköpuð. Það er alkunna að sá kúgaði virðir aðeins þann sem er harður við hann. Þrælarnir rísa gegn þeim sem auð- sýna þeim mannúð. Mín ætlan er sú að sama gildi um konur, þær eru aldar upp til að vera minni máttar og dá aðeins þann sterkari. Því ber karlveldið ábyrgð á valdadýrkun kvenna þegar allt kemur til alls. En konur komast ekki hænufet áfram í jafnstöðubaráttu sinni með því að búa til glansmynd af sjálfum sér. Gagnrýni án sjálfsrýni er harla lítils virði. Aðeins miskunnarlaus sjálfsgagnrýni gerir okkur kleift að uppgötva þær frumstæðu vænt- ingar sem drepa okkur í dróma.D 104 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.