Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 104

Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 104
SKAPAR KONAN KARLREMBU? Nú þekkist sú skoðun og þykir fín að karlmenn sjái aðeins brjóst, læri, tækifæri, þeir líti á konur eingöngu sem kynverur. Karlar eru lokaðir, tilfinninga- sljóir og ofbeldishneigðir, segir sagan. En konur aftur á móti eru tilfinningaríkar, andsnúnar hvers kyns ofbeldi og strýtulaga samfélögum. Pær eiga þá ósk heitasta að hitta ástríkan mann sem er frábitinn valdbeitingu og eindreginn jafnréttis- sinni. Gallinn er bara sá að þessi hvíti hrafninn er sjaldséður og hefur karlveld- ið þar um vélt. En er málið svona einfalt? Lítum á fá- ein dæmi sem kastað gætu ljósi á eðli sveina og snóta: Vel menntuð kvenrétt- indakona var eitt sinn gift prýðismanni, ágætlega mjúkum og jafnréttissinnuðum. En svo tekur hún upp á þeim ósóma að halda við annálaðan glæpamann. Þeim skötuhjúum sinnast og skiptir engum togum að glæponinn hjólar í konuna og ber til óbóta. Svo er honum stungið inn fyrir innbrot og losnar eftir hálft ár. Og hver skyldi svo bíða eftir honum með út- breiddan faðminn nema kvenréttinda- konan? Búin að gleyma barsmíðunum og sínum mjúka ektamaka. Þangað leitar konan sem hún er kvöldust. Virk kvennaframboðskona tók upp á því af skömmum sínum að fara að búa með manni sem er frægur fyrir að berja konur. Og kona á sama pólitíska róli giftist manni sem segir henni fyrir verk- um þótt honum detti ekki í hug að leggja hendur á hana. En hvernig stendur á þessum ósköp- um? Hvernig stendur á því að þessar konur láta fara svona með sig? Skýring mín er sú að ekki ódrjúgur hluti kvenna laðist framar öðru að styrk, í einni eða annarri mynd. Annaðhvort vilja þær töffara sem kúga þær eða skaffara sem vernda þær. Skaffarinn á það sameigin- legt með töffaranum að vera inn í sig og flest annað en mjúkur maður. Þeir eru báðir sterkir þótt þeir beiti styrk sínum með mismunandi hætti. Einhver kann að malda í móinn og segja að konur laðist oft að hlýjum mönnum. En hvers konar hlýju veita þeir? Oftast nær skaffara-hlýju, föður- lega hlýju sem sá sterki sýnir þeim veika. Karlmaðurinn verður að vera sá sterk- ari, meira að segja í blíðunni. Góð vinkona mín segir að konur þoli ekki veikleika. Þær fyrirgefa körlum fremur ruddaskap en minnsta vott um öryggisleysi. Þær smíða hlekki sína sjálfar, eiga þátt í að skapa karlrembur. Karlar verða að vera macho, meðal annars vegna þess að það borgar sig kynferðislega. Þeir verða að hafa skaffaratöfra, töffaratöfra eða einhverja blöndu. Það er hrein ekki ónýtt að vera skaffaratöffari. Og vei þeim karlmanni sem ekki hefur vit á að dylja veikleika sína og sýnast sterkur, hann mun vart ná ástum nokkurrar konu. Það er því ekki síst kvennasamfélagið sem bæklar karlmenn tilfinningalega. Við megum ekki gráta því þá missum við sjansinn. Afleiðingarnar af þessari bækl- un eru sjálfsvíg, drykkjuskapur og hjartaáföll. Og konan er að hluta sek. Dýrkun hennar á valdi birtist í ýmsum myndum. Alkunnur er kynþokki her- manna, samanber ástandið hérlendis forðum tíð. Því þýðir lítið fyrir kven- rembugyltur að kalla kvenkynið friðar- kyn. Eða kom friðarást þýskra kvenna fram í aðdáun þeirra á Hitler, þessum kalda rudda? Það er hald manna að meirihluti spænskra kvenna hafi stutt Franco í borgarastyrjöldinni, meirihluti karla lýðveldið. Falangistar Francos voru nefnilega töff gaukar í svörtum leð- urstígvélum, lýðveldismenn mjúkir lúðar með baskahúfur. Og svo gaf Franco, stórskaffarinn, konum svo yndislega ör- yggistilfinningu. Það voru frjálslyndir menn og sósíalistar af báðum kynjum sem börðust fyrir kosningarétti konum til handa. En þegar á hólminn var komið kusu þær fhaldsflokka, sem andsnúnir voru jafnrétti, í stórum stfl. Konur eru nefnilega aldar upp við að leita öryggis fremur en frelsis. Þessi öryggisleit sýnir sig í stefnu Kvennaframboðsins sem er einhver argasti miðstýringar- og ríkis- hyggjuflokkur á öllu íslandi. Það er engu líkara en kvennaframboðskonur trúi því að ríkið sé einhver algóður verndari sem öllu bjargi. Ríkið kemur í stað hins um- hyggjusama föður eða eiginmanns, það verður reðurtáknið mikla í krafti kven- hyggju. Vopnin snúast í höndum Kvennaframboðsins, það þjónar í reynd gamalgrónu feðraveldi. En auðvitað má margt að þessari rýni minni finna. Eg styðst einvörðungu við brotakenndar upplýsingar, ég veit ekki með fullri vissu hvort dæmin sem ég tek eru marktæk eður ei. Og einhver kann sjálfsagt að segja að konur, sem falla fyr- ir rustamennum, geri það af móðurlegri umhyggju. Þær vilja breyta ruddunum. Sjálfsagt eru dæmi til um slíkt en ég er þess fullviss að oftar en ekki heillist kon- ur af föntum af því þeir eru töff en ekki vegna þess að þær vilji ala þá upp. Til- raunum til að útskýra hegðun þessara kvenna með móðurlegri umhyggju vísa ég á bug sem lið í kvenfegrun kvenrétt- indakvenna. Auk þess býður mér í grun að margar þessara kvenna göfgi hrifn- ingu sína af ruddaskap með tali um um- hyggju. En aftur verð ég að játa að ég styðst við takmarkaðar heimildir. Þess utan má vera að ég sjái það sem ég vil sjá, sjái valdadýrkun í öllu mögulegu og ómögulegu. Og þá er ég eins og öfga- maðurinn sem verður hvaðeina að stað- festingu á kreddum sínum. En að svo miklu leyti sem kenning mín stenst tel ég að valdadýrkun kvenna sé áunnin, ekki ásköpuð. Það er alkunna að sá kúgaði virðir aðeins þann sem er harður við hann. Þrælarnir rísa gegn þeim sem auð- sýna þeim mannúð. Mín ætlan er sú að sama gildi um konur, þær eru aldar upp til að vera minni máttar og dá aðeins þann sterkari. Því ber karlveldið ábyrgð á valdadýrkun kvenna þegar allt kemur til alls. En konur komast ekki hænufet áfram í jafnstöðubaráttu sinni með því að búa til glansmynd af sjálfum sér. Gagnrýni án sjálfsrýni er harla lítils virði. Aðeins miskunnarlaus sjálfsgagnrýni gerir okkur kleift að uppgötva þær frumstæðu vænt- ingar sem drepa okkur í dróma.D 104 HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.