Heimsmynd - 01.09.1989, Side 22

Heimsmynd - 01.09.1989, Side 22
Á árunum 1950 til 1960 fæddust 48 913 Islendingar. Þetta voru fjölmenn- ustu árgangar íslandssögunnar. Fyrsta kynslóðin sem ólst upp við sjónvarp og gífurlega aukningu á vöruúrvali eftir að EFTA samningurinn gekk í gildi, en þá voru þau á unglingsárum. Þetta er einnig sú kynslóð þar sem fleiri eru með háskólapróf en nokkru sinni fyrr. Þetta er kynslóðin sem er að hasla sér völl í atvinnuh'finu um og eftir 1980. Þetta eru börn hins neyslusjúka níunda áratugar. Afkvæmi allsnægtanna en um leið einhver skuldugasta kynslóð ís- landssögunnar. Þetta er fyrsta kynslóð- in sem í ríkum mæli andar að sér er- lendum menningar- og tískuáhrifum. Aldrei fyrr hefur nokkur kynslóð ferð- ast eins mikið og komið jafnvíða. Þetta er fólkið sem fullorðnaðist með tölvubyltingunni. Uppar á fjármagnsmarkaði og ungar konur með eigin tekjur. Dætur mæðra sem fæddust á kreppuárunum miklu og synir feðra sem flestir áttu þess ekki kost að ganga menntaveginn. Það er þetta fólk sem kemur til með að leiða ísland inn í 21. öldina. Þetta er fyrsta kynslóðin þar sem bæði kynin starfa í langflestum tilvikum utan heimilis síns. Þetta er kynslóðin sem kvartar sáran undan ástandi í dagvistarmálum þar sem hún er svo skuldum vafin að tekjur annars makafis duga ekki til. Þetta er einnig sú kynslóð kvenna sem starfar ekki aðeins utan heimilis af nauðsyn. Margt þetta fólk talar ekki um líf heldur lífsstíl. Það er ekki aðeins fatnaðurinn sem er hannaður, heldur er síminn frá Bang & Olofsen, hljómflutningsgræj- urnar frá öðru þekktu merki, veggfóðrið frá Lauru Ashley, eldhúsinnréttingin frá Ikea eða Multiform, eldavélin frá Gaggenau, postulínið með gæðastimpli, sófasettið frá Casa. Allt er klippt og skorið eftir kröfum neyslusamfélagsins nema uppeldi barnanna. Þau njóta ekki eins skipulagðrar ummönnunar og sum þeirra eru í gæslu dagmamma allan liðlang- an daginn, oft í hópi fjölda annarra bama. Þegar mamma eða pabbi koma og sækja barnið yf- irfull af sektarkennd, er keyrt með litla krílið upp í Kringlu og keypt eitthvað sætt. Á morgnana eru þau ræst klukkan átta og klædd í krúsidúlluföt frá Englabörnum, Bangsa, Fiðrildi eða Krökkum og keyrð niður í bílstólinn á BMW-inum. Þessi kynslóð tækifæranna er ekki öll þar sem hún er séð. Aldrei fyrr brosti framtíðin eins við nokkurri kynslóð. Hún er betur nærð og meira meðvituð um heilsu og mataræði en nokkur forvera hennar. Samt er þetta kynslóðin þar sem læknar em áhyggjufullir farnir að tala um burn-out - útbrunnið fólk á fer- tugsaldri, þjáð af streitu og vonleysi í kjölfar þreytu og trúleysis. Þetta er kyn- slóðin sem veit ekki hvort hún lifir af eyðingu ósonlags, kjarnorkuvá og annan umhverfisósóma. Þetta er fólkið sem er margt búið að missa trú á gömlum stjórnmálaflokkum og sér spillingu í hveiju horni. Þó er þessari kynslóð ekki alls varn- að. Hún er betur menntuð eða hefur í öllu falli lengri skólagöngu að baki en forverar hennar. Rétt eins og neyslu- gleðin virðist henni eðlislæg, er aðlög- unarhæfnin einnig mikil. Víða úti í hin- um stóra heimi er farið að tala um kyn- slóð tíunda áratugarins. Harður heimur samkeppni og framavona ní- unda áratugar víkur nú fyrir mýkri SEKTAR- KENND 0G STREITA Sigurður Snævarr hagfræðingur hjá Þjóðhagsstofnun er 34 ára gamall, kvæntur konu í ábyrgðarstöðu með tvö börn, fimm og sjö ára. Hann segist þjást af því sem hann kallar thirties blues og gæti verið táknrænt fyrir þessa kynslóð. „Það hefur fylgt mannkyn- inu og steinaldarmennirnir dóu úr þessu fyrirbæri. Það sem ég á við er að á fertugs- aldri fer maður að skynja, að þær hug- sjónir og hugmyndir sem maður hafði koðna niður í hversdagsleika og skrif- finnsku. Sjálfur er maður þátttakandi í þessu og starfsframinn á hækjum“, bætir hann við hlæjandi. Á Þjóðhagsstofnun hefur Sigurður fengið orð á sig meðal starfsfélaga sinna að vera maður mjúku málanna svo- nefndu. „Ég bjó til orðið kellingafrœð- ingur um mig sjálfan af því þessum mönnum finnst svo einkennilegt að ég skuli hafa áhuga á dagvistar- og jafnrétt- ismálurn." Sigurður Snævarr er ef til vill einn þeirra fáu sem ólst upp hjá foreldrum sem alla tíð unnu bæði utan heimilis. „Það er engin spurning að það hefur mótað mína afstöðu nú“, segir hann. Eins og fleiri af hans kynslóð var hann lengi í námi erlendis. Sammerkt á hann það einnig við marga af þessari kynslóð að finnast ísland ekki land hinna glæstu tækifæra og sérstaklega ekki um þessar mundir. „Fjölskylduböndin hér eru svo sterk að það togar í mann, en því fer fjarri að þetta sé mjög lifandi eða dýna- mískt samfélag. Ættarveldið er ein ástæða þess að félagslegur hreyfanleiki er ekki sem skyldi. Þá hefur okkar kyn- slóð, fólk á fertugsaldri, ekki enn náð að gera sig gildandi í þjóðfélaginu. Sá möguleiki sem við höfum til áhrifa er meiri en formleg völd okkar segja til 22 HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.