Heimsmynd - 01.11.1990, Blaðsíða 47

Heimsmynd - 01.11.1990, Blaðsíða 47
KARLMAÐUR STENDUR UPP FYRIR KONU fyrr en eftir á hver fyrirmyndin var. Yfirleitt eru þetta þó menn sem mætti kalla mjúka ævintýra- menn sem prófa eins margt og þeir þola og ef til vill aðeins meira.“ Hans Kristján hefur ekki verið bundinn við sama heygarðshornið allt sitt líf heldur hefur reynt sitt af hverju. „Fyrir um það bil fimm til sex árum vann ég til dæmis sem fóstra á barnaheimili. Eg hef verið kvæntur og verið fyrirvinna heimilisins. Þá hef ég verið heima- vinnandi og nánast séð um heimilið meðan konan vann úti. Nú er ég hins vegar fráskil- inn og sé því einn um heimilishaldið á mín- um bæ.“ Að hans mati er það rétt að hlut- verk fyrirvinnunnar sé ríkur þáttur í karl- ímyndinni líkt og það að eiga frumkvæðið að samskiptum við hitt kynið. „Mér finnst það meira viðeigandi að karlinn eigi frumkvæðið og því hefur oftar verið þannig háttað í samskiptum mínum við konur. Mér finnst það hins vegar aðdá- unarvert ef kona tekur af skarið hvort sem það er úti á vinnumarkaðnum eða í einkalífinu." Hans Kristján bendir hins vegar á að algjör bylting hafi orðið í samskiptum karla og kvenna og að af- leiðing þessa hljóti að vera sú að smám saman breytist hin hefðbundna karlímynd Það vefst ekki fyrir Hans Kristjáni að svara spurningunni hvað sé kvenlegt. „Það er kvenlegt að vera opinn tilfinninga- lega og geta sýnt hlýju í stað þess að brynja sig gegn umhverf- inu.“ Að hans mati liggur galdurinn að baki kvenlegum þokka fyrst og fremst í því að gera sér grein fyrir að þó heimurinn sé að breytast og hlutverk kynjanna séu í sífellt auknum mæli að renna saman er samt mikill munur á konum og körlum. „Það eru einmitt þessir leikir karls og konu sem gefa líf- inu gildi. Kona sem notar þokka sinn og persónueink- enni þannig að úr verður veisla er heillandi í augum karlmanna þó hún sé ef til vill ekki nein fegurðardís frá nátt- úrunnar hendi.“ Þessa eigin- leika telur hann hins vegar að mjög fáar íslenskar konur kunni að notfæra sér. „íslenskar konur eru feimnar við að vera kynverur og nota allt sem þær hafa til að kalla fram konuna í sér. Þá list kunna fáar jafnvel og evrópskar konur. Þeim tekst á ógleymanlegan hátt að gera konfektkassa úr hvers- dagsleikanum." Það sama á við fyrir karlmenn að mati Hans Kristjáns. „Karlmaðurinn verður að draga fram það sem hann hefur. Ég legg mikið upp úr öllum núönsum í samskiptum kynjanna því það eru einmitt þeir sem gera samskipti kynjanna falleg, spenn- andi og skemmtileg. Með því að steypa alla, konur og karla, í sama mótið myndi margt af því sem gefur lífinu gildi tapast.“D LITBRIGÐIN áhugaverð.“ Sem dæmi um hegðum sem honum þykir kvenleg nefnir Sigurður þó það að beita andliti og höndum til að leggja áherslu á orð sín. „Það þykir mér afskaplega kvenlegt en er þó tiltölulega sjaldgæft meðal íslenskra kvenna.“ Sigurður segist hafa gaman af ýmsum siðvenjum, í samskiptum kynjanna og telur þær ekkert hafa með jafnrétti að gera. „Sumar konur fyrtast við ef maður bregður fyrir sig þessum núönsum sem í flestum tilfellum flokkast aðeins undir al- menna kurteisi, eins og það að kveikja í sígarettu fyrir konur, opna fyrir þeim hurð eða láta konu ganga á undan inn í lyftu. Mér finnst þessi viðbrögð kvenna hreint hallærisleg. Mér fyndist það sorglegt ef með því að steypa alla í sama mótið glöt- uðust þessir smáhlutir sem gera samskipti kynjanna spennandi. Ég vil halda að einhverju leyti í þann mun sem er á konum og körlum.“ Konur hafa á undanförnum áratugum gengið í gegnum gagnmerka naflaskoðun sem enn er ekki séð fyrir endann á. Verður afleið- ing alls þessa sú að karlar lenda í einhvers kon- ar sjálfsvitundarkrísu? Sigurður tekur undir með þeim sem telja að þetta kunni að vera það sem næst verður uppi á teningnum. „Ég upplifði til dæmis fyrir skemmstu hlut sem ég hefði seint trúað að ég ætti eftir. Börnin mín tvö, sem til þessa hefur aldrei dottið sá möguleiki í hug að móðir þeirra kæmi inn á heimilið í stað þess að vinna, tóku að beita mig þessum þrýstingi. Við- kvæðið „pabbi af hverju kemur þú ekki heim?“ tók að glymja í eyrum mér. Viðbrögð barnanna komu mér í opna skjöldu og ég upplifði þessa sektarkennd sem einvörðungu konur hafa þurft að burðast með til þessa.“ Sigurður kvaðst hafa velt því gaumgæfilega fyrir sér hvort sá möguleiki að vinna hálfan eða allan daginn heima kæmi til greina en segist hafa komist að þeirri niðurstöðu að karlímynd sín myndi sennilega ekki þola það, í það minnsta myndi hún eiga verulega erfitt uppdráttar. „Það er hluti af karlímynd- inni að standa sig út á við án þess að hafa neina hækju. Konur á hinn bóginn virð- ast sífellt geta beitt kynferðinu fyrir sig. Ef þeim er hafnað eða fá á sig gagnrýni virðist oft stutt í að þær skýli sér bak við kynferði sitt.“ Karlmaðurinn samkvæmt hinni hefðbundnu ímynd er óskaplega lok- aður og var um tilfinningar sínar og tekst mun frekar en konum að múra þær inni. „Þarna má segja að leiðir mínar og hans skilji. Ég reyni ekki að byrgja tilfinningar mínar inni. Ef ég væri spurður hvort ég teldi mig karlmannlegan myndi ég svara því neitandi,“ segir Sigurður að lokum. HEIMSMYND 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Heimsmynd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.