Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Síða 82

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Síða 82
sögðust þeir mjög oft þróa sjúklingafræðslu á eigin deild. Sam- ræmi var á milli verkefna sem þátttakendur sögðu hæfni sína mesta í og verkefna sem þeir sögðu tíðast framkvæma mjög oft í átta tilvikum og í sex tilvikum þar sem þeir sögðu hæfni sína minnsta og tíðni þess að þeir framkvæmdu verkefnið mjög sjaldan (sjá töflu 3). Samband hæfni og starfsaldurs í hjúkrun, viðbótarnáms í hjúkr - un og starfshlutfalls á deild Tafla 4 sýnir mun á meðalstigum heildarhæfni og hæfniþátt- anna sjö út frá starfsaldri og viðbótarnámi. Þar kemur fram að hjúkrunarfræðingar með meira en fimm ára starfsaldur meta hæfni sína marktækt meiri í fimm hæfniþáttum (stjórnun í aðstæðum, starfshlutverk, greiningarhlutverk, hjúkrunaríhlut- anir og kennslu- og leiðbeinandahlutverk) en þeir sem hafa styttri starfsaldur. Í töflunni sést jafnframt að hjúkrunar - fræðingar með viðbótarnám meta hæfni sína marktækt meiri í öllum sjö hæfniþáttunum og í heildarhæfni. Ekki var neinn munur á hæfninni út frá starfshlutfalli á deild. Umræður Þessi rannsókn er sú fyrsta sem gerð hefur verið hérlendis á því hvernig hjúkrunarfræðingar á landsbyggðinni, sem taka á móti og sinna slösuðum og bráðveikum sjúklingum, meta eigin hæfni. Í litlu landi eins og Íslandi er ljóst að hjúkrunarfræðingar sem sinna bráðaþjónustu á landsbyggðinni eru fámennur hópur. Það má því ætla að úrtakið sé lýsandi fyrir þýðið, þrátt fyrir að þátttakendur hafi einungis verið 52. Þessi rannsókn gefur góða mynd af því hvernig þessi fá- menni hópur metur hæfni sína. Meginniðurstaða hennar er að hjúkrunarfræðingar með viðbótarnám í hjúkrun og með lengri starfsaldur meta hæfni sína marktækt meiri en hjúkrunar - fræðingar án viðbótarnáms og með styttri starfsaldur. Þá er augljós samhljómur við niðurstöður Benner (2001) sem eru að hjúkrunarfræðingar verða hæfari eftir því sem þeir starfa lengur við hjúkrun. Líkt og fram kom í inngangi er hæfni hjúkr unarfræðinga nátengd afdrifum og öryggi sjúklinga og líkur á að hæfari hjúkrunarfræðingar bæti afdrif sjúklinga (aiken o.fl., 2012; aiken o.fl., 2014; Lakanmaa o.fl., 2014; jutsum, 2010; Meretoja og koponen, 2012). niðurstöður okkar ættu því að vera hvatning til fram- kvæmdastjóra hjúkrunar á heilbrigðisstofnunum lands byggðar - innar að halda í reynda hjúkrunarfræðinga og gera hjúkr - unarfræðingum kleift að sækja sér framhaldsmenntun. niður - stöðurnar benda jafnframt sterklega á mikilvægi þess að hjúkr- unarfræðingar sem sinna bráðveikum á landsbyggðinni ljúki sérhæfðum endurlífgunarnámskeiðum. Þótt áhugi og vilji sé fyrir hendi hjá hjúkrunarfræðingum landsbyggðarinnar að sækja sér endurmenntun geta hinsvegar ýmsar hindranir komið í veg fyrir að af því geti orðið. Dæmi um það getur verið landfræðileg einangrun, skortur á fjármunum og erfiðleikar við að losa sig úr vinnu (khomeiran o.fl., 2006). Það er samstarfs- verkefni forystufólks mennta- og heilbrigðisstofnana að takast á við þessa erfiðleika þannig að hjúkrunarfræðingar sem sinna bráðaþjónustu á landsbyggðinni geti sótt sér endurmenntun. nám, reynsla og fagleg gildi geta leitt til þess að ákvarðanataka, lausn vanda og forgangsröðun verði skjótari og nákvæmari. fyrir bragðið gengur bráðaþjónustan hraðar fyrir sig (Curtis, o.fl, 2009; needleman og hassmiller, 2009; Valdez 2009) hjúkrunarfræðingar læra af reynslunni, bæði af því sem gengur vel og einnig því sem miður fer (Takase, 2013). Á fyrstu árum í starfi eru þeir að safna í sarpinn, bæta reynsluþekkingu við fræðilega þekkingu og efla þannig hæfni sína. Þeir læra ekki einungis af eigin reynslu, heldur og af því að fylgjast með og aðstoða eldri og reyndari hjúkrunarfræðinga (henderson o.fl., 2006; Takase, 2013). Mikilvægt er að nýútskrifaðir hjúkrun- arfræðingar geti leitað til þeirra sem reyndari eru og séu undir handleiðslu þeirra fyrsta árið. Það getur minnkað streitu og aukið sjálfstraust og starfsánægju (D’ambra og andrews, 2013). íris kristjánsdóttir, herdís sveinsdóttir 82 tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 94. árg. 2018 Tafla 4. Munur á meðaltalsstigum á hæfniflokkum út frá starfsaldri og viðbótarnámi. Starfsaldur Viðbótarnám > 5 ár < 5 ár Já Nei Hæfniþættir n* M (sf) Md n M (sf) Md U+ p. < n M (sf) Md M (sf) Md U+ p. < Heildarhæfni 37 7,8 (1,1) 8,0 13 6,5 (1,0) 6,4 87,0 0,01 20 8,1 (1,0) 8,1 28 6,9 (1,2) 7,2 122,0 0,01 Stjórnun í aðstæðum 35 8,1 (1,3) 8,4 13 7,2 (1,1) 7,5 124,0 0,05 18 8,6 (0,8) 8,6 28 7,4 (1,3) 7,5 117,0 0,01 Starfshlutverk 37 8,1 (1,2) 8,3 13 6,5 (1,3) 6,5 83,0 0,01 20 8,4 (0,9) 8,3 28 7,1 (1,4) 7,2 122,0 0,01 greiningarhlutverk 35 8,0 (1,1) 8,1 13 6,7 (1,0) 6,6 84,0 0,01 18 8,1 (1,1) 8,2 28 7,3 (1,2) 7,5 153,0 0,05 hjúkrunaríhlutanir 32 7,6 (1,5) 8,1 13 6,7 (1,4) 6,5 112,0 0,05 16 8,3 (1,0) 8,3 27 7,0 (1,6) 7,0 104,0 0,01 umönnunarhlutverk 35 7,6 (1,2) 7,7 13 7,2 (1,1) 7,3 171,5 em# 18 8,2 (1,1) 8,3 28 7,1 (1,0) 7,6 112,0 0,01 kennslu- og leiðbeinandahlutverk 36 7,4 (1,5) 7,8 13 5,4 (1,1) 5,4 78,0 0,01 19 7,7 (1,5) 7,8 28 6,4 (1,6) 6,4 152,0 0,05 Trygging gæða 36 7,2 (1,4) 7,2 13 6,4 (1,8) 6,7 175,5 em 19 7,6 (1,4) 7,7 28 6,6 (1,6) 6,9 170,5 0,05 *n=fjöldi, M=meðaltals hæfniskor, sf=staðalfrávik, Md=miðgildi +=Mann-Whitney u #em=ekki marktækt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.