Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Blaðsíða 82

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Blaðsíða 82
sögðust þeir mjög oft þróa sjúklingafræðslu á eigin deild. Sam- ræmi var á milli verkefna sem þátttakendur sögðu hæfni sína mesta í og verkefna sem þeir sögðu tíðast framkvæma mjög oft í átta tilvikum og í sex tilvikum þar sem þeir sögðu hæfni sína minnsta og tíðni þess að þeir framkvæmdu verkefnið mjög sjaldan (sjá töflu 3). Samband hæfni og starfsaldurs í hjúkrun, viðbótarnáms í hjúkr - un og starfshlutfalls á deild Tafla 4 sýnir mun á meðalstigum heildarhæfni og hæfniþátt- anna sjö út frá starfsaldri og viðbótarnámi. Þar kemur fram að hjúkrunarfræðingar með meira en fimm ára starfsaldur meta hæfni sína marktækt meiri í fimm hæfniþáttum (stjórnun í aðstæðum, starfshlutverk, greiningarhlutverk, hjúkrunaríhlut- anir og kennslu- og leiðbeinandahlutverk) en þeir sem hafa styttri starfsaldur. Í töflunni sést jafnframt að hjúkrunar - fræðingar með viðbótarnám meta hæfni sína marktækt meiri í öllum sjö hæfniþáttunum og í heildarhæfni. Ekki var neinn munur á hæfninni út frá starfshlutfalli á deild. Umræður Þessi rannsókn er sú fyrsta sem gerð hefur verið hérlendis á því hvernig hjúkrunarfræðingar á landsbyggðinni, sem taka á móti og sinna slösuðum og bráðveikum sjúklingum, meta eigin hæfni. Í litlu landi eins og Íslandi er ljóst að hjúkrunarfræðingar sem sinna bráðaþjónustu á landsbyggðinni eru fámennur hópur. Það má því ætla að úrtakið sé lýsandi fyrir þýðið, þrátt fyrir að þátttakendur hafi einungis verið 52. Þessi rannsókn gefur góða mynd af því hvernig þessi fá- menni hópur metur hæfni sína. Meginniðurstaða hennar er að hjúkrunarfræðingar með viðbótarnám í hjúkrun og með lengri starfsaldur meta hæfni sína marktækt meiri en hjúkrunar - fræðingar án viðbótarnáms og með styttri starfsaldur. Þá er augljós samhljómur við niðurstöður Benner (2001) sem eru að hjúkrunarfræðingar verða hæfari eftir því sem þeir starfa lengur við hjúkrun. Líkt og fram kom í inngangi er hæfni hjúkr unarfræðinga nátengd afdrifum og öryggi sjúklinga og líkur á að hæfari hjúkrunarfræðingar bæti afdrif sjúklinga (aiken o.fl., 2012; aiken o.fl., 2014; Lakanmaa o.fl., 2014; jutsum, 2010; Meretoja og koponen, 2012). niðurstöður okkar ættu því að vera hvatning til fram- kvæmdastjóra hjúkrunar á heilbrigðisstofnunum lands byggðar - innar að halda í reynda hjúkrunarfræðinga og gera hjúkr - unarfræðingum kleift að sækja sér framhaldsmenntun. niður - stöðurnar benda jafnframt sterklega á mikilvægi þess að hjúkr- unarfræðingar sem sinna bráðveikum á landsbyggðinni ljúki sérhæfðum endurlífgunarnámskeiðum. Þótt áhugi og vilji sé fyrir hendi hjá hjúkrunarfræðingum landsbyggðarinnar að sækja sér endurmenntun geta hinsvegar ýmsar hindranir komið í veg fyrir að af því geti orðið. Dæmi um það getur verið landfræðileg einangrun, skortur á fjármunum og erfiðleikar við að losa sig úr vinnu (khomeiran o.fl., 2006). Það er samstarfs- verkefni forystufólks mennta- og heilbrigðisstofnana að takast á við þessa erfiðleika þannig að hjúkrunarfræðingar sem sinna bráðaþjónustu á landsbyggðinni geti sótt sér endurmenntun. nám, reynsla og fagleg gildi geta leitt til þess að ákvarðanataka, lausn vanda og forgangsröðun verði skjótari og nákvæmari. fyrir bragðið gengur bráðaþjónustan hraðar fyrir sig (Curtis, o.fl, 2009; needleman og hassmiller, 2009; Valdez 2009) hjúkrunarfræðingar læra af reynslunni, bæði af því sem gengur vel og einnig því sem miður fer (Takase, 2013). Á fyrstu árum í starfi eru þeir að safna í sarpinn, bæta reynsluþekkingu við fræðilega þekkingu og efla þannig hæfni sína. Þeir læra ekki einungis af eigin reynslu, heldur og af því að fylgjast með og aðstoða eldri og reyndari hjúkrunarfræðinga (henderson o.fl., 2006; Takase, 2013). Mikilvægt er að nýútskrifaðir hjúkrun- arfræðingar geti leitað til þeirra sem reyndari eru og séu undir handleiðslu þeirra fyrsta árið. Það getur minnkað streitu og aukið sjálfstraust og starfsánægju (D’ambra og andrews, 2013). íris kristjánsdóttir, herdís sveinsdóttir 82 tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 94. árg. 2018 Tafla 4. Munur á meðaltalsstigum á hæfniflokkum út frá starfsaldri og viðbótarnámi. Starfsaldur Viðbótarnám > 5 ár < 5 ár Já Nei Hæfniþættir n* M (sf) Md n M (sf) Md U+ p. < n M (sf) Md M (sf) Md U+ p. < Heildarhæfni 37 7,8 (1,1) 8,0 13 6,5 (1,0) 6,4 87,0 0,01 20 8,1 (1,0) 8,1 28 6,9 (1,2) 7,2 122,0 0,01 Stjórnun í aðstæðum 35 8,1 (1,3) 8,4 13 7,2 (1,1) 7,5 124,0 0,05 18 8,6 (0,8) 8,6 28 7,4 (1,3) 7,5 117,0 0,01 Starfshlutverk 37 8,1 (1,2) 8,3 13 6,5 (1,3) 6,5 83,0 0,01 20 8,4 (0,9) 8,3 28 7,1 (1,4) 7,2 122,0 0,01 greiningarhlutverk 35 8,0 (1,1) 8,1 13 6,7 (1,0) 6,6 84,0 0,01 18 8,1 (1,1) 8,2 28 7,3 (1,2) 7,5 153,0 0,05 hjúkrunaríhlutanir 32 7,6 (1,5) 8,1 13 6,7 (1,4) 6,5 112,0 0,05 16 8,3 (1,0) 8,3 27 7,0 (1,6) 7,0 104,0 0,01 umönnunarhlutverk 35 7,6 (1,2) 7,7 13 7,2 (1,1) 7,3 171,5 em# 18 8,2 (1,1) 8,3 28 7,1 (1,0) 7,6 112,0 0,01 kennslu- og leiðbeinandahlutverk 36 7,4 (1,5) 7,8 13 5,4 (1,1) 5,4 78,0 0,01 19 7,7 (1,5) 7,8 28 6,4 (1,6) 6,4 152,0 0,05 Trygging gæða 36 7,2 (1,4) 7,2 13 6,4 (1,8) 6,7 175,5 em 19 7,6 (1,4) 7,7 28 6,6 (1,6) 6,9 170,5 0,05 *n=fjöldi, M=meðaltals hæfniskor, sf=staðalfrávik, Md=miðgildi +=Mann-Whitney u #em=ekki marktækt
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.