Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Side 62

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Side 62
62 tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 94. árg. 2018 hinn 15. október 2013 birtist eftirfarandi bréf í Morgunblaðinu eftir guðbjörgu Sveins dóttur ellilífeyrisþega: Eins og nú er eru sjúklingar á endalausri ferð í kerfinu á milli sérfræðinga og staða. Þessu þarf að breyta til bóta fyrir alla. Ég sé fyrir mér að sjúklingur komi inn í miðjukjarna. Þar sem tekið er á móti honum, þar sem hann gefur upplýsingar um hvað ami að honum. Í þessum miðjukjarna séu til staðar sérfræðingar, starfslið, sem tekur við honum og komi honum í rannsóknir, blóðgreiningu, röntgen, sneiðmynd o.s.frv., allt sem þarf til að fá heildarmynd af ástandi hans … þarna fengi sjúklingurinn grein- ingu í einni ferð og í stað þess að hrekja hann fram og til baka um kerfið, væri hann möndullinn, sem kerfið snerist um. allt tæki þetta miklu styttri tíma þar sem greiningaþættirnir vinna náið saman eins og vel smurð vél. Þessi orð guðbjargar veita góða innsýn í þarfir sjúklinga og hvernig þjónustan þarf að vera skipulögð svo hún komi sem best til móts við þær. guðbjörg leggur áherslu á heildarmynd- ina af ástandi sjúklingsins þar sem margir fagaðilar eiga hlut að máli og hvernig þjónustan eigi að snúast í kringum hann. hún nefnir jafnframt að árangurinn af þverfaglegu samstarfi felist í hagræðingu. alþjóðaheilbrigðismálastofnunin hefur um alllangt skeið lagt áherslu á mikilvægi þess að mennta nemendur og heilbrigðis- starfsfólk í samvinnu þvert á fræðigreinar (WhO, 1978, 1988). Áhersla á þverfaglega samvinnu (e. interprofessional collabora- tion) heilbrigðisstarfsfólks er mikilvæg til þess að stuðla að öryggi sjúklinga og til að takast á við sífellt flóknari viðfangsefni heil- brigðisþjónustunnar (WhO, 1988, 2010; iECEP, 2011). iðulega má rekja orsakir mistaka á sjúkrastofnunum til skorts á sam- skiptum eða óljósum boðskiptum milli meðferðaraðila (hanna - ford o.fl., 2012). auknar kröfur eru í samfélaginu um samstillta þjón ustu með þverfaglegu samstarfi vegna flókinna viðfangsefna. Dæmi um vaxandi heilbrigðisvandamál í íslensku samfélagi þar sem margir fagaðilar þurfa að koma að er offita og fylgi- kvillar hennar. Samkvæmt skýrslu OECD þá þurftu 19% þjóðarinnar að glíma við offitu árið 2015 borið saman við 12,4% árið 2002 og 7,5% árið 1990 (OECD health Statistics 2018). Dánartíðni í þessum hópi er mun hærri en hjá þeim sem eru í kjörþyngd og mun meiri hætta á að fá sjúkdóma, svo sem krabbamein, hjarta- og æðasjúkdóma, stoðkerfisvandamál, sykur sýki, astma og kæfisvefn (Malnick og knobler, 2006). frjósemi minnkar iðulega í þessum hópi og meðganga getur reynst mun áhættusamari (klenov og jungheim, 2014; rama - chenderan o.fl., 2008). Til að sporna við slíkri þróun í samfélag- inu þurfa heilbrigðisstéttir að vinna saman. Það er bæði mikil - vægt fyrir einstaklinginn að líða betur og þjóðhagslega hag- kvæmt að fyrirbyggja þetta vandamál. Til að svo geti orðið þarf að mennta og þjálfa heilbrigðisstarfsfólk í þverfaglegum vinnu- brögðum svo það geti unnið saman á árangursríkan hátt (WhO, 2010). Þverfagleg þátttaka, þar sem er heildræn nálgun í grein- ingar- og meðferðarferlinu, kemur sér ekki aðeins vel fyrir þjónustuþegann heldur getur hún einnig aukið starfsánægju þeirra sem veita þjónustuna (WhO, 2010). Sýnt hefur verið fram á aukna ánægju skjólstæðinga þegar betri vinnu aðferðir eru teknar upp í kjölfar fræðslu og þjálfunar starfsfólks í þver- faglegum vinnubrögðum (reeves o.fl., 2010). auk þess stuðlar þannig samstarf að auknu öryggi, gæðum og hagkvæmni í þjónustu heilbrigðisstarfsfólks (WhO, 2010). Á námsárunum þarf að leggja grunn að samvinnu nemenda í heilbrigðisvísindum, hún eykur þekkingu og skilning á starfs - „Það er fróðlegt og krefjandi að vinna í teymi“ Þverfræðilegt nám á heilbrigðisvísindasviði Háskóla Íslands: þriggja ára þróunarverkefni Sóley S. Bender, Andri St. Björnsson, Anna Bryndís Blöndal, Guðlaug Kristjánsdóttir, Inga B. Árnadóttir, Ólöf Guðný Geirsdóttir, Þorvarður Jón Löve og Ólöf Ásta Ólafsdóttir Áhersla á þverfaglega samvinnu heilbrigðis- starfsfólks er mikilvæg til þess að stuðla að ör- yggi sjúklinga og til að tak ast á við sífellt flóknari við fangsefni heilbrigðisþjónust unnar. Þverfræðilegt nám fyrir nemendur Heilbrigðisvísindasviðs (HVS) Háskóla Íslands (HÍ) var í þróun á tíma- bilinu 2014–2017. Nemendum bauðst að taka tvö námskeið, annað fræðilegt og hitt klínískt. Á þessu tímabili tóku alls 423 nemendur fræðilega námskeiðið og 132 nemendur fengu klíníska þjálfun. Nem- endur komu úr ólíkum heilbrigðisvísindagreinum og höfðu mismunandi bakgrunn og væntingar. Í þróunarverkefninu fólst margvíslegur ávinningur en jafnframt strembin úrlausnarverkefni. En hver var þörfin í íslensku samfélagi fyrir þverfaglegt samstarf í heilbrigðisþjónustu og hvert var mikilvægi þessa náms á Heilbrigðisvísindasviði?

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.