Bændablaðið - 07.06.2018, Page 34

Bændablaðið - 07.06.2018, Page 34
34 Bændablaðið | Fimmtudagur 7. júní 2018 Línuborun með öfluga beltavél sem sagar sig í gegnum holt og hæðir: Þegar tíminn skiptir máli og frosin jörð og klappir eru engin fyrirstaða – Jarðrask í lágmarki og hægt að bora undir vegi, ár og garða Línuborun í Reykjavík hefur sérhæft sig í lagningu kapla og röra í jörðu og er m.a. með öfluga vél af Marais 500 gerð til þess, sem sagar sig í gegnum jarðveginn. Er þetta eina vél sinnar tegundar á Íslandi en sem dæmi þá standa Frakkar mjög framarlega á þessu sviði og hafa tekið á milli 600 til 700 slíkar vélar í notkun. Hörður Gunnarsson verkefnastjóri og Ketill Björnsson, fjármálastjóri hjá Línuborun, segja vélina að því leyti sérstaka að hún er mjög afkastamikil og skilur eftir sig mjög lítið rask. Þá er hægt að leggja bæði rör og strengi jafnóðum í skurðinn sem fræstur er, sandbera botn og loka í sömu ferðinni. „Það skiptir allt máli við að stytta verktíma því tíminn er líka mikils virði. Við getum með okkar búnaði tryggt mikinn vinnuhraða, hagkvæmni og lágmarks jarðrask,“ segir Hörður. Marais 500 er með 6 strokka 510 hestafala (375kW) dísilmótor. Hún vegur um 42 tonn og getur borið 6 tonna kapalrúllu á framgálga um leið og hún grefur. Hún getur sagað skurð sem er frá 23 til 55 sentímetrar að breidd og allt að 1,6 metrar að dýpt. Starfsmenn Línuborunar eru nú 10 talsins, en Björn Oddsson er eigandi fyrirtækisins. Verkefnin eru fjölbreytt, eins og jarðvegsskipti, steypusögun við byggingarframkvæmdir og strengjalagnir með sögun og borun. Auk stóru Marais sögunarvélarinnar hefur fyrirtækið yfir að ráða vörubíla með krönum og nokkrar gröfur af ýmsum stærðum. Klappir engin fyrirstaða Línuborun hefur verið með verkefni víða um land og hefur m.a. verið í viðræðum við orkuveitufyrirtæki víða um land vegna mikilla verkefna við lagningu jarðstrengja og ljósleiðara. „Víða eru fyrirtæki að vinna mikið í erfiðu landslagi og þurfa víða að fara í gegnum klappir,“ segir Hörður. Segir hann að með þeirra búnaði séu klappir engin fyrirstaða því vélin sagi sig einfaldlega í gegn. Þá er hægt að ráða breidd skurðar, allt eftir því hvað eigi að leggja í hann. Við niðurlagningu á rörum og strengjum er síðan hægt að stýra þeim á mismunandi dýpi og staðsetningu í skurðunum, allt eftir ósk viðskiptavinar. Hægt er að leggja marga strengi í einu og einnig rör. Vélin hefur m.a. verið notuð við að saga fyrir nýju rafdreifikerfi við flugbrautir á Keflavíkurflugvell fyrir Isavia. Þetta voru tæpir 14 km með allt að 80.000 metrum af rörum og köplum. Borað undir vegi, ár og tún „Þá erum við með Ditch Witch jarðbora til að bora undir vegi og ár. Hefur stærri borinn okkar (20 tonn) verið staðsettur fyrir austan Kirkjubæjarklaustur að undanförnu við að bora fyrir strengi undir á um 120 metra leið fyrir RARIK. Hægt er að stilla borunina á mismunandi dýpi, allt eftir óskum viðskiptavina.“ Þessi bor getur borað fyrir allt að 650 millimetra sverleika. Hörður segir að oft hafi sú leið verið farin í gegnum tíðina að hengja strengi utan í brýr. Slík vandamál séu úr sögunni þegar borað sé fyrir strengjum undir árnar. Er fyrirtækið þannig í tvígang búið að bora fyrir rörum undir kapla sem lagðir voru undir Skaftá. Borað undir Hljómskálagarðinn „Þá vorum við að vinna við að bora fyrir raflögnum undir Hljómskálagarðinn í Reykjavík. Þar er borað út frá einum stað á nokkra tengistaði sem koma á upp til að nota við samkomuhald á nokkrum stöðum í garðinum. Þarna þarf ekkert að raska yfirborði Hljómskálagarðsins eins og annars væri ef grafið yrði með hefðbundnum aðferðum. Við borum um 140 metra vegalengd undir gras, tré og gangstíga. Svona verk tekur ekki nema tvo daga. Að sjálfsögðu er svona búnaður ekki ódýr í vinnu, en hann sparar mikinn tíma og jarðrask. Í heild er því hægt að spara umtalsvert í öllu umstangi og tíma sem fylgir lagningu strengja með hefðbundnum skurðgreftri.“ Getur klárað tvo kílómetra á dag „Við sæmilegar aðstæður er þessi vél að saga um tveggja kílómetra skurð á dag. Ef ég ætti t.d. að leggja strengi inn Fljótshlíðina um 12 km að Teigi, sem er að segja má minn uppeldisstaður, þá værum við ekki nema 6 daga að klára slíkt verk sem annars tæki mun lengri tíma. Ef það þarf að sanda í botn skurðar, þá er einfaldlega hengdur á tækið búnaður til að sandbera og moksturstæki fyllir á jafnóðum. Þegar upp er staðið er hagkvæmnin sem hægt er að ná með okkar búnaði mjög mikil. Ekki er þörf á eins miklum mannskap og mikill sparnaður getur verið á olíu auk þess sem mikill og dýrmætur tími getur sparast,“ segir Hörður. Hægt að vinna allt árið og frosin jörð getur verið kostur Bendir Hörður á að með þessari risasög, þá sé frosin jörð heldur ekki fyrirstaða. Því gæti jafnvel hentað betur að saga skurði að vetrarlagi þar sem fara þurfi í gegnum tún í sveitum. Frosin jörð tryggi líka lágmarks rask þegar tækinu sé keyrt yfir, en það er 27 tonn að þyngd þótt vélin sé reyndar á flotmiklum á beltum. Framkvæmdatíminn er þá heldur ekki bundinn við sumarmánuðina. Á Vestfjörðum og víðar um land, þar sem sumarið er að jafnaði styttra en á suðvesturhorninu, þá getur slík vél greinilega hentað vel. /HKr. TÆKNI&VÍSINDI Ketill Björnsson fjármálastjóri og Hörður Gunnarsson, verkefnastjóri Línuborunar, fyrir framan stóru beltavélina. Mynd / HKr. Hún er sannarlega engin bútasög þessi Marais beltavél sem getur sagað allt að tveggja kílómetra langan skurð í gegnum alls konar jarðveg á dag. Vélin gerir allt í einni ferð, sagar og leggur strengi og rör. Unnið að borun fyrir lagnir.

x

Bændablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.