Íþróttablaðið - 01.06.1991, Page 17
CARLOS
SAINZ,
HEIMS-
MEISTARI
í RALL-
AKSTRI
1990
vind um eyru þjóta og byrjaði ásamt
meistara sínum að fitla við Runóinn
oggera hann kláran í rallslag. Reynd-
ar gátu þeir ekki betrumbætt fimm-
dósina mikið enda févana menn en
Carlos Sainz þreytti samt sína frum-
raun í Shalymarrallinu á Spáni 1980.
Hann og lærifaðirinn skiptust á að
aka. Ekki varð það nein sigurför því
að þeir enduðu í 23. sæti.
Sigurgangan/
sigurkeyrslan hefst...
Fall erfaraheill og þeir félagar voru
ekki af baki dottnir. Lærifaðirinn
skellti sér útí skuldafen og keypti Seat
Pöndu til að taka þátt í tegundaralli.
Samtímis tókst þeim að fá styrktar-
aðila og skvera nú Runóinn fyrir
Spánarmótið í brautarralli. Skemmst
er frá því að segja að Sainz vann teg-
undamótið á Pöndunni og varð ann-
ar í brautarrallinu. Árið eftir keppti
hann undirmerkjum Renaultverksm-
iðjanna á Spáni og varð Spánarmeist-
ari í brautarkeppni eftir sigur í 5 af 7
röllum. Þar með var baráttan hafin á
Spáni, fyrst á Seat og síðan Renault.
Hann reyndi sig einnig á kappakst-
ursbílum í Formúlu Ford 1600 og For-
múlu Ford 2000 og margir spáðu
honum glæstri framtíð í Formúlu 1.
En rallið varð ofaná...
Ekið af stað í heims-
meistarakeppni...
Carlos Sainz hóf feril sinn í heims-
meistarakeppninni árið 1987. Hann
reið á vaðið á Sierra Cosworth í
Portúgal og kom öllum á óvart með
því að sigra í fysta áfanga keppninnar
þótt hann heltist að lokum úr lestinni
vegna vélabilunar. Honum varð þó
ekki hugfall en lét Fordgarminn
geysa næst á Korsíku; ekki var farar-
skjótinn klárgengur þar heldur - ýmis
vélarvandræði - þótt Sainz tækist að
Ijúka keppni í sjöunda sæti og ná
sínum fyrstu stigum á heimsmeistara-
móti. Mikilvægast við Korsíkukeppn-
ina var að hann öðlaðist reynslu við
hlið Fordsveitarinnar. Þessi reynsla
varð lykillinn að sigurför heima á
Spáni þar sem Carlos vann sjö sigra
og varð rallmeistari Spánar í fyrsta
sinni.
Næsta ár voru engin grið gefin
heldur staðið í stórræðum. Hann
ákvað að láta sverfa til stáls á tveimur
Spánarmeistaramótum - bæði á mal-
biki og malarvegum - á Sierra RS-200
- en taka jafnframt þátt í fimm röllum
heimsmeistarakeppninnar. Malbiks-
mótið gekk einsog í sögu og hann átti
ekki í neinum vandræðum að verja
titil sinn með fjórum sigrum. Malar-
rallið varð öllu snúnara enda er Sierr-
an ekki heppilegur bíll á slíkum veg-
um. Sainz vann þó tvo sigra á mót-
inu.
Nýr aðstoðarekill...
Þetta ár - 1988 - réð Carlos nýjan
aðstoðarekil, Luis Moya, og með
hann sér við hlið fékk Sainz byr í
seglin á heimsmeistaramótinu. Enn
urðu bilanir þeim samt að nokkrum
farartálma. Þeir urðu að hætta keppni
í Portúgal en á Korsíku og í Þúsund-
vatnarallinu í Finnlandi áttu þeir við
erfiðleika að stríða þótt þeir næðu
17