BSRB blaðið - 01.04.1986, Blaðsíða 30

BSRB blaðið - 01.04.1986, Blaðsíða 30
- ORKUFYRIRTÆKI Ríkisstjórnin mæltist sérstaklega til þess við orkufyrirtæki að þau lækkuðu gjaldskrár sínar og munu langflest hafa gert það. Yfirleitt var við það miðað að Iækkunin yrði 7%, en einstaka fyrirtæki treystu sér þó ekki í svo mikla lækkun og Iækkuðu minna. Lengi stóð í stappi með Hitaveitu Akraness og Borgarijarðar, sem talin hefur verið einna verst stödd fjár- hagslega af hitaveitum landsmanna. Þar náði þó lækkunin fram að ganga á endanum. - BÍLAR Bílar lækkuðu mjög í verði og vakti lækkun þeirra bæði eftirtekt og deilur. Lækkunin nam á endanum nálægt 30% á flestum bílum, en stærri bílar lækka þó eitthvað minna. Mörg umboð notuðu tækifærið til að hækka álagningu sína hlutfallslega, en urðu að draga þá hækkun til baka eftir að verðlagsyfirvöld tóku að skipta sér af málinu. - STÓR HEIMILISTÆKI Heimilistæki skiptust einkum í tvo tollflokka fyrir lækkun og gera það áfram. Af flestum stærri heimilis- tækjum lækkaði tollur úr 40% í 15%. Hér er um að ræða kæliskápa, frysti- skápa og kistur, þvottavélar, þurrk- ara, uppþvottavélar, ryksugur o.fl. Þessi tollalækkun á að leiða til lækkunar á verði um nálægt 15%. Lækkunin verður þó eitthvað mis- jöfn, eftir því frá hvaða löndum er flutt inn, vegna mismunandi gengis- aðstæðna. - LÍTIL HEIMILISTÆKI svo sem útvarps- og sjónvarpstæki, myndbönd og hljómflutningstæki önnur en magnarar og hátalarar lækka meira í verði. Þessi tæki fara úr 75% tollflokki í 40% tollflokk og mun verðlækkun á þeim því geta numið allt að 20 prósentum. I þess- um tollflokki lenda líka rakvélar, vöfflujárn og fleiri slík tæki. Önnur minni heimilistæki fara niður í 15% tollflokk með stóru tækj- unum. Þar má m.a. nefna rafmagns- hnífa, straujám, kaffivélar og brauð- ristar. NCKKUN - LÆKKIIN álagningu sína, væntanlega í trausti þess að ekki yrði tekið eftir því, vegna þess hver lækkunin á verði bílanna var mikil. Sennilegt virðist að tvær megin- ástæður liggi að baki þessum við- brögðum bílaumboðanna; annars veg- ar almenn vantrú á því að verðbólgan muni raunverulega haldast innan þeirra marka, sem nú hafa verið sett, hins vegar ríkti á þessum tíma nokkur óvissa um það hvort verðlækkunin myndi leiða til svo aukinnar sölu að tekjur umboðanna héldust óskertar ef álagningin héldist óbreytt í prósentum. Forráðamenn fjölmargra bílaum- boða brugðu því á það ráð að halda álagningunni óbreyttri í krónutölu sem auðvitað jafngilti stórfelldri hækk- un hlutfallslega. Til þess að fá bílaumboðin til að leiðrétta þetta þurfti hótun verðlags- yfirvalda um að gera uppskátt um nöfn þeirra umboða sem hækkað höfðu álagninguna hlutfallslega og reyndar lá einnig í loftinu að til greina kæmi að grípa til lagasetningar, ef álagningin yrði ekki lækkuð. Bílaumboðin sáu sér ekki annan kost vænni en láta undan þessum þrýstingi og nöfn þeirra umboða er hækkuðu álagningu sína fyrstu dagana í mars, hafa því aldrei verið birt. Höf- undur þessarar greinar hefur hins veg- ar fyrir því áreiðanlegar heimildir að tiltölulega sárafá umboð hafi verið alsaklaus í þessu efni. - GAMLIR BÍLAR LÆKKA KANNSKI MEIRA Það er enn ekki til fullnustu ljóst, hvaða áhrif verðlækkun nýrra bíla muni hafa á verð notaðra bíla. Það varð að vísu ljóst strax að þeir myndu lækka í verði, en hins vegar var mörg- um hulin ráðgáta hversu sú verðlækk- un yrði mikil. Á flestum bílasölum mun nú viðhöfð sú aðferð að gert er ráð fyrir hlutfallslega sömu lækkun og gildir um nýja bíla af sömu gerð. Það virðist líka liggja nokkurn veg- inn í augum uppi að gömlu bílarnir muni ekki lækka minna en nýju bíl- arnir. Lækkun þeirra gæti hins vegar orðið mun meiri og kunnugir segja að allar líkurbendi til þess. Hversu mikið gamlir bílar lækka í verði, ræðst fyrst og fremst af því hversu mikil sölu- aukning nýrra bíla verður. Verðlagning notaðra bíla ræðst auð- vitað fyrst og fremst af framboði og eftirspurn og ef mikil bílainnflutning- ur eykst verulega, verður sjálfkrafa aukið framboð á gömlum bílum sem þá munu lækka í verði enn frekar en orðið er nú þegar. Á það hefur raunar verið bent að fyrir almenning í landinu sé að sumu NS. (jfWÍffflP' 1 h( \wQQO~ leyti nokkuð vafasamur hagnaður að því að lækka bíla svo mikið í verði sem nú hefur verið gert. Þessi lækkun kem- ur sér t.d. mjög illa fyrir þá sem varð- veitt hafa peninga í bíl. Nýju kjara- samningamir geta þannig hæglega þýtt hundrað þúsund króna tap fyrir fólk sem hafði hugsað sér að selja bílinn á næstunni og láta peningana t.d. ganga upp í útborgun á íbúð. Aukinn innflutningur bíla lagar heldur ekki beinlínis gjaldeyrisstöðu landsmanna og að því er varðar hina Iægst launuðu, þá kemur þessi kjara- bót þeim ekki að neinu gagni, sem ekki hafa efni á að eiga bíl hvort eð er. Frá sjónarmiði stjómvalda var hins vegar hér um að ræða leið til að lækka framfærsluvísitöluna beint um 1,5% með tiltölulega einfaldri aðgerð. - BANKARNIR Viðbrögð bankanna fyrst eftir að kjarasamningamir tóku gildi voru heldur ekki beinlínis til þess fallin að auka traust manna á því að samn- ingamir og aðgerðir stjómvalda myndu ná tilætluðum árangri. Um mánaðamótin hækkuðu gjöld þau er bankarnir taka af viðskiptamönnum sínum fyrir ýmsa þjónustu sem þeir veita. A.m.k. einn banki mun að vísu hafa verið búinn að hækka þessi gjöld 30 BSRB-blaðið
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

BSRB blaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: BSRB blaðið
https://timarit.is/publication/1583

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.