Storð : heimur í öðru ljósi - 01.03.1985, Page 17

Storð : heimur í öðru ljósi - 01.03.1985, Page 17
læsilegt fyrir augum skoðandans. Þetta eru þjál hús og þola vel breytingar, að mati þeirra sem í þeim búa. Og alls ekki dýr. Um þetta tvennt ber þeim saman, Kristjáni Dav- íðssyni, listmálara, í Barðavogi 13, og Gunn- ari Bernhard, sem býr í einu af elstu einbýlishúsum Manfreðs að Langholtsvegi 78. Gunnari líkaði svo vel samvinnan við arkitektinn, að hann fékk hann til að teikna fyrir sig bílaumboð sitt, Honda. Fyrir ókunnuga liggur hlutverk Barða- vogs 13 hins vegar alls ekki í augum uppi við fyrstu sýn, en það stendur fyrir ofan Elliða- voginn og lyftir bláum vængjum í tvær áttir. Þó hygg ég að einhverjir muni skynja nær- veru listamanns. Og er menn vita hver eig- andinn er, opinberast markmið vængjanna: að hleypa Ijósi úr tveimur áttum inn í vinnu- stofu málarans. Barðavogur 13 hefur einnig til að bera „sviP‘, sem er e.t.v. aðalsmerki Manfreðs. Það verður til m.a. vegna hinna léttu, jafnvel gagnsæju efna sem hann velur einatt í hús sín: timbur, gler og málmplötur, og þó aðal- lega í samstillingu hinna ýmsu byggingar- efna. Þeim er raðað saman þannig að við sjáum öll samskeyti, hvar burðurinn liggur og hvar ekki. Allt kallast á, lágum rómi en ákveðið: timbur nemur við striga sem nemur við steypu, eða þá að gróf áferð á furu og steinsteypu myndar mótvægi við lakk, gler og fjörugrjót. Efni eru ekki dulbúin, heldur koma til dyranna eins og þau eiga að sér að vera. Inn í þetta hófstillta samræmi koma svo allt í einu hárfínir lit-effektar: rauðir listar utan á Honda-umboðinu, rauðir súlu- oddar (nú svartmálaðir) á Laugarásvegi 40, bláir Ijósastaurar fyrir utan Mávanes 4 — eins og glaðlegar trillur í Ijóðasöng. Þrátt fyrir þessar hörðu kröfur til efni- viðar og umbúnaðar, hefur Manfreð ekki orð á sér fyrir að vera tilætlunarsamur gagnvart vinnuveitendum sínum. „Ég held að hann hafi skilið þarfir okkar hjóna betur en við sjálf,“ segir Kristján Davíðsson. „Þó veit ég ekki til þess að hann hafi áður teiknað fyrir listmálara.“ Gunnar Bernhard bætir við: „Það má segja að Manfreð sé seinvirkur. En hann er ákaflega vandvirkur. Hann hættir ekki að velta hlutunum fyrir sér fyrr en hann hefur dottið niður á réttu lausnina.“ Hinar látlausu, opnu byggingar Manfreðs virðast stundum eins og viðkvæm austurlensk blóm innan um víggirðingarnar sem margir Islendingar láta steypa utan um sig og sína. Ég brydda upp á þessari líkingu við Manfreð, sem tekur henni fagnandi. „Ég held ég hljóti að þafa verið Japani í fyrra lífi,“ segir hann. „Á námsárum mínum í Sví- þjóð höfðu myndir af japönskum húsum mikil áhrif á mig. Og þegar ég kom heim og reisti mér eigið hús, Smiðshús á Álftanesi, tók ég mér til fyrirmyndar ýmislegt úr jap- anskri húsagerð: hið opna rými, létta milli- veggi, rennihurðir, virðingu fyrir náttúru- legum efnivið. Þessi áhrif hafa fylgt mér síðan.“ Manfreð kímir við frostrósunum á gluggunum. „Nú má segja að hinn létti aust- urlenski byggingarmáti henti ekki allskostar íslenskri verðráttu. Mér flýgur það í hug, þegar vetrarstormarnir berja utan stóru gluggana heima hjá mér. En svo birtir á ný, og þegar birtan smýgur inn í hvern krók og kima á húsinu, þá sannfærist ég um réttmæti þessa byggingarstíls.“ Ég ber undir Manfreð þau orð banda- ríska arkitektsins Philips Johnson, að alla arkitekta þyrsti í ódauðleika og sá þorsti væri undirrót að sköpun þeirra. Manfreð er hugsi um stund. „Þetta á ekki við um mig,“ segir hann svo. „Ég er fyrst og fremst sonur föður míns, sem var trésmiður og notaði aðeins góð tré og vönduð vinnubrögð. Ég er í raun að reyna að gera það sama og hann. Ég hef engan tíma til að hugsa um ódauðleikann.“ Skíðaskálinn í Bláfjöllum, teiknaður 1980 (með Þorvaldi S. Þorvaldssyni). Tilgangur byggingarinnar og staðsetning kalla á náttúru- leg efni og lögun hennar og svart þakiö tekur mið af fjöll- unum í kring. Við samsetn- ingu hússins liggur hlutverk hinna ýmsu efna í augum uppi. Samskeyti eru ekki falin og burðarstoðir eru auðsjá- anlegar. Hverju smáatriði er gefinn gaumur, en samtímis er heildin fastmótuð. Arki- tektinn notar mjög oft við- arsvalir eða verendur viö hús sín, þó svo að þau séu steypt, þar sem þær hreinsa sig aö mestu leyti sjálfar. 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Storð : heimur í öðru ljósi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Storð : heimur í öðru ljósi
https://timarit.is/publication/1614

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.