Storð : heimur í öðru ljósi - 01.03.1985, Qupperneq 17

Storð : heimur í öðru ljósi - 01.03.1985, Qupperneq 17
læsilegt fyrir augum skoðandans. Þetta eru þjál hús og þola vel breytingar, að mati þeirra sem í þeim búa. Og alls ekki dýr. Um þetta tvennt ber þeim saman, Kristjáni Dav- íðssyni, listmálara, í Barðavogi 13, og Gunn- ari Bernhard, sem býr í einu af elstu einbýlishúsum Manfreðs að Langholtsvegi 78. Gunnari líkaði svo vel samvinnan við arkitektinn, að hann fékk hann til að teikna fyrir sig bílaumboð sitt, Honda. Fyrir ókunnuga liggur hlutverk Barða- vogs 13 hins vegar alls ekki í augum uppi við fyrstu sýn, en það stendur fyrir ofan Elliða- voginn og lyftir bláum vængjum í tvær áttir. Þó hygg ég að einhverjir muni skynja nær- veru listamanns. Og er menn vita hver eig- andinn er, opinberast markmið vængjanna: að hleypa Ijósi úr tveimur áttum inn í vinnu- stofu málarans. Barðavogur 13 hefur einnig til að bera „sviP‘, sem er e.t.v. aðalsmerki Manfreðs. Það verður til m.a. vegna hinna léttu, jafnvel gagnsæju efna sem hann velur einatt í hús sín: timbur, gler og málmplötur, og þó aðal- lega í samstillingu hinna ýmsu byggingar- efna. Þeim er raðað saman þannig að við sjáum öll samskeyti, hvar burðurinn liggur og hvar ekki. Allt kallast á, lágum rómi en ákveðið: timbur nemur við striga sem nemur við steypu, eða þá að gróf áferð á furu og steinsteypu myndar mótvægi við lakk, gler og fjörugrjót. Efni eru ekki dulbúin, heldur koma til dyranna eins og þau eiga að sér að vera. Inn í þetta hófstillta samræmi koma svo allt í einu hárfínir lit-effektar: rauðir listar utan á Honda-umboðinu, rauðir súlu- oddar (nú svartmálaðir) á Laugarásvegi 40, bláir Ijósastaurar fyrir utan Mávanes 4 — eins og glaðlegar trillur í Ijóðasöng. Þrátt fyrir þessar hörðu kröfur til efni- viðar og umbúnaðar, hefur Manfreð ekki orð á sér fyrir að vera tilætlunarsamur gagnvart vinnuveitendum sínum. „Ég held að hann hafi skilið þarfir okkar hjóna betur en við sjálf,“ segir Kristján Davíðsson. „Þó veit ég ekki til þess að hann hafi áður teiknað fyrir listmálara.“ Gunnar Bernhard bætir við: „Það má segja að Manfreð sé seinvirkur. En hann er ákaflega vandvirkur. Hann hættir ekki að velta hlutunum fyrir sér fyrr en hann hefur dottið niður á réttu lausnina.“ Hinar látlausu, opnu byggingar Manfreðs virðast stundum eins og viðkvæm austurlensk blóm innan um víggirðingarnar sem margir Islendingar láta steypa utan um sig og sína. Ég brydda upp á þessari líkingu við Manfreð, sem tekur henni fagnandi. „Ég held ég hljóti að þafa verið Japani í fyrra lífi,“ segir hann. „Á námsárum mínum í Sví- þjóð höfðu myndir af japönskum húsum mikil áhrif á mig. Og þegar ég kom heim og reisti mér eigið hús, Smiðshús á Álftanesi, tók ég mér til fyrirmyndar ýmislegt úr jap- anskri húsagerð: hið opna rými, létta milli- veggi, rennihurðir, virðingu fyrir náttúru- legum efnivið. Þessi áhrif hafa fylgt mér síðan.“ Manfreð kímir við frostrósunum á gluggunum. „Nú má segja að hinn létti aust- urlenski byggingarmáti henti ekki allskostar íslenskri verðráttu. Mér flýgur það í hug, þegar vetrarstormarnir berja utan stóru gluggana heima hjá mér. En svo birtir á ný, og þegar birtan smýgur inn í hvern krók og kima á húsinu, þá sannfærist ég um réttmæti þessa byggingarstíls.“ Ég ber undir Manfreð þau orð banda- ríska arkitektsins Philips Johnson, að alla arkitekta þyrsti í ódauðleika og sá þorsti væri undirrót að sköpun þeirra. Manfreð er hugsi um stund. „Þetta á ekki við um mig,“ segir hann svo. „Ég er fyrst og fremst sonur föður míns, sem var trésmiður og notaði aðeins góð tré og vönduð vinnubrögð. Ég er í raun að reyna að gera það sama og hann. Ég hef engan tíma til að hugsa um ódauðleikann.“ Skíðaskálinn í Bláfjöllum, teiknaður 1980 (með Þorvaldi S. Þorvaldssyni). Tilgangur byggingarinnar og staðsetning kalla á náttúru- leg efni og lögun hennar og svart þakiö tekur mið af fjöll- unum í kring. Við samsetn- ingu hússins liggur hlutverk hinna ýmsu efna í augum uppi. Samskeyti eru ekki falin og burðarstoðir eru auðsjá- anlegar. Hverju smáatriði er gefinn gaumur, en samtímis er heildin fastmótuð. Arki- tektinn notar mjög oft við- arsvalir eða verendur viö hús sín, þó svo að þau séu steypt, þar sem þær hreinsa sig aö mestu leyti sjálfar. 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Storð : heimur í öðru ljósi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Storð : heimur í öðru ljósi
https://timarit.is/publication/1614

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.