Luxus - 01.12.1984, Side 73

Luxus - 01.12.1984, Side 73
Sérkennilegt útlit heyrir sögunni til hjá Saab. Nýi glæsivagninn Saab 9000 er í sama JZvrópustíl“ og svo margir aðrir, enda eru hlutjöllin Jrá ítalska hönnuðinum Giorgio Giugiaro. Björn Envall og undirsátar hans sáu síðan um að gera úr því ekta Saab. SÚPER-SAAB SEM SEGIR SEX Saab 9000 er sá sneggsti, íburðarmesti, Jullkomnasti. . . besti í sögu Saab. æ fleiri þrengja sér inn á. í fyrra voru það Audi 200 Turbo og Volvo 760 Turbo, í ár bætast við Renault 25 V6 Turbo og Saab 9000 Turbo (sem eru raunar með ólíkindum líkir). Þetta er kraftmesti flokkur mögu- legur fyrir framdrifna bíla í dag, en með árunum hefur tekist að gera þá æ kraftmeiri án þess að fara yfir þau mörk sem framhjólin (sem þurfa bæði að stýra og flytja vélarorkuna niður) þola. Af flestum tækni- mönnum eru mörkin nú talin liggja nálægt 200 hestöflum þannig að hin 175 hestöfl Saab 9000 Turbo valda ökumanni engum óþægindum í stýri, þvert á móti segja þeir sem komist hafa stuttlega í tæri við fyrstu bílana að hegðun og aksturs- eiginleikar séu í hæsta gæðaflokki. Margir (sérstaklega Ameríkanar) töldu Saab 900 einn besta fjöl- skyldubíl ökumanns sem ekur mikið og vill aka hratt en örugglega, en Saab 9000 Turbo bætir þar enn um betur. Innréttingin er líka framför frá fyrri „Sööbum", ekki síst öku- mannsplássið sem sumir áttu bágt með að venjast, menn sitja ekki lengur eins hátt og upprétt við stýrið og áður. Afstaða ökumanns var höfð sem útgangspunktur í hönnun Saab 9000 og passar betur við fleiri mis- munandi líkamsbyggingar, auk þess sem stýrið er stillanlegt og mæla- borðið hannað eins og eftir kröfum þotuflugmanns. Út úr öllum rann- sóknum sérfræðinga í herþotusmíði í gegnum árin hefur komið sama nfðurstaða; upplýsingar komast best til heila flugmannsins (eða öku- mannsins) með því að nota skýra hvíta stafi á kringlóttri svartri skífu með vísi í miðjunni, flöktandi stafir tölvumæla og cmnað slíkt standa langt að baki. Öllum tökkum Saab 9000 er raðað skipulega þannig að ekki þurfi að leita að þeim út um allt eins og algengt er enn, eða teygja sig eftir þeim og líta af götunni á meðan. Þessi einfalda og sjálfsagða starfs- regla flugvélahönnuðarins týndist í glysæði útlitsfrömuðanna á króm- tímanum og hefur jafnvel enn ekki komist inn hjá mörgum bílaverk- smiðjum. Saab 9000 Turbo er fyrsta útgáfan af sameiginlegri röð bíla, en eins og vera ber er toppmódellð kynnt fyrst og hfnir seínna. Saab menn vilja raunar helst ekki heyra á það minnst nú, að ódýrari gerðir af 9000 séu á lelðinni. Á meðan verður fólk að vera sæmilega efnað til þess að njóta nýja flaggskipsins, Saab 9000. Hann er búinn öllum þeim venjulega og dýra búnaði sem sjálfsagður þykir orðinn í 800-900.000 króna bíl og mikið lagt í innréttingu svo hún svari harðnandi kröfum um lúxus. Vilji fólk svo, fást sætin t.d. klædd með úrvals leðri og rafhreyflar minnka kaloríueyðslu við læsingar á hurðun- um eða upphölun á rúðum og opn- un/lokun topplúgunnar. Clarion tæki dreifir óbjöguðum tónum út- varps eða kassettu um bílinn, og þannig mætti lengi telja. Jafn stór og sterkur bíll og Saab 9000 með jafn mikinn aukabúnað verður aldrei nein léttavara og þá þarf góða vél ef hann á ekki að þurfa að sjá á eftir einhverjum ódýrum púddum. Ýmsar leiðir eru færar til þess að framleiða nægilega orku, en Saab markaði sína leið strax 1979 sem hrinti um leið af stað „turbo- bylgjunni", sem fleytti þeim sjálfum upp úr stöðu smáframleiðanda í þann virðingarsess sem þefr bæta nú enn. Þegar Saab 99 var orðinn fastur í sessi eftir áratugs tilvist á markaðnum vildu Saabarar fá áber- andi flaggskip. Til þess að þurfa ekki að finna eða hanna stærri vél og endurhanna allan framenda 99unnar tóku þeir bara blað úr bók Scania-Vabis sem höfðu yfir áratugs reynslu í afgasdrifnum forþjöppum, og skrúfuðu eina slíka á tveggja lítra vélina sem var í Saab 99 fyrir. Saab 9000 fylgir auðvitað sömu formúlu, en nú hafa tæknimennim- ir bætt við nær öllum öðrum brögðum bílvélabransans og steypt saman undlr vélarhlífinnl. Á fjög- urra strokka vélinni er nýtt hedd með fjóra ventla á strokk, forþjappan blæs í gegn um millikæll og er búin APC kerflnu fræga til að varna for- kveikingu. Þetta allt er nákvæmlega það sama og gerir 1500 rúmsenti- Frh. á bls. 75 í akstri hejur Saab 9000 yfirburði yfir alla Jyrri Saaba og voru þeir þó ekki þekktir að öðru en góðu. OJutJullkomin tveggja lítra vél með Jorþjöppu og Jleira gejur viðbragð sem bragð er að: Aðeíns 8,3 sekúndurJrá kyrrstöðu upp í 100 km hraða. Innanrými er einn sterkasti punktur Saab 9000. Farþegarýmið er 10 sentimetrum lengra og Saab 900, sem þó er 17 sentimetrum lengri. Eins og sést á þessari mynd er klæðníngin í hæsta gæðajlokki og útbúnaður sömuteiðis.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102

x

Luxus

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.