Luxus - 01.12.1984, Síða 77

Luxus - 01.12.1984, Síða 77
inn varð 74 mínútna, óvenju áhrifa- mikil sjónvarpsmynd, sennilega ein sú sérstæðasta í hópi bandarískra sjónvarpsmynda. Duel var ein af fyrstu kvikmynd- um þessarar tegundar að hljóta bíó- dreifingu í Evrópu og þar gerði hún óvænta lukku. Og þegar ráðandi menn hjá Universal urðu varir við að peningar voru farnir að streyma inn fyrir myndina í Evrópu jókst áhugi þeirra og umburðarlyndi gagnvart „stráklingnum" Spielberg til muna. Árið 1974 gerði Spielberg sína fyrstu bíómynd, The Sugarland Express. Sagan byggist að hluta til á atburðum sem gerðust í Texas árið 1969 þegar hjón, sem sloppið höfðu úr fangelsi, voru elt þrjú hundruð mílur um þvert Texasfýlki eftir að hafa tekið lögregiumann í gíslingu. Spielberg fór til Texas og kynnti sér aðstæður og skrifaði eftir það William Atherton og Goldie Hawn í Sugarland Express. Þú hefur sex daga til að taka upp fimmtíu blaðsíðna handrit. En það kenndi mér að hugsa með fætuma á jörðinni. Að skipuleggja og vinna nauðsynlega undirbúningsvinnu til að allt gæti gengið snurðulaust við upptökur.“ Arið 1971 var honum bent á at- hyglisverða smásögu sem birst hafði í tímaritinu Playboy. Hann lét það vera að skoða miðopnustúlkuna en las söguna af þess meiri áfergju. Hún var eftir Richard Matheson og kallaðist Duel, um mann sem varð fyrir barðinu á risastórum vöm- flutningabíl sem virtist eiga sjálf- stætt líf. Spielberg varð hrifinn og fékk grænt ljós til að koma sögunni á filmu. Dennis Weaver, sem þá hafði getið sér gott orð sem hinn trausti og viðkunnanlegi lögreglufor- ingi McCloud, var fenginn í hlutverk David Mann, hins ofurvenjulega miðstéttarmanns sem hafði lent í því ævintýri stærstu um ævina að þurfa að kalla til viðgerðarmann til að gera við sjónvarpið. Og árangur- handrit þar sem hann bætti inn í atburðum eftir eigin höfði. Goldie Hawn og William Atherton Ieika hjónin sem ákveða, eftir að hafa flúið úr fangelsi, að rjúka til Sugar- land þar sem yfirvöld höfðu tekið bam þeirra og gefið öðmm hjónum. Akveðin í að ná barninu sínu aftur láta þau ekkert stöðva sig, enda á lögreglan erfitt um vik þar sem þau halda lögreglumanninum í gíslingu. Mestöll myndin gengur því út á hraðaakstur hjónakornanna yfir þvert fylkið með mestalla Texas lög- regluna á hælunum. Það kemur glögglega í ljós í þessari mynd, að um stjómvölinn heldur maður sem veit sitt af hveiju um BÍÓ þótt ungur sé að árum (26 ára). The Sugarland Express er kraftmik- il og þó að nóg sé um bílahasar og byssuhvelli hefur hún líka raunvem- legt innihald. Sennilega telst þessi mynd það verk Spielbergs sem inni- heldur hvað mestan félagslegan boðskap. En myndin hlaut að vísu ekki mikla aðsókn, féll hálfpartinn í Nokkm síðar hitti Spielberg vel stæðan fjármálamann sem var jafn áhugasamur um að verða framleið- andi og Spielberg var að gerast leik- stjóri. Sá hét Dennis Hoffman og lét hann Spielberg í té 10.000 dollara (sem í augum Spielbergs var heil- mikið fé á þeim tíma) til að gera stuttmynd eftir eigin handriti á 35 mm filmu. Myndin kallaðist Amblin’ og að því kom að hana bar fyrir augu Sid Sheinberg, forstjóra sjónvarps- deildar Universal, sem líkaði það sem hann sá. Spielberg fékk sím- hringingu daginn eftir og undirrit- aði sjö ára samning við Universal. SjónvarpsTÍnna og fyrstu bíómyndirnar Næstu ámm varði Spielberg við gerð sjónvarpsþátta og meðal fyrstu verkefna hans var gerð upphafs- myndar (pilot) fyrir sjónvarpsþætt- ina Night Gallery. Aðalhlutverkið í þessum þætti lék engin önnur en Joan Crawford. Hún var þá 65 ára og þetta var fyrsta sjónvarpsmynd hennar. Spielberg var svolítið efins um samstarfið við eina erfiðustu leikkonu Hollywood. „En hún var góð," segir hann. „Hún kom fram við mig, óreyndan, eins og ég hefði verið að leikstýra í fimmtíu ár. Hún hafði samúð með mér, þessum litla dreng með freknur yfir öllu andlitinu. Hún hlýtur að hafa búist við að George Stevens eða George Cukor stjómuðu fyrstu sjónvarpsmynd hennar. Og ég stóð mig hræðilega illa!“ Myndinni var illa tekið og um nokkumtíma eftir þetta hélt Spiel- Við upptökur á Jaws. Frá vinstri: Robert Shaw, Roy Scheider, Spielberg og Richard Dreyfuss. berg áfram að gera sjónvarpsmyndir sem hann hafði lítinn sem engan áhuga á. „Sjónvarpið er vel smurð vél,“ segir hann. Annaðhvort rúllar þú með því eða það rúllar yfir þig. uvnst 1978 afþe^ ^ neW lords Þessí myad ^gxtanum st0 ' ”• ■sFordCopPola°ðGe0r9 SPtelber,g;,orXsCQfHo^°od"' Lucas I myr Endalok trukksins sem haldinn var illum öndum í Duel. 3 LUXUS 77
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102

x

Luxus

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.