Luxus - 01.12.1984, Side 81
myndarinnar The Black Stallion.
Hann sagði henni að hann vildi gera
bamamynd um geimveru sem verð-
ur strandaglópur á Jörðinni. Þau
urðu síðan bæði sammála um að
geimvera þessi yrði að vera áhyggju-
full og hrædd en ekki eitthvert
skrímsli. Að sögn leikstjórans er
hinn nýi handritshöfundur hans
(sem nú vinnur að E.T. II) samansett
af 80% hjarta og 20% rökvísi. Það
þurfti næmni hennar og þekkingu
mína til að gera E.T.“ segir Spiel-
berg.
Melissa Mathison handritshöf-
undur segir svo frá um tilurð E.T.:
..Þetta kom svo auðveldlega. Auðvit-
að átti ég mína slæmu daga en þegar
á heildina er litið var ekki erfitt að
skrifa þetta handrit. Mér lærðist
fljótt að þykja afar vænt um þennan
karakter, E.T. Allt sem ég vissi í
upphafi um útlit hans var að hann
þurfti að vera minni en bömin og
eins ljótur og mögulegt var. Ég var
afar hrærð yfir þessu verkefni og á
síðustu síðunum flóði ég í támm.
Spurningin var bara, hvort nokkur
annar myndi bregðast eins við.“
Vonir hennar rættust og raunar
gott betur en það. Ótrúlegasta fólk
sást missa stjóm á tilfinningum
sínum, jafnvel gagnrýnendur sem
taldir vom hafa lítið álit á hinni
hollýwúddsku „færibandafram-
leiðslu" stöppuðu fótunum af æs-
ingi, stóðu á fætur, klöppuðu eins
og börn og támðust af sorg, þegar á
frumsýningu myndarinnar stóð á
kvikmyndahátíðinni í Cannes.
„Þetta er ástarsaga," staðhæfir
Steven Spielberg. „Þetta er saga um
dreng sem hittir furðuvem, dreng
sem tapar furðuvem, furðuvem sem
bjargar dreng, dreng sem bjargar
furðuvem. í þeirri von að einhvem
veginn muni þeir alltaf vera saman,
að vinátta þeirra væri ekki bundin
við veraldlegar mílur, heldur jafn-
löng eilífðinni.”
Framleiðandinn Spielberg
Ásamt því að leikstýra myndum
hefur Spielberg framleitt nokkrar
myndir, ýmist eftir eigin handriti
eða annarra. Fýrsta skal telja I
Wanna Hold. Your Hand (1978) sem
fjallaði um Bítlaæðið í Bandaríkjun-
um. Leikaramir vom allir ungir að
ámm og mynd þessi hlaut ekki góða
dóma, Bítlanna sjálfra var saknað.
Árið 1980, sama ár og hann setti á
markað endurbætta útgáfu á Close
Encounters, var hann framleiðandi
léttrar grínmyndar, Used Cars, sem
skrifuð var af sömu mönnum og
gerðu handritin að 1941 og IWanna
Hold Your Hand, þeim Bob Gale og
Robert Zemeckis. Zemeckis stýrði
og mynd þessi, þrátt íýrir að teljast
lítt merkileg, halaði inn jafnmikið
á sex mánuðum og endurbætta út-
gáfan af Close Encounters gerði á
átta mánuðum.
Lawrence nokkur Kasdan kom fýr-
ir sjónir Spielbergs eftir að hafa
skrifað handrit sem hann kallaði
Continental Diuide. Spielberg rakst
á handritið hjá Universal og varð
hrifinn, sér í lagi af vel skrifuðum
samtölum. Sagan greindi frá blaða-
manni sem sendur er til að taka
viðtal við sérkennilega konu sem
hreiðrað hefur um sig á fjalli í Wyom-
ing. Þar upplifa þau kómískt ástar-
ævintýri á la Tracy-Hepbum. Mynd-
in var sýnd 1981 og hlaut ágætar
viðtökur. En áhugi Spielbergs á
hinum snjalla handritshöfundi
Lawrence Kasdan var vakinn og
hann fékk Kasdan til að skrifa hand-
ritið að Raiders. Lucas fékk sömu-
leiðis Kasdan til liðs við sig þegar
skrifa þurfti handritið að The Em-
pire Strikes Back. En Kasdan átti
síðan eftir að hefja leikstjóm og ná
virkilega góðum árangri á því sviði.
Hann skrifaði og stjómaði/iim noir
myndinni Body Heat árið 1981 sem
var snilldarverk og ekki var síðri The
Big Chill sem fmmsýnd var í fýrra.
Best heppnaða myndin sem Spiel-
berg hefur staðið að sem framleið-
andi er sjálfsagt Poltergeist (1982)
sem gerð var eftir hugmyndum
hans. Sögunni svipar til E.T., en
eiginlega með öfugum formerkjum.
Illir andar taka að herja á miðstétt-
arfjölskyldu í úthverfi stórborgar og
ræna meðal annars dótturinni inn í
sjónvarpstæki heimilisins! Eftir
mikið stríð kemst fjölskyldufaðirinn
að því að húsið hafði verið byggt
ofan á gömlum kirkjugarði. Líkin
vildu sem sagt fá að hvíla í friði,
ellegar . . .
Spielberg fékk leikstjórann Tobe
Hooper til að stjóma en Hooper þessi
hafði áður afrekað að sjóða saman
hryllingsmyndina þekktu The Texas
Chainsaw Massacre. Engu að síður
hafði Spielberg vakandi auga með
verkefninu og deila má um hve stór
hlutur Hoopers hafi verið í mynd-
inni.
Þeim sem sáu Poltergeist rennur
sjálfsagt seint úr minni hin ógurlegu
skrímsli sem bellibragðadeildinni
tókst að kalla fram með fjölkynngi
sinni. Kannski að rifjast hafi upp
fýrir einhveiju ykkar atvik úr æsku,
þegar þið gátuð ekki sofnað af ótta
við myrkrið og það sem hugsanlega
bjó í því. í þessari mynd varð óhugn-
aðurinn að veruleika, enda hefur
Spielberg lýst því yfir að Poltergeist
sé sín persónulega martröð . . .
í fyrra framleiddi Spielberg og leik-
stýrði einum fjórða hluta bíómyndar
sem gerð var til heiðurs sjónvarps-
þáttunum vinsælu The Twilight
Zone, sem birtust á ámnum 1959-
1964.
Á þessu ári var hann framleiðandi
myndar eftir eigin handriti sem kall-
aðist Gremlins. Þessi mynd hefur
reyndar notið álíka velgengni og
Poltergeist, ef ekki meiri. Sagan er í
Harrison Ford sem ævintýramaður-
inn Indiana Jones.
Þróttmikil þrenning mætir hættun-
mn aj stakrí rósemi . . . Ke Huy
Quan, Kate Capshaw og Harríson
Ford í Indiana Jones . . .
Spielberg ásamt kínverska drengn-
um Ke Huy Quan. ,Hann er einn sá
stórkostlegasti krakki sem ég hef
unnið með,“ segir Spielberg um Ke
Huy. Hann er alveg ótrúlegajjótur
að skilja það sem þarf að gera,
bæði gagnvart umhveifinu og
öðrum leikurum - en þó hejur hann
aldrei leikið áður.“ )■
ætt við E.T. og Poltergeist, fjallar um
böm í úthverfi sem komast í kynni
við skrýtnar skepnur. nokkurs kon-
ar pínubangsa. Vemr þessar virðast
við fýrstu sýn vera meinlausar en
skjótt skipast veður í lofti og þau
breytast í ófrýnileg villidýr með ótil-
greindum afleiðingum . . .
Síðasta afkvæmið
Síðastliðið vor sendu Spielberg og
Lucas frá sér aðra myndina um
kappann knáa, Indiana Jones. Eins
og vænta mátti hefur myndinni verið
tekið með kostum og kynjum og
gefst okkur hér á klakanum tækifæri
til að berja hana augum frá og með
jólum. Að sjálfsögðu verið að tala um
índiana Jones and the Temple oj
Doom. Skal hér gripið niður í viðtal
sem birtist við Spielberg í kynning-
arriti um myndina.
Sp.: Nú eru myndirnar um Indy
gfskaplega „karlmannlega" sinn-
aðar á þeim tímum er slíkt virðist
ekki vera í tísku. Þær virðast hverfa
aftur til tíma Jlugbátanna og How-
ard Hughes . . .
SS: Já, fjórði áratugurinn var
vissulega afar „karlmennskulegur"
tími, en hann var Iika tími mikilla
ævintýra og ástarævintýra. Og þú
gast ekki átt ástarævintýri án afar
sterkrar kvenpersónu! Þannig að í
hverju ævintýri Indys em mismun-
andi konur sem allar eiga þó sameig-
inlegt að hafa afar sterkan persónu-
leika.
Sp. : Fjórði áratugurínn vareinnig
tími þegar Austurlönd Jjær höjðu
heillandi aðdráttarajiJyrír okkur á
Vesturlöndum. Sem er kannski
eitthvað sem við höfum tapað nú?
SS : Við höfum tapað því. Það lítur
út fyrir að við höfum uppgötvað hér
um bil allt sem hægt er að uppgötva.
Það eru miklu færri fyrirbæri hér á
Jörðinni sem em hulin okkur held-
ur en var þá. Þess vegna væri miklu
erfiðara að láta þessa mynd gerast í
nútímanum. Það var miklu einfald-
ara, rökréttara og trúverðugra að
skapa rómantískt ævintýri þegar
rómantík var rómantík og ævintýri
vom ævintýri. Eins og árið 1935.
Sp.: Geturðu lýst því hvað Raid-
ers og Indiana Jones eiga sameig-
inlegt og hvað ekki?
SS: Ég get fullyrt með góðri sam-
visku að Indiana Jones er önnur
tegund af ævintýramynd. Það er
betra jafnvægi á milli hryllings og
gríns heldur en var í Raiders, sem
var „blátt-áfram", næstum íhalds-
samt ævintýri. Við tökum miklu
meiri áhættu með þessari mynd,
Stemmningin breytist frá einni senu
til annarrar. Eina mínútuna hlærðu
þig vitlausan en á þeirri næstu æp-
irðu upp yfir þig af skelfingu. Þetta
er meira eins og rússibanaferð . . .
Sameiginleg einkenni? Sama
háttstemmda ævintýrtilfinningin,
sama „ég-gef-skít-í-þetta-allt" mottó-
ið hjá Indiana Jones. Ég hef alltaf
Frh. á bls. 83
LUXUS 81