Fréttablaðið - 29.01.2022, Blaðsíða 32

Fréttablaðið - 29.01.2022, Blaðsíða 32
Orkuskipti í sam- göngum eru hins vegar þjóðhagslega hagkvæm og tæknilega möguleg. Sigurður Friðleifsson Eigi skuldbindingar Íslands í loftslagsmálum að nást þurfa orkuskiptin, samhliða breyttum ferðavenjum, að ganga mjög hratt fyrir sig.  starri@frettabladid.is Rafbílum hefur fjölgað jafnt og þétt á Íslandi undanfarin ár, sér- staklega þegar horft er til fólksbíla og segir Sigurður Friðleifsson, framkvæmdastjóri Orkusetursins, það vera afar jákvæða þróun. „Þessi þróun lítur vel út þegar kemur að fólksbílum en það er líka eins gott, því að til að ná skuld- bindingum okkar í loftslagsmálum þá þurfa orkuskiptin, samhliða breyttum ferðavenjum, að ganga mjög hratt fyrir sig. Í þessum mánuði voru um 75% fólksbíla sem voru nýskráðir hér á landi bílar sem stinga má í samband.“ Hann segir marga velta fyrir sér af hverju þessi þróun þurfi að ganga svona hratt fyrir sig. Svarið sé einfalt, heimurinn þurfi hrein- lega að fara í hröð orkuskipti. „Við Íslendingar erum í raun búnir með 2/3 þar sem græn orka er þegar komin að fullu í raforku- framleiðslu og húshitun. Vega- samgöngur eru því eini heimilis- notkunarflokkurinn sem er eftir. Orkuskipti í samgöngum eru hins vegar þjóðhagslega hagkvæm og tæknilega möguleg, þannig að okkur er svo sem engin vorkunn að gera þetta hratt. Orkuskiptin skila svo miklu meira af jákvæðum þáttum en bara minni losun, því þetta stuðlar líka að orkuöryggi, gjaldeyrissparnaði og minni heilsuspillandi mengun.“ Úrval rafbíla að aukast Tæknilegar forsendur eru líka mjög góðar og batna hratt, að hans sögn. „Nánast allir bílaframleiðendur bjóða nú upp a.m.k. eina tegund 100% rafbíla og úrvalið eykst mjög hratt. Úrvalið mun brátt fylla allar gerðir fólksbifreiða, allt frá stórum pallbílum niður í ódýra smábíla, þannig að forsendur fyrir 90-100% nýskráningarhlutfalli rafbíla nálgast hratt. Allt stefnir í að fram- leiðslukostnaður rafbíla lækki talsvert næsta áratuginn þannig að ívilnanaþörf á að geta minnkað í framtíðinni.“ Hingað til hafa úrval rafbíla og innviðir verið helstu hindranir varðandi útbreiðslu rafbíla hér á landi en báðir þessir þættir hafa þó breyst hratt til batnaðar. „Nýjar tegundir hrúgast inn og stöðugt er verið að bæta hraðhleðslunetið á landinu með nýjum og öflugri stöðvum. Ef skoðaðar eru áherslur og fjárfestingar bifreiðaframleið- enda og stefnu langflestra stjórn- valda á Vesturlöndum er alveg ljóst, fyrir þá sem kynna sér málið, að þetta stefnir bara í eina átt, það er að rafvæðingu bifreiða. Að reyna að streitast á móti því er harla furðulega afstaða að mínu mati.“ Hraðar breytingar Staða rafhleðslustöðva um landið fer hratt batnandi, að sögn Sigurðar. „Það eru bara örfá ár síðan að það var hreinlega ómögu- legt að ferðast um landið á rafbíl. Nú er hægt að ferðast um land allt með hjálp hleðslustöðva, en sums staðar eru flöskuhálsar þar sem rafbílaeigendur gætu þurft að bíða á háannatímum. Þetta mun líklega lagast með fleiri stöðvum. Sem dæmi má nefna að leggurinn milli Reykjavíkur og Akureyrar hafði aðeins fjórar hraðhleðslur fyrir örfáum árum. Í sumar verða þær líklega um 25 og þar að auki öflugri.“ Frábær orkunýtni Honum finnst ósanngjörn sú umræða að tengja fjölgun rafbíla við fjölgun virkjana og orkuskort. „Það má ekki gleyma því að aðal- kostur rafbíla er frábær orkunýtni. Ef allir bílar væru rafvæddir, þá þyrftum við bara þriðjung af þeirri orku sem við notum nú í bílaflot- anum í formi olíu. Við erum þjóð í vexti og allar nýbyggingar og fleira þarf raforku. Sem dæmi má nefna heita rafmagnspotta sem eru mikið í tísku um þessar mundir. Þeir þurfa talsvert rafmagn, nánast tvöfalt meira en rafbíll á ári. Það er enginn að spyrja hvar á að virkja fyrir heitu pottana.“ Rafbílar hafa líka þann kost að geta aðlagað hleðslu að aflgetu kerfisins, til dæmis með því að hlaða mest á nóttunni þegar önnur notkun er í lágmarki og fullnýta þannig betur framleiðslugetu virkjana sem fyrir eru. „Ég held að það sé vilji allra að tryggja að orkuleysi muni ekki standa almennri uppbyggingu og orkuskiptum í samgöngum fyrir þrifum. Það eru bara ekki allir sammála um leiðirnar að þessari sameiginlegu sýn.“ Verða að ganga í takt Sigurður er nokkuð bjartsýnn á að markmið stjórnvalda um 40% hlutdeild endurnýjanlegra orkugjafa fyrir árið 2030 náist. „Ég vil vera bjartsýnn en til að markmiðið náist verða stjórnvöld, fyrirtæki og neytendur að ganga í takt. Ef neytendur halda áfram að kaupa nýja bensín- og dísilbíla þá nást þessi markmið að sjálfsögðu ekki. Það væri auðvitað sorglegt ef okkur mistækist hrapallega að ná þessum markmiðum.“ ■ Orkuskipti í samgöngum eru þjóðhagslega hagkvæm Sigurður Friðleifsson, framkvæmda- stjóri Orkusetursins. Staða rafhleðslustöðva um landið fer hratt batnandi. FRÉTTABLAÐIÐ/GETTY  Straumlind er nýtt fyrir- tæki á raforkumarkaði sem hefur að leiðarljósi að bjóða heimilum, rafbílaeigendum og fyrirtækjum hagstæðasta verðið á rafmagni á Íslandi. „Við erum stolt af því að hafa tekið þátt í virkri samkeppni á raforkumarkaði og lækkað verð. Hjá okkur fær fólk sama rafmagn- ið, en borgar mun minna fyrir það. Það er kjarabót fyrir neyt- endur,“ segir Símon Einarsson, verkfræðingur og einn af stofn- endum raforkusölufyrirtækisins Straumlindar. Ódýrara rafmagn á nóttunni Straumlind hyggst fyrst íslenskra fyrirtækja bjóða upp á lægri taxta á næturnar. „Við hlökkum mikið til að kynna formlega ódýrara rafmagn á nóttunni,“ segir Símon. „Slíkt fyrirkomulag tíðkast víða erlendis, en hingað til hafa mælarnir hér á landi ekki mælt hvenær rafmagnið er notað. Því hefur slíkt kerfi ekki verið mögulegt fyrr en nú, að dreifi- veiturnar eru byrjaðar að skipta út gömlu mælunum fyrir snjall- mæla. Snjallmælirinn sendir gögn um notkun notenda fyrir hvern klukkutíma. Því verður loksins  Framtíðin er spennandi hjá Straumlind Símon Einars- son er verk- fræðingur og einn eigenda Straumlindar. FRÉTTABLAÐIÐ/ ERNIR hægt að bjóða breytilega taxta, en á heildsölumarkaði er raforka ein- mitt seld í klukkutíma tímabilum fram í tímann og á fljótandi verði.“ Komandi orkuskipti þurfa snjallar lausnir „Straumlind var stofnuð til þess að gera raforkukerfið bæði snjallara og skilvirkara, og skila afrakstr- inum til heimilanna í formi lægra raforkuverðs. Í því felst að nýta allt betur,“ segir Símon. Starfsemi raforkusala snýst að stórum hluta um að áætla raf- magnsþörf notenda fyrir hvern klukkutíma mánuð fram í tímann og jafna út verðsveiflur í heildsölu. Raforkusalar eru einnig í kjör- aðstöðu til að aðstoða dreifiveitur við að draga úr álagstoppunum, sem eru ein af þekktum áskor- unum við orkuskiptin. „Málið er að ef allir fá sér raf- magnsbíl og ætla að elda kvöldmat á sama tíma og þeir setja bílinn í hleðslu að þá munu álagstoppar í raforkukerfinu aukast mjög. Ókosturinn við þessa álagstoppa er sá að til að kerfið ráði við þá þarf öflugri strengi, sem þjóna svo engum tilgangi utan háanna- tíma. Að skipta þeim út er mjög kostnaðarsamt enda þarf að grafa upp götur og slíkt. Hægt er að beita ýmsum aðferðum til að lækka álagstoppa, en ódýrara rafmagn á nóttunni getur stuðlað að því að notkun dreifist jafnar yfir sólar- hringinn. Þannig hjálpum við til við orkuskiptin og teljum okkur hafa margt fram að færa í þeim efnum,“ segir Símon. Tækifæri í nýsköpun Símon er þakklátur góðum við- tökum neytenda við Straumlind, sem nú er á sínu öðru starfsári. „Við finnum fyrir miklum áhuga hjá neytendum á ýmiss konar nýjungum sem eru kannski ekki alveg komnar, en eru svo sannar- lega væntanlegar í ekki svo fjar- lægri framtíð,“ greinir Símon frá. Það kemur sér því vel að hjá Straumlind starfa sérfræðingar með brennandi áhuga á nýsköpun. „Framtíðin er spennandi. Við erum að þróa okkar eigið tölvu- kerfi og með sjálfvirkni og gagna- vísindum má hámarka nýtingu innan raforkukerfisins, lágmarka kostnað og stuðla að afljöfnuði. Við horfum björtum augum til framtíðar,“ segir Símon. ■ Allar nánari upplýsingar á straumlind.is. 4 kynningarblað 29. janúar 2022 LAUGARDAGURORK A ÍSLANDS
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.