Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 105

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 105
ANDVARI EINSTAKLINGUR, NÁTTÚRA OG SAMFÉLAG í AÐVENTU 103 einskis annars væntir hann né kærir sig um að verða, ekki einu sinni í himnaríki — ekki núorðið. Þeir tímar eru um garð gengnir. Þeir dagar og nætur er hann átti sér drauma um hamingju og hóglífi þessa heims og annars. Um garð gengnir og guði sé lof (43-44). Af þessum orðum er ljóst að draumar hins unga Benedikts hafa ekki ræst. Það hefur valdið honum hugarangri meðan þeir lifðu með honum, og væntanlega mestu þegar ljóst varð að þeir mundu aldrei rætast. En á þeim krossgötum í lífinu, þegar margur hefði talið að ekkert væri framundan, hefur hann hafið eyðimerkurgöngur sínar í þágu lífsins — og í þágu þess samfélags sem hann er hluti af. Hér skiptir máli að þessi eyðimerkurganga er val Benedikts sjálfs. Hann er ekki sendur af neinum húsbónda. Samfélagið hefur ekki beðið hann um að leggja þetta á sig og fínnst raunar fremur óþægilegt að þiggja framlag hans. Það kemur þegar fram í lýsingu á göngu Benedikts gegnum sveitina í átt að Botni á fyrsta degi ferðarinnar. Góðum viðtökum á bæjum en duld- um viðvörunum fólks og hrakspám um veðrið fylgja þessi ummæli: „Menn sögðu þetta í gamni og lyftu vart sjónum frá jörðu ....“ Það er eins og menn eigi erfitt með að horfa framan í Benedikt, skammist sín gagnvart honum. Nákvæmust lýsing á þessu er í samskiptum Benedikts við bóndann sem hann hittir síðast á undan fólkinu í Botni, þann sem kallaður er „hinn for- sjáli bóndi“ með biblíulegu orðalagi. Viðskilnaði þeirra er þannig lýst: ... þarna arkaði þrenningin leiðar sinnar, eftir varð efablandinn maður harðóánægður með þá og sjálfan sig og alla hluti á himni og jörðu, tuggði tölu sína og sá þá fjarlægjast, fólk af þessu tagi var honum ráðgáta — að leggja jafnvel líftóruna í sölurnar til þess eins að bjarga fáeinum flökkurollum, sinni úr hverri áttinni! Sjálfur á Benedikt aðeins fáar kindur og vantar enga (39). Aðrir eru ekki jafn kvalráðir og þykir gott að hafa gagn af þessari þráhyggju Benedikts. Þar er vitaskuld fremstur í flokki Hákon í Grímsdal sem slæst í för með Benedikt, þiggur hjálp hans og tefur hann um leið í ætlunarverki sínu, stofnar með því lífi hans í hættu. Allir sjá í gegnum þetta, fólkið í Botni sem hefur skömm á háttalagi Hákonar og Benedikt sjálfur sem engum neitar þó um hjálp. Hákon veit vel hverjum augum háttalag hans er litið í Botni en kærir sig kollóttan, „afturgöngur okkar kynnu að verða ykkur ennþá óvel- komnari“ er það síðasta sem hann segir við hjónin í Botni eftir næturgisting- una. Hákon birtist þó miklu fremur sem kærulaus og ófyrirleitinn maður en vondur eða siðspilltur. Kveðskaparsmekkur hans er skemmtileg andstæða við stökurnar sem Benedikt er sjálfur að setja saman um lífsviðhorf sín (sbr. bls. 68 og 69). Allt annars konar persónuleiki er Nonni á Fjalli sem einnig níðist á góðsemi Benedikts en fremur af barnaskap en tillitsleysi. Tillitsleysið er þó að finna hjá húsbóndanum sem sendi strákinn af stað í ófæruna, væntan-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.