Leikhúsmál - 01.11.1963, Qupperneq 20

Leikhúsmál - 01.11.1963, Qupperneq 20
íók ég fyrst eftir högg- myndunum, þegar ég fór út. Koenig: Við œtluðum að tala um tónlist. Wilhelm: Tónlistin krefst óhemju vinnu. Koenig: En það eru til tónskóld, sem skrifa niður tónverk ó einum degi. Wilhelm: Það eru ekki tónskóld. Koenig: Krefst mólaralistin fœrri skilyrða. Wilhelm: Ég vildi gjarnan vita, hvernig starfið; hið iðnaðarlega í mólar- anum myndast. Verður hann að teikna mannslíkaman órum sam- an, til að geta seinna dregið hring ó la Götz ó snilldarlegan hótt. Eða er það hœgt ón þess? Ekki get ég svarað því. Koenig: Síðan ég fór að kenna nokkrum nemendum, sérstaklega elektróniska tónlist, þó veit ég, að það er um að gera að koma ó sambandi milli óskapaðs hugmyndaflugs, sem verður til af ýmsum óstœðum, oftast óljósum, og hins hreina efniviðar. ^Vilhel m: Mér þykir ekki trúlegt, að nokkur verði tónlistar- maður, ef hann hefur ekki skrifað fúgur í tiu ór, eða œft sig sleitulaust í tólftóna- eða elektróniskri tónlist. Koenig: Ég man ennþó eftir því, þegar mólarnarnir Götz og Schulze leituðu fyrir mörgum órum eftir sambandi við tón- listarmenn í sýningarsal yðar, til þess að komast að því — vegna meiri reynslu tónlistarmanna — hvort ekki vœri unnt að lýsa mynd eins nókvœmlega og tónverki. Wilhelm: Mólararnir leituðu ekki fyrst eftir þessu sambandi í sýningarsal minum, heldur í Darmstadt. Koenig: Ég er þeirrar skoðunar, að aðeins sé unnt að lýsa mynd nókvœmlega eftiró, ef hún er móluð eftir nókvœmum hugmynum. Thwaites: Önnur spurning: Hvað finnst yður um listrœnt starf í stjórnmóla- legum eða þjóðfélagsleg- legum tilgangi? Wilhelm: I Köln var sýnd „Grafskriftin" eftir Eimert, ósamt Böhmer og Koenig. Þessi djarfa sýning misheppnaðist illilega vegna þess, að hann œtlaði að hafa verkið í þjóðfélagslegu samhengi. Það fjallaði um atómtilraunir Ameríkana og japanskan fiskimann. Algert glappaskot, að ég held. Ég veit þó, að Eimert, sem ég met mikils, tilheyrir kynslóð- inni, sem hefur þjóð- félagsleg baróttumóí ó gunnfóna sínum. Nú er þetta ekki hcegt lengur. Thwaites: Sem sagt, tónlist og barótta fara ekki saman? Er ekki þjóðsöngur Frakka beinlínis baróttusöngur? Koenig: Alltaf þegar orð eru með, jafnvel i Töfraflautunni. Wilhelm: ,,Þeir þögulu fró Pontici", ópera eftir Auber, œsti til uppreisnar í Brussel á síðustu öld — Koenig: Olli óperan uppreisn? Wilhelm: Jó. Koenig: INTOLERANZA vœri dœmi um tilgangstónlist ó vorum dögum. Wilhelm: — Nono skjótlaðist gersamlega. Paik: Mér finnst, að listamaðuriinn eigi ekki að búast við svona miklu af þjóðfélaginu. Wilhelm: Ég held, að listin sé ekki ómissandi í þjóðfélaginu. Við sjóum jú, hvað hefur orðið úr listum í Sovétríkjunum. — En okkar vestur-evrópska list er litlu betri. Verst er þó hljómleikasalstónlist. Hljómleikasalurinn varð til ó tímum mestu iðnvœðingarinnar í Eng- landi ó síðustu öld, þó var tónlist seld í fyrsta skipti fyrir aðgöngumiða. — A hljómleikum Eimers, sem ég minntist ó, varð mér Ijóst að tónlist í hljómleikasal er hlcegilegur óþarfi. Það mó til að byggja hljómleikasali eins og Jörn Janszen og Stock- hausen vilja; Ramsbott: Ég er óónœgður með, að við höfum ekki ennþó fengið svar við stjórnmólalegum spurningum. I samtali um „Happenings" var mér sagt: Só sem eyðileggur hljóðfœri, hann tortímir líka mönnum. Ég spyr: Er fasistisk eða andfasist- isk afstaða að baki sýn- inga yðar? Spurningin er ekki svo óeðlileg, þar sem stund eyðileggingarinnar hefur þó eitthvað að segja. Vostell: „Happenings" skiptir sér ekki af stjórnmólum. Við höfnum slíkum afskiptum, þó andfas- ismus sé vissulega með í spilinu. Ramsbott: Þér neitið öllum afskiptum þvi það er t.d. hœgt að rœkta gyðingaandúð með gyðingasamúð og öfugt? Wilhelm: Einmitt þess vegna. Gyðingasamúð er alveg eins hœttuleg og gyðinga- andúð. Vostell: Ég heyrði þetta nýlega sannað. 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Leikhúsmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.