Leikhúsmál - 01.11.1963, Blaðsíða 24

Leikhúsmál - 01.11.1963, Blaðsíða 24
Mín tónlist er ennþó of evrópsk. Ég hef ekki öðlast breytileikan ennþó. Dick Higgins sagði við mig: Þín tónlist er of íhaldssöm! Koenig: Þér sögðuð einu sinni, að Cage vœri þegar kominn útfyrir tónlistina, hann byggi til antitónlist. Paik: Það er fyrirmyndar Coge. Cage sjólfur ó langt í land að antitónlist. Um daginn hélt hann tónleika í fundasal Berlínar. Honum vœri ncer að safna sveppum. Koenig: Þér œttuð að segja eitthvað í viðbót um tónlist yðar. Paik: Öll sagan um breyti- leikann er ekki ennþó sögð. — Ég hef til þessa haldið að mögulegt vœri að sameina breytileika og orku. Nú veit ég, að breytileiki er nauðsyn- leg afleðing orku. Ég meina ekki aðeins með því hina dularfullu lœgð, sem fólkið kannast við í Austur-Asíu, hinir kristnu og anti- kristnu dulhyggjumenn í Evrópu þekktu þetta óstand. Meðal þýzkra snillinga sjóum við einnig dœmi um þetta. Breytileiki af völdum orku. Backhaus spilaði Kadensur aðeins einu sinni vel; þegar hann endurtók þœr, urðu þœr slœmar. Ég varð að koma fram tólf sinnum í dómkirkjuleikhúsinu. Tólf sinnum varð ég að endurtaka sama hlutinn. Það leiddist mér. En oft kom mér eitthvurt atvik í óstand fullkomleikans. Það var stórfínt. Koenig: Orkar þessi fullkomleiki ó óhorfendur? Paik: Ég veit ekki; ég hugsa of mikið um mig sjólfan. Þegar óköf fagnaðalœti óhorfenda byrja — Koenig: — þó vitið þér ekki hvers vegna. Thwaites: Spurningin um list og antilist liggur ennþó í loftinu. Ég hef ekki fengið neina skýringu ó því, hversvegna verður að saga niður slaghörpu, hversvegna verður að brjóta fiðlu. í stuttu móli ó eyðileggingatóninum í sýningum ykkar. Paik: List — antilist, það er mjög teygjanlegt. Sérhver hlutur, sem er ólitinn list, verður list, samkvœmt uppskrift Kants. Og sérhver list verður að engu, þegar hún er seld, og litið ó hana sem óróður. Thwaites: Ég ó við antilist, eins og dadafólk framdi. Paik: Ég held, að dadafólk hafi œtlað sér að búa til list. Schwitters sagði: Dada og dntidada er það sama. Koening: Venja er að nota orðið NEODADAISMI yfir flúxusfólk. Paik: Ég cetla, að ég hafi gerzt listamaður, vegna þess að ég elska óvenjulegar að- stœður. Það óvenjulegasta að — öfugt við samfélag- ið. Hugsið ykkur Duchkamp og Schwitters. Koenig: Hið óvenjulega er fyrst unnt að sýna, þegar hið venjulega er þekkt. Thwaites: Er slagharpan söguð í sundur einnig þess vegna? Paik: Slagharpan er heilög. Hún verður að eyðileggj- ast. Annars kostar hún alls ekki svo mikið. Fyrir 50 mörk fœst strax ein. Til er fólk, sem vill ekki einu sinni peninga fyrir slaghörpuna sína. Það vill einungis losna við hana. Aðeins flutningurinn er dýr. Koenig: Takmarkast eyðilegging- arinnar aðferð yðar eingöngu við tón- listina — eða eruð þér einnig að hugsa um eyðilegginuna sjólfa? Paik: Þessari spurningu get ég aðeins svarað, ef þér getið skilgreint, hvað tónlist er. Ég hef I esið alla tónfagur- frœðina þýzku, og ekkert svar fengið. Ef ég mœtti leyfa mér að koma með mólamiðlun: tónlist er tímaröð. Koenig: Tímaröð — það er hœgt að flokka margt annað undir það hugtak, ekki eingöngu tónlist. Paik: Cage hefur sagt: Kúabjöllurnar í Ölpunum eru betri en Beethoven. Hann hefur rétt fyrir sér. Við Kóreubúar erum sérlega hrifnir af kúa- bjöllunum í Ölpunum. Koenig.- Á því augnabliki, sem Stockhausen notar kúabjöllur, verða þcer að tónlist í hefðbundinni merkingu. Paik: Sem tónlistarmaður, hef ég óhuga ó því, hvernig ég ó að umgangast tímann. Ég geri jafnvœgisóstand að veruleika með tónlist minni. Það er sameigin- legt með Zen Búddhis- mann. Zen Búddisminn vill 'oceta heiminn með jafnvcegi. Þessi ósk brýtur í bóga við hina út- breiddu aflfrceði. Harmleikur mannsins er nízkunni að kenna hann vill fó meira, eilíflega meira. Zen Búddhismun- um segir: Maðurinn þarfnast algjörs nœðis. Þessu óstandi vil ég nó með tónlist minni. — HORROR VACUI er
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Leikhúsmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.