Leikhúsmál - 01.11.1963, Qupperneq 31

Leikhúsmál - 01.11.1963, Qupperneq 31
hafnarsiðum. Þetta er einnig HANS ballett og konungur- inn fer ekki í leikhúsið sem sllkur, heldur af því að honum er það ónœgjuefni. Undirritaður hefur horft ó ballett í nœrri fjörutíu ór, en aðeins einu sinni verið vitni að því að forseti Bandaríkjanna vœri viðstaddur ballettsýningu og þó var hann það aðeins vegna embœttisins — þ.e.a.s. þegar óðurnefndur listdansunnandi, hans hótign Friðrik konungur IX, var gestur í Bandaríkjunum. Vissulega búa Danir yfir sllkum persónutöfrum, að þeim hœfir að eiga sér listgrein og iðka hana. Þeir eru frlð þjóð, kótir og gamansamir. Umhverfis þó ríkir reyndar svo mikil kœti, að menn spyrja sjólfa sig hvort þeir geti I raun og veru verið norrœn þjóð. Sé aftur ó móti skyggnzt ofurlítið undir yfirborðið mó oft finna þar óstríður og vott örvœntingar, sem gefa hugmyndinni um þó allt annan blœ. Þó verður skyndilega auðskilið hvers vegna listdans- arar þeirra geta annað augnablikið kastað sér af lífi og sól útí kótínu og gamansemi I dansinum og hitt augna- blikið gefið sig ó vald Ijóðrœnni frósögn eða miklum harmleik. Einnig ÞAÐ er DANSKT. Enn annað skýrir séreinkenni Konunglega danska ba11- ettsins og er það eins sérstœtt og þjóðareinkennin: arf- urinn fró Bournonville. Enginn annar ballettflokkur I heiminum getur sklrskotað til þessa tveggja, Bournon- villes og þjóðareinkenna, sem I sameiningu eru danska ballettinum það sama og Adam og Eva mannkyninu. Því skal ekki gleymt, að ballettinn laut einnig fróbœrri stjórn fyrir daga Bournonvilles. Vincenzo Galeotti mótaði hann og miðlaði honum af snilli sinni. Þótt Galeotti vœri fœddur ó Ítalíu og hefði hlotið menntun sína þar, voru skapeinkenni hans alþjóðleg og góskafullur var hann I meira lagi. Hann var undir sterkum óhrifum fró ,,Ballet d’action" (hinum nýja „leikdansi"), er Frakkinn Noverra var upphafsmaður að, og I London hafði hann lœrt lót- bragðslist hjó David Garrick. Þegar hann kom til Kaup- var hann orðinn þroskaður listamaður og uppgötvaði þó að tilfinning Dana fyrir hinu dramatlska var fullkominn efniviður fyrir hugmyndir hans. Listskilningur hans sam- rœmdist einnig vel dönsku skaplyndi og með honum var skapaður hinn breiði grundvöllur, er allir eftirkomendur hans hafa byggt ó. Þess skal getið, að Galeotti ó einnig sinn þótt I nútíma sérkennum danska ballettsins, þvl „Amor og Ballettmest- erens Luner", lítil ballettkómedia eftir hann, fró 1786, er enn sett ó svið, þótt breytingar sem gerða hafa verið ó henni I gegnum órin hafi vafalaust gert hana eitthvað fróbrugðna sinni upprunalegu mynd. Hún er engu að síð- ur hið nœsta sem við, á okkar dögum, komumst ósvikn- um listdansi fró 18. öld. Dansinum hefur verið haldið ó lífi með þvi að sýna hann svo að segja stöðugt. í augum okkar nútlmamanna og I Ijósi 20. aldarinnar er Bournonville upphafsmaðuri mikils blómaskeiðs. Sem smódrengur hefur hann vafalaust numið margt af bœði Galeotti og föður slnum, sem hafði verið hjó Noverre I Parls. Það er þvi tœpast um að rœða þóttaskil milli hans og mikilvœgustu hefða fortíðarinnar. Á yngri órum, með- an hann var hrifnœmur, lœrði hann hjó Auguste Vestris M N < —> OÉ 3 Q O o o o in Z o o co »ií z 'O Q z. :0 > 0£ 1X1 S 3 z 'O LU > X Q£ o > '< < o 3 X '< ÁRCHIV PRODUKTION er deild hjó r ^ D eu/sche t \jtHirninvphcii G^sclhchafl er hefur þa8 hlutverk að kynna og gera var- anleg skil é evrópskri tónlist allt fró upphafi. Hjá oss finnið þér mörg frábœr sýnishorn úr hinu vaxandi safni Archiv Produktion DGG. Þér getið auk tónlistar fengið tnörg ágœt leik- rit á hljómplötum frá oss. Vér leitumst við að að- stoða og gera yður til hœfis HVERFITÓNAR HVERFISGÖTU 50, SÍMI 22940
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Leikhúsmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.