Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.2013, Side 14

Tímarit lögfræðinga - 01.12.2013, Side 14
360 vernd farfugla þar sem að þetta viðfangsefni ætti samkvæmt I. gr. stjórnar- skrár Bandaríkjanna undir einstök ríki en ekki undir alríkið. Hæstiréttur hafnaði þessu með vísan til þess að valdið til að gera þjóðréttarsamninga lægi samt alfarið hjá alríkinu og efni þeirra öðlaðist þá stöðu alríkislaga sem stæði framar lögum einstakra ríkja (fylkja).31 Þrátt fyrir framangreindan dóm er ljóst að inngripi alríkisins í gegnum þjóðréttarsamninga eru viss takmörk sett.32 Fari hins vegar svo ólíklega að þjóðréttarsamningur teljist brjóta í bága við sjálfa stjórnarskrána þá víkur samningurinn fyrir henni líkt og öll önnur almenn sett lög sem réttarheimildir að landsrétti.33 Hin þjóðréttar- lega skylda stæði þó almennt eftir sem áður óhögguð enda er lang- sótt að ríki geti einhliða vikið sér þannig undan þjóðréttarlegum samningsskuldbindingum.34 Að stöðu stjórnarskrárinnar í þessu sambandi var vikið í dómi Hæstaréttar Bandaríkjanna í máli Reid gegn Covert frá 11. júní 1956, mál nr. 354 U.S. 1. Eiginkonur tveggja bandarískra hermanna sem bjuggu með þeim í her- stöðvum erlendis höfðu orðið þeim að bana. Samkvæmt almennum lögum í Bandaríkjunum, sem sett voru í skjóli samninga á milli Bandaríkjanna og hlutaðeigandi ríkja, fóru bandarísk stjórnvöld með lögsögu í slíkum saka- málum og máttu auk þess rétta í þeim fyrir herdómstóli. Að mati meiri- hluta Hæstaréttar var þó fallist á að slík málsmeðferð teldist fela í sér brot á rétti kvennanna til réttlátrar málsmeðferðar samkvæmt 6. viðauka við stjórnarskrána sem yrði ekki vikið til hliðar með slíkum lögum eða með þjóðréttarsamningum.35 Þegar dómarar í Bandaríkjunum vinna með þjóðréttarsamninga líta þeir gjarnan til almennra viðmiða um túlkun þeirra í 31. og 32. gr. Vínarsamnings um milliríkjasamninga frá 1969, en ólíkt alþjóða- dómstólum þá virðast dómstólar í Bandaríkjunum leggja sérlega ríka áherslu á undirbúningsgögn eða önnur gögn sem þykja varpa ljósi á vilja samningsaðilanna og þá einkum Bandaríkjanna en þó einnig af hálfu annarra hlutaðeigandi ríkja.36 31 David J. Bederman: International Law Frameworks, bls. 169; Mark W. Janis: International Law, bls. 93; Sean D. Murphy: Principles of International Law, bls. 237; William Burnham: Introduction to The Law and Legal System of the United States, bls. 670. 32 David J. Bederman: International Law Frameworks, bls. 171. 33 William Burnham: Introduction to The Law and Legal System of the United States, bls. 676. 34 David J. Bederman: International Law Frameworks, bls. 158. 35 David J. Bederman: International Law Frameworks, bls. 162; Gerhard von Glahn og James L. Taulbee: Law Among Nations – An Introduction to Public International Law, bls. 133; Sean D. Murphy: Principles of International Law, bls. 237-238. 36 David J. Bederman: International Law Frameworks, bls. 175. Átt er við Vienna Convention on the Law of Treaties frá 23. maí 1969 en samningurinn endurspeglar í megindráttum venju- rétt varðandi milliríkjasamninga.

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.