Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Blaðsíða 37

Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Blaðsíða 37
UMFERÐARKERFIÐ Á HÖFUÐBORGARSVÆÐINU OG NÝR FLUGVÖLLUR Á álftanesi ÞORBERGUR ÓLAFSSON Umferðin í miðborg Reykjavíkur og reyndar öllu höfuðborgar- svæðinu er orðin geigvænleg. Það eykur á vandann að bílstæði eru alltof fá í miðborg Reykjavíkur.Götur eru þröngar í gamla miðbænum. Það hefur verið á það minnst að flytja þurfi flugvöllinn í Reykjavík og þá hefur Alftanes komið til álita sem svæði fyrir nýjan flugvöll. Ef grannt er skoðað myndi fátt greiða betur úr umferðarflækju Reykjavíkurborgar en flytja núverandi flugvöll. Samhliða þyrfti að brúa Skerjafjörð. Við það fjölgaði valkostum í umferðinni frá Reykjavík og til Hafnarfjarðar og áfram á Suðurnes. Jafnframt rýmkaðist um nÝ byggingasvæði fyrir miðborg Reykjavíkur. Þessi róttæka breyting myndi dreifa miklum umferðarþunga og gefa aukið svigrúm á mörgum sviðum. NÝR FLUGVÖLLUR Á ÁLFTANESI Fyrir rúmu ári birtist í Morgun- blaðinu grein sem ég skrifaði og fjallaði um að gerð yrði ítarleg könnun á því hvort hagkvæmt myndi vera, m.a. af öryggis- ástæðum, að gera flugvöll á grynningunum við Álftanes. Þetta mál hefur mikið verið rætt við mig og ég hef verið hvattur til að vekja það til frekari umræðu. Reyndir flugmenn hafa sagt mér þá skoðun sína að flugvöllur á þessum stað myndi verða til mikils öryggis fyrir allt flug, innanlands sem utan. Stundum hafi slík óveður geiað að hvorki hafi verið lendandi á Kefla- víkurflugvelli né Akureyrar- flugvelli og hafi þá flugvélar orðið að fljúga til Skotlands, en eldsneytisskortur gæti hindrað slíkt flug. Ef flugvöllur væri rétt ofan við yfirborð sjávar væri loftið þéttara og burðargeta þessi meiri en á flugvöllum sem stæðu hærra yfir sjó og jafnvindi myndi vera mun meira við Álftanes en á Reykja- víkurflugvelli vegna hæða umhverfis völlinn. Heyrt hef ég þá skoðun setta fram að í stað Reykjavíkurflug- vallar eða flugvallar við Álftanes komi til greina að leggja hrað- braut á milli höfuðborgar- svæðisins og Keflavíkurflugvallar, en jafnframt er mér sagt að hraðbraut mundi verða það dýr að byggðin væri raunar of fámenn til að standa undir þeim gífurlega kostnaði. Einnig er það álit margra að vinsælla verði að flugvöllur yrði við Álftanes, sérstaklega hvað varðar fólk á höfuðborgarsvæðinu. RÝMRI MIÐBORG REYKJAVÍKUR Því vil ég lítillega geta nokkurra atriða sem ég skýrði frá í grein er kom í Morgunblaðinu 4. janúar 1990 varðandi tilfærslu Reykja- víkurflugvallar. Samkomulag yrði að nást við eigendur jarðanna Hliðsness, 35
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.