Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Side 83

Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Side 83
,,GÖT“ olía á striga 175x202 sm. 1991. Mauriee Denis í Dora Vallier; L Art abstrait. París 1980. þakka að formið væri form, þá hafa myndlistarmenn haft jafnvel enn meiri áhuga á bakgrunninum heldur en á forminu (hlutnum) sem á honum situr. Abstraktlistin var m.a. tilraun til að gera hvorttveggja jafn- rétthátt í málverkinu; bakgrunn og form. Þá hafa menn líka reynt að gera hlut bakgrunns meiri með því t.d. að færa hann fram á myndflet- inum, svo hann megi búa í sama rúmi og við sömu skilyrði og formin/ hlutirnir. Sltkar tilraunir hafa allar endað á þann veg að bakgrunnur hefur hætt að vera bakgrunnur og orðið að formi og formið aftur að nýjum bakgrunni. Göt Sigurðar Arna og formrænar samsvaranir þeirra eru ekki hvað síst vangaveltur um þá mótsögn sem felst í skilunum milli forms og bakgrunns á tvívíðum fleti. Málverk Sigurðar Árna eru ekki lengur gluggi að heiminum, heldur gægjugat milli myndflata. Gægjugötin eru þó engan veginn einhlít. Þetta sést vel í verkinu „Göt” frá 1991, sem er eitt þeirra verka er nú hangir uppi í Nútímalistasafninu í París. Það sýnir okkur, líkt og gegnum fortíðarsjónauka, inn í smábúta af draumalandslagi minninganna, þar sem grasið er dýjagrænt, himinninn englablár og vötnin óendanlega djúp. Það ríkir fullkomin kyrrstaða og hreyfingarleysi í málverkinu. Hvergi örlar á pensilfari, enda fæðast formin ekki af litnum, heldur eru litirnir innrammaðir inni í forminu. Þegar betur er að gáð eru götin líklega alls ekki göt. Því málarinn hefur málað skyggingu í kringum þau og gert þau að upphleyptum götum, okkar megin í heiminum. Blckk- ingin er raunar margföld. Fjalla- vatnið óendanlega bláa og djúpa er þegar allt kemur til alls hringmynd, rondó, í hankalausum tebolla sem stendur út úr myndfletinum... I einni andrá eru framkallaðar stórkostlegar sjónhverfingar á léreftsdúknum í anda gömlu forver- anna, í þeirri næstu eru þær afhjúpaðar. Málverk Sigurðar Árna eru að vissu leyti samræður við listasöguna og sögu málverksins. Þau eru ltka rökræður við konseptlistina. Og þau eru viðbót. Það eru í raun engin takmörk fyrir því hvað málara er leyfilegt að gera við form sem hann hefur sjálfur fundið upp. Einkum ef þau eru hrein hugarsmíð. B Auður Ólafsdóttir 81

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.