AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Síða 68

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Síða 68
Kilde : Eurostat - REGIO database * Madeirn V’n ^ Ci&tnai r. y I ^ |q Cundeloupe Réunio Guyane BNP/capita ændring ( 7% 7 - 11% 11 - 15% 15 - 19% ) 19% Ingen data □ □ □ ■ □ Mynd 3. Breyting á hagvexti, 1986 - 89. er að finna stærsta samfellda velmegunarsvæði Evrópu endaþótt þýsku landsvæðin með jafnháa þjóðarframleiðslu á mann séu fjölmennari. Mismunurinn milli Norður- og Suður-Ítalíu er því mjög mikill og ekki meiri í öðru aðildarríki Mynd 3 sýnir svo hagvöxt undanfarinna ára (86-89) eftir héruðum. Hann hefur verið mestur á Spáni og Suður- Englandi af stórum samfelldum héruðum. Samtals hefur þróunin orðið þannig að bilið milli fátæku héraðanna og þeirra ríkustu hefur farið vaxandi. Þó greinir menn á um þetta og fer eftir því hvaða mælikvarðar eru notaðir eins og í svo mörgu öðru. Það er nefnilega svo að enda þótt Evrópubandalagið sjálft hafi enga stefnu um búsetu innan bandalagsins, eins og sést meðal annars af áherslunni á frelsi manna til að leita sér að atvinnu hvar sem er innan bandalagsins, hefur það þá stefnu að allir eigi að hafa jafna möguleika til að lifa mannsæmandi lífi og það þýðir að lífskjör verða að vera nokkum veginn jöfn. Byggðastefna Evrópubandalagsins er verkfæri þess í þessu augnamiði og hún hefur það markmið að slétta út ójöfnur á leikvelli samkeppninnar. Til þess er varið stjamfræðilegum fjárfúlgum af hálfu bandalagsins. Nú þegar EFTA-ríkin bætast í hópinn og mynda Evrópska efnahagssvæðið á að bæta enn við í fjármagnsútvegun fyrir fátækari ríkin til þess að bæta stöðu þeirra. Ekki er víst að þetta takist og raunar er hægt að benda á Ítalíu sem dæmi um að ekki sé líklegt að það takist. Allt frá stríðslokum hefur gífurlegum fjárfúlgum verið ausið í Suður-Ítalíu í þeim tilgangi að efla hagvöxt þar og jafna lífsskilyrði í landinu. Þetta hefur mestmegnis verið í formi fjárfestingarstyrkja. Niðurstaðan eftir öll þessi ár er að bilið milli Nortður- og Suður-Ítalíu eykst fremur en hitt. Að mati sumra eiga EFTA-nkin nú að bætast í hóp þeirra sem taka þátt í að veita fé sem nýtist mjög illa og fer að einhverju leyti í hendur mafíunnar. SAMGÖNGUR Ein meginaðferð til þess að hafa áhrif á hagþróun innan bandalagsins eru samgöngubætur. Á mynd 4 má sjá hvaða framkvæmdir eru framundan í að bæta net hraðlestanna en úrbætur í höfnum, vegum og fjarskiptum munu ennfremur verða stórstígar. Að vísu er það álit margra að of mikil áhersla muni á næstu árum verða lögð á samgöngur austur- vestur innan álfunnar, til þess að nýta möguleika sem til hafaorðiðviðopnunAustur-Evrópu.Þámánefnaviðamikil samgönguverkefni sem framundan eru til að tengja banda- lagið við svæðin norðan og austan þess. Danir eru að byggja brú og jarðgöng til að Stórabelti verði ekki lengur farartálmi milli Sjálands og Fjóns. Þá standa fyrir dyrum framkvæmdir til að brúa Eyrarsund og Fememsund milli Lálands og Þýskalands. Enn stærri í sniðum er Eystra- saltstengingin, sem að vísu gengur undir mismunandi nöfnum. Talað er um tengingu milli Hamborgar og St. Pétursborgar eða jafnvel alla leið til Helsinki, hraðbraut og jámbraut sem tengdi Eystrasaltslöndin og Rússland við Vestur-Evrópu. Víst er að slíkar framkvæmdir munu breyta Evrópukortinu varanlega.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.