AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Side 38
HRAFN INGIMUNDARSON
BARNASMIÐJAN H.F.
eiktækjum má skipta grófiega í tvo
meginflokka:
A) Leiktæki sem örva hreyfingu barnsins
B) Leiktæki sem örva ímyndunarafl
barnsins
Þessir tveir flokkar skarast þó oft meira eða minna,
allt eftir þeim leik sem barnið eða börnin eru í hverju
sinni. Því eldri sem börnin verða eykst þörfin fyrir
tæki sem veita hreyfiþörfinni og virkninni útrás.
í fyrrnefnda flokknum eru t.d. klifur, rólur, jafnvægis-
slár, brýr, vegasölt og rennibrautir.
í þeim síðari eru t.d. föst tæki eins og lítil hús, fastir
bílar, bátar, flugvélar, sandkassar og skúlptúrar.
Með góðri hönnun leiksvæða má líka nýta vel til leikja
allt það annað sem svæðið býður upp á, s.s. grjót,
hæðir, tré og annan gróður en slíkt krefst hönnunar
fagfólks.
Við framleiðslu leiktækja er gott að huga að eftirfar-
andi:
1. Að tækin komi vel á móts við hreyfiþörf og veiti
bæði andlega og líkamlega þjálfun
2. Að tækin séu þroskandi, fjölbreytt og ögrandi
3. Að tækin séu örugg og sterk
4. Að tækin séu endingargóð
5. Að tækin séu einföld og skýr í uppsetningu
6. Að tækin séu aðgengileg í viðhaldi
7. Að tækin séu úr þeim efnivið og unnin þannig að
það séu börnin sem nota tækin
8. Aðviðgerðtækjannaséstuðstviðfáanlega stað-
la
9. Að ekki sé skörun í leiknum í og við tækið
Á sínum tíma þegar BARNASMIÐJAN hóf starfsemi
árið 1986 framleiddum við í fyrstu vegasölt, rólur og
önnur smátæki en samhliða því unnum við að hönnun
leiktækis sem gæti sameinað sem flest það sem er í
flokkunum tveimur sem ég nefndi í upphafi, og úr
varð kastalinn.
Reynsla Elínar Ágústsdóttur leikskólakennara nýttist
þar vel en hún hafði þá að baki um átta ára starf á
leikskólum Kópavogsbæjar.
í fyrstu var hinn dæmigerði kastali með tveimur mis-
háum pöllum, tengdum með breiðum stigum, hærri
36