AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2001, Side 41
Tœkniskóli íslands
|“,,™“ækniskóli íslands var stofnaður árið
1964 í því skyni að auka verkmenntun
landinu, með því að veita iðnaðarmönn-
um vettvang hérlendis til að stunda nám
við sitt hæfi á háskólastigi, þ.e. tækni-
fræðinám. Á þessum 37 árum sem liðin
eru hefur námsframboð skólans aukist jafnt og
þétt með meinatækni, iðnfræði, útgerðartækni
sem var undanfari iðnrekstrarfræði, alþjóðamark-
aðsfræði, vörustjórnun, geislafræði, iðnaðartækni-
fræði og tölvu- og upplýsingatæknifræði.
Auk bóknáms hefur frá upphafi verið krafist
verklegrar kunnáttu og a.m.k. 6 - 24 mánaða
starfsreynslu til inngöngu í sérgreinadeildir skól-
ans. Framan af sóttu skólann aðallega iðnaðar-
menn í byggingum, vélum og rafmagni. Fyrstu árin
voru byggingamenn í meirihluta en smám saman
tóku rafmagnsmenn forystu. Með tilkomu iðnrekst-
rarfræði urðu inngönguskilyrði almennari. Á
undanförnum árum hefur sókn nýnema verið lang-
mest í rekstrarnám. Til inngöngu í frumgreinadeild
hafa gilt sömu skilyrði og í sérgreinadeildir hvað
verkleg inntökuskilyrði varðar. Meinatækni og
geislafræði hafa haft þá sérstöðu að svo til alla tíð
hefur verið gerð krafa um stúdentspróf til inn-
göngu.
Skólinn hefur jafnan lagt áherslu á að kennarar
hans séu í nánum tengslum við atvinnulífið á við-
eigandi fagsviði. Fastráðnir kennarar hafa verið
um þriðjungur af kennaraliði og reyndar er það
hlutfall miklu lægra ef með er talinn allur fjöldi sér-
fræðinga sem kemur að kennslu í einstökum
deildum. Kennarar sérgreinadeilda kenna einnig í
aðfararnáminu, frumgreinadeild, og þykja þannig
tryggja markvissari undirbúning fyrir sérnámið.
Frá því að rammalöggjöf um háskóla var sett (nr.
136/1997) hafa ýmsir hagsmunaaðilar togast á um
stöðu skólans innan menntakerfisins. Óvissan um
framtíðarskipulag og stöðu skólans hefur hamlað
verulega framþróun í starfi hans og áframhaldandi
óvissa dregur úr samkeppnisstöðu hans gagnvart
nemendum. Einhugur ríkir um það meðal starfs-
39
ODDNY ARNADOTTIR, FORSTM. ALPJOÐASKRIFSTOFU Tl