Úrval - 01.10.1954, Page 78

Úrval - 01.10.1954, Page 78
76 TJRVAL en hjónabandið er aldrei fram- kvæmt. Eftir þrjá daga er kom- ið á formlegum skilnaði og mað- urinn er leystur út með gjöfum og er þar með úr sögunni. Seinna, þegar dæturnar eru full- vaxta, geta þær tekið upp mis- jafnlega varanlegt samband við karlmenn. En þessir menn fá aldrei eiginmannsréttindi, því að samkvæmt lögum Hindúa má kona ekki ganga nema í eitt lög- formlegt hjónaband á ævinni. Þessir elskhugar hafa enga stöðu á heimilinu, ekkert vald yfir börnum sínum og engar f járhagsskyldur gagnvart þeim. Hinn raunverulegi húsbóndi fjölskyldunnar er elzti bróðir konunnar. Og ef nokkur maður er talinn löglegur faðir barna hennar, þá er það maðurinn, sem hún giftist í bernsku. Þetta er þó ekki öll saga Nayarahjónabandsins. Jafn- framt því sem Nayarakonur taka sér Nayaraelskhuga mega þær velja sér maka meðal ungra sona Nambutiri Brahma, sem búa í nágrenninu. Þessir Brahm- ar hafa mjög ströng erfðalög, aðeins elzti sonurinn hlýtur arf, og honum einum er heimilt að kvænast og eignast börn; yngri bræðrum hans er bannað að kvænast. Þannig er samband milli Nayarakonu og yngri Brahmasonar í rauninni sam- band milli fráskilinnar konu sem ekki má giftast aftur og manns sem dæmdur er til að lifa í einlífi! Eru þetta vissulega undarlegar aðstæður til uppeld- is barna. Næstum allir hjúskaparhættir vorir eiga sínar undantekningar einhversstaðar í heiminum, og nægir sú staðreynd til að gera að engu þá barnalegu hjátrú vora, að hjúskaparhættir vorir séu hinir einu nátturlegu. Er „náttúrlegt11 að rekja ættir í karllegg? Hjá Zuni-Indíánunum í Mexíko, og fleiri þjóðflokkum, er ættin rakin í kvenlegg. Með því að móðerni er miklu augljós- ari líffræðilegur skyldleiki en faðerni, er gildari ástæða til að ætla það „náttúrlegra" að rekja ættir í kvenlegg og að ættrakn- ing í karllegg sé síðar til fund- in. Erum vér enn þeirrar skoðun- ar, að eðlilegt sé, að elzti sonur erfi bróðurpartinn af eignum föðurins? Það er rétt, að þessi siður er algengur. En hið gagn- stæða er líka til, að yngsti son- urinn erfi föðurinn. Það er al- gengt hjá ýmsum hirðingjaþjóð- flokkum í Síberíu. Þegar eldri synirnir ná fullorðins aldri gef- ur faðirinn þeim hluta af hrein- dýrahjörð sinni sem greiðslu fyrir hjálp þeirra og þeir flytja burt og leita sér annars staðar að beitilandi handa hjörð sinni. Yngsti sonurinn verður eftir hjá föðurnum og eftir því sem fað- irinn eldist flytjast bústörfin í auknum mæli á herðar sonarins og verður það því að teljast eðli- legur gangur, að búið falli í hans skaut þegar faðirinn fellur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.