Úrval - 01.10.1954, Blaðsíða 80

Úrval - 01.10.1954, Blaðsíða 80
78 ÚRVAL að hætta öllum arðbærum störf- um vegna hinnar hálfheilögu stöðu sinnar. Efnahagsleg ábyrgð er að sjálfsögðu algengur þáttur hjónabandsins, en hún tekur á sig ýmsar myndir. Meðal Bantú- negra í Austur-Afríku leitast karlmaðurinn við að ná sér í eins margar konur og hann get- ur, af því að konurnar vinna mest að landbúnaðarstörfum og þessvegna er eiginkonan arðbær eign. Konurnar kunna þessu vel. Vinur minn Akiki Nyabonga, prins af Uganda, skýrði þetta þannig, að kona geti borið höf- uðið hærra sem ein af mörgum eiginkonum efnaðs manns, held- ur en ef hún væri eina kona fá- tæks manns. I vestrænum þjóðfélögum skipar karlmaðurinn stöður þjóðfélagsins og þessvegna er það mesta áhugamál konunnar og foreldra hennar að hún fái gott gjaforð. En hjá Pondo- negrum í Suður-Afríku er það móðirin, sem mest hugsar um að gifta syni sína — og það helzt sem oftast. Ástæðan er sú, að tengdadæturnar eru vinnu- lið undir stjórn móðurinnar og auka þannig virðingu hennar, stöðu og eignir. Víða um heim giftist konan að nokkru leyti til þess að láta manninn sjá fyrir sér og börn- um sínum. En algengt er að heyra gamla Indíána í Banda- . ríkjunum halda því fram, að maðurinn kvænist til að láta konuna sjá fyrir sér. Efnahagsmálin eru einnig augljós þáttur í hjónabandi Eskimóa. I hinu harðbýla landi þeirra er einstaklingurinn ekki vel settur. Samhent hjón eru traustasta stoðin til að byggja á. Á löngum veiðiferðum er manninum brýn nauðsyn að hafa konu til að tyggja fyrir sig stígvélin, gera við skinnklæðin og þjóna sér að öðru leyti. Ein- kvæni er þannig föst regla, og meira en það; maðurinn á kon- una og ræður alveg yfir henni. Ekki er fátítt að hann láni konu sína manni sem er að fara í veiðiför, ef kona hans getur ekki farið, vegna þess að hún á von á barni eða af öðrum ástæðum. Þetta finnst hvítum mönnum lauslæti. En það er í rauninni hið gagnstæða. Af því að mað- urinn á konu sína, má hann ráð- stafa blíðu hennar eins og hon- um sýnist. Ef konan fer burt með manni án leyfis manns síns, refsar hann henni með því að berja hana; en hann myndi al- veg eins berja hana ef hún neit- aði fyrirskipun hans um að fara með manni, sem hann hef- ur lánað hana.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.