Úrval - 01.01.1976, Side 15

Úrval - 01.01.1976, Side 15
HÆFILEIKABÖRN ERU LÍKA VANDAMÁL 13 geta bakað kennaranum meiri vanda en hópur treggáfaðra barna. Dr. Pamela Mason, ráðgjafi bresku stjórnarinnar í barnasálfræði sagði meðal annars á ráðstefnunni. „Gáski þessara barna, fjör og hnyttni geta verið þolraun fyrir kennarana. Tii þess að komast undan leiðindum sínum reyna þau að ná áhrifum yfir öðru fólki. Allt frá fæðingu beinist orka þeirra að þvi að ná forystu og áhrif- um.” Þetta getur orðið til þess að þau leiðist á glapstigu og verði ekki bjargað. kennari nokkur lét svo ummælt á ráð- stefnunni að gáfaðasta barn, sem hann hefði nokkru sinni haft, hefði í fjögur ár skrópað úr skólum i London. Það var drengur, sérfræðingur i að brjóta upp lása, og stærði sig af því, og sennilega með réttu, að enginn lás hefði verið búinn til, sem hann réði ekki við. Þessi drengur stjórnaði um tíma hópi glæpamanna og hafði tvisvar verið leiddur fyrir rétt, sakað- ur um rán og ofbeldi. Spurningar hafa vaknað um það, hvort sumir stórglæpir sem framdir hafa verið á þessari öld, og ekki upplýstst.hafi ekki verið undirbúnir af stórgáfuðum mönn- um. Gáfnasljór maður, sem gerist glæpa- maður, verður til óþæginda, en snillingur, sem lciðist út á sömu braut, getur orðið þjóðfélaginu stórhættulegur. Flestir ráðstefnugestir voru á einu máli um að skólar núrímans væru ófrjór jarðvegur fyrir afburðabörn. Dr. Harry Passow, frá Colombia háskólanum sagði meðal annars: Skóium er oft lýst sem stofnunum, sem vinnur að því að steypa alla I sama mótið og kennara skortir næmi til að meta sérkenni, sem fram koma hjá nemendum og nýjar hugmyndir af þeirra hálfu. Gallinn er sá, að kerfið er um of sniðið fyrir meðalgreind börn, og kemur I veg fyrir frjósama hugsun. Það er of mikil áhersla lögð á próf, gráður, skipulag og einföld atriði. Síðastliðinn áratug hefur aðaláherslan á Vesturlöndum verið lögð á aðstoð við treg- gáfuð börn, en þau sem skarað hafa fram úr hafa verið látin afskiptalaus. Aðstoð við börn.með sérþarfir (það eru vangefin og bækluð börn), hefur verið aukin um 300% I Bandaríkjunum á síðustu tíu árum,en það er stutt síðan opinberir sjóðir yoru stofnaðir til styrktar afburðabörnum. Flestir sérfræðingar ráðstefnunnar voru sammála um að þeir teldu ekki æskilegt að stofna sérstakan skóla fyrir hæfileikabörn- in', og það væri að líkindum óæskilegt að hafa sér bekki fyrir þau. Reyndar setti borgarstjórinn I Westminster ráðstefnuna með ræðu sem beindist mjög gegn jafnræðisstefnu ogjames of Rusholme lá- varður, fyrrverandi skólastjóri og aðstoðar- rektor var honum sammála. Hann taldi það ekki erfiðara að velja menn til vísinda- iðkana en að velja þá í fótboltalandslið, og á engan hátt óæskilegra frá þjóðfélagslegu sjónarmiði. Aðrir ráðstefnugestir vöktu athygli á því að menn sem skara fram úr verða fyrr eða síðarað iæra að samlagast fjöldanum. Þeir töldu, að afburðabörn þyrftu einkum á tækifærum að halda til að nýta gáfur sínar innan venjulegra skólaveggja. Það þyrfti að gefa þeim kost á námskeiðum I tölvu- tækni, hraðritun, jarðfræði, rafmagns- fræði og fornleifafræði. Það þyrfti að gefa þeim tækifæri tii að tefla og iðka aðrar andans Iþróttir. Það þyrfti að gera allt sem unnt væri til að halda huga þeirra frjósöm- um. og vakandi. Þau gætu fengið þessi tækifæri á kvöldin og um helgar og við önnur viðfangsefni en bekkjasystkinin. En að öðru leyti verður barnið sem skarar fram úr að fá sömu menntun I aðalatriðum og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.