Úrval - 01.01.1976, Page 15

Úrval - 01.01.1976, Page 15
HÆFILEIKABÖRN ERU LÍKA VANDAMÁL 13 geta bakað kennaranum meiri vanda en hópur treggáfaðra barna. Dr. Pamela Mason, ráðgjafi bresku stjórnarinnar í barnasálfræði sagði meðal annars á ráðstefnunni. „Gáski þessara barna, fjör og hnyttni geta verið þolraun fyrir kennarana. Tii þess að komast undan leiðindum sínum reyna þau að ná áhrifum yfir öðru fólki. Allt frá fæðingu beinist orka þeirra að þvi að ná forystu og áhrif- um.” Þetta getur orðið til þess að þau leiðist á glapstigu og verði ekki bjargað. kennari nokkur lét svo ummælt á ráð- stefnunni að gáfaðasta barn, sem hann hefði nokkru sinni haft, hefði í fjögur ár skrópað úr skólum i London. Það var drengur, sérfræðingur i að brjóta upp lása, og stærði sig af því, og sennilega með réttu, að enginn lás hefði verið búinn til, sem hann réði ekki við. Þessi drengur stjórnaði um tíma hópi glæpamanna og hafði tvisvar verið leiddur fyrir rétt, sakað- ur um rán og ofbeldi. Spurningar hafa vaknað um það, hvort sumir stórglæpir sem framdir hafa verið á þessari öld, og ekki upplýstst.hafi ekki verið undirbúnir af stórgáfuðum mönn- um. Gáfnasljór maður, sem gerist glæpa- maður, verður til óþæginda, en snillingur, sem lciðist út á sömu braut, getur orðið þjóðfélaginu stórhættulegur. Flestir ráðstefnugestir voru á einu máli um að skólar núrímans væru ófrjór jarðvegur fyrir afburðabörn. Dr. Harry Passow, frá Colombia háskólanum sagði meðal annars: Skóium er oft lýst sem stofnunum, sem vinnur að því að steypa alla I sama mótið og kennara skortir næmi til að meta sérkenni, sem fram koma hjá nemendum og nýjar hugmyndir af þeirra hálfu. Gallinn er sá, að kerfið er um of sniðið fyrir meðalgreind börn, og kemur I veg fyrir frjósama hugsun. Það er of mikil áhersla lögð á próf, gráður, skipulag og einföld atriði. Síðastliðinn áratug hefur aðaláherslan á Vesturlöndum verið lögð á aðstoð við treg- gáfuð börn, en þau sem skarað hafa fram úr hafa verið látin afskiptalaus. Aðstoð við börn.með sérþarfir (það eru vangefin og bækluð börn), hefur verið aukin um 300% I Bandaríkjunum á síðustu tíu árum,en það er stutt síðan opinberir sjóðir yoru stofnaðir til styrktar afburðabörnum. Flestir sérfræðingar ráðstefnunnar voru sammála um að þeir teldu ekki æskilegt að stofna sérstakan skóla fyrir hæfileikabörn- in', og það væri að líkindum óæskilegt að hafa sér bekki fyrir þau. Reyndar setti borgarstjórinn I Westminster ráðstefnuna með ræðu sem beindist mjög gegn jafnræðisstefnu ogjames of Rusholme lá- varður, fyrrverandi skólastjóri og aðstoðar- rektor var honum sammála. Hann taldi það ekki erfiðara að velja menn til vísinda- iðkana en að velja þá í fótboltalandslið, og á engan hátt óæskilegra frá þjóðfélagslegu sjónarmiði. Aðrir ráðstefnugestir vöktu athygli á því að menn sem skara fram úr verða fyrr eða síðarað iæra að samlagast fjöldanum. Þeir töldu, að afburðabörn þyrftu einkum á tækifærum að halda til að nýta gáfur sínar innan venjulegra skólaveggja. Það þyrfti að gefa þeim kost á námskeiðum I tölvu- tækni, hraðritun, jarðfræði, rafmagns- fræði og fornleifafræði. Það þyrfti að gefa þeim tækifæri tii að tefla og iðka aðrar andans Iþróttir. Það þyrfti að gera allt sem unnt væri til að halda huga þeirra frjósöm- um. og vakandi. Þau gætu fengið þessi tækifæri á kvöldin og um helgar og við önnur viðfangsefni en bekkjasystkinin. En að öðru leyti verður barnið sem skarar fram úr að fá sömu menntun I aðalatriðum og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.