Úrval - 01.01.1976, Blaðsíða 15

Úrval - 01.01.1976, Blaðsíða 15
HÆFILEIKABÖRN ERU LÍKA VANDAMÁL 13 geta bakað kennaranum meiri vanda en hópur treggáfaðra barna. Dr. Pamela Mason, ráðgjafi bresku stjórnarinnar í barnasálfræði sagði meðal annars á ráðstefnunni. „Gáski þessara barna, fjör og hnyttni geta verið þolraun fyrir kennarana. Tii þess að komast undan leiðindum sínum reyna þau að ná áhrifum yfir öðru fólki. Allt frá fæðingu beinist orka þeirra að þvi að ná forystu og áhrif- um.” Þetta getur orðið til þess að þau leiðist á glapstigu og verði ekki bjargað. kennari nokkur lét svo ummælt á ráð- stefnunni að gáfaðasta barn, sem hann hefði nokkru sinni haft, hefði í fjögur ár skrópað úr skólum i London. Það var drengur, sérfræðingur i að brjóta upp lása, og stærði sig af því, og sennilega með réttu, að enginn lás hefði verið búinn til, sem hann réði ekki við. Þessi drengur stjórnaði um tíma hópi glæpamanna og hafði tvisvar verið leiddur fyrir rétt, sakað- ur um rán og ofbeldi. Spurningar hafa vaknað um það, hvort sumir stórglæpir sem framdir hafa verið á þessari öld, og ekki upplýstst.hafi ekki verið undirbúnir af stórgáfuðum mönn- um. Gáfnasljór maður, sem gerist glæpa- maður, verður til óþæginda, en snillingur, sem lciðist út á sömu braut, getur orðið þjóðfélaginu stórhættulegur. Flestir ráðstefnugestir voru á einu máli um að skólar núrímans væru ófrjór jarðvegur fyrir afburðabörn. Dr. Harry Passow, frá Colombia háskólanum sagði meðal annars: Skóium er oft lýst sem stofnunum, sem vinnur að því að steypa alla I sama mótið og kennara skortir næmi til að meta sérkenni, sem fram koma hjá nemendum og nýjar hugmyndir af þeirra hálfu. Gallinn er sá, að kerfið er um of sniðið fyrir meðalgreind börn, og kemur I veg fyrir frjósama hugsun. Það er of mikil áhersla lögð á próf, gráður, skipulag og einföld atriði. Síðastliðinn áratug hefur aðaláherslan á Vesturlöndum verið lögð á aðstoð við treg- gáfuð börn, en þau sem skarað hafa fram úr hafa verið látin afskiptalaus. Aðstoð við börn.með sérþarfir (það eru vangefin og bækluð börn), hefur verið aukin um 300% I Bandaríkjunum á síðustu tíu árum,en það er stutt síðan opinberir sjóðir yoru stofnaðir til styrktar afburðabörnum. Flestir sérfræðingar ráðstefnunnar voru sammála um að þeir teldu ekki æskilegt að stofna sérstakan skóla fyrir hæfileikabörn- in', og það væri að líkindum óæskilegt að hafa sér bekki fyrir þau. Reyndar setti borgarstjórinn I Westminster ráðstefnuna með ræðu sem beindist mjög gegn jafnræðisstefnu ogjames of Rusholme lá- varður, fyrrverandi skólastjóri og aðstoðar- rektor var honum sammála. Hann taldi það ekki erfiðara að velja menn til vísinda- iðkana en að velja þá í fótboltalandslið, og á engan hátt óæskilegra frá þjóðfélagslegu sjónarmiði. Aðrir ráðstefnugestir vöktu athygli á því að menn sem skara fram úr verða fyrr eða síðarað iæra að samlagast fjöldanum. Þeir töldu, að afburðabörn þyrftu einkum á tækifærum að halda til að nýta gáfur sínar innan venjulegra skólaveggja. Það þyrfti að gefa þeim kost á námskeiðum I tölvu- tækni, hraðritun, jarðfræði, rafmagns- fræði og fornleifafræði. Það þyrfti að gefa þeim tækifæri tii að tefla og iðka aðrar andans Iþróttir. Það þyrfti að gera allt sem unnt væri til að halda huga þeirra frjósöm- um. og vakandi. Þau gætu fengið þessi tækifæri á kvöldin og um helgar og við önnur viðfangsefni en bekkjasystkinin. En að öðru leyti verður barnið sem skarar fram úr að fá sömu menntun I aðalatriðum og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.