Torfhildur - 01.04.2007, Qupperneq 11

Torfhildur - 01.04.2007, Qupperneq 11
Frá Nietzsche til Dcivid Lynch with inexplicable meaning, inseperable from their stooping leanness and their pale diamond-shaped thighs, are emotion become flesh, emotion which the flesh has absorbed as the blotter absorbs ink, and emotion which is unrecognizable, lost, strange to it- self, scattered to the four corners of space and yet present to itself.1 \ I Líklega skynjar maður alltaf þessa ósýnilegu (og um leið hrollvekj- I andi) nærveru í myndum Lynch, þessa holdgerðu tilfinningu sem er jafnhverful og aðrar tilfinningar. Maður skynjar sterkt þennan hverfulleika, því hlutir sem og persónur eru ávallt við það að um- j breytast í eitthvað annað, eða einhvern annan. Lynch hefur sagt að hann sé, nánast í öllum sínum myndum, upptekinn af þeirri tegund umbreytingar sem hann kallar „the psychogenic fugue“. í Mulholland Drive á einhver gjörningur sér stað sem virðist sameina - og um leið fullkomna - meginstef kvikmynda hans: holdgerðar tilfinningar og hamskipti (eða „andlegur flótti“), sem og listrænir möguleikar þess yfirborðslega, þess tilgerðarlega, jafnvel þess innantóma.2 I | Fagurfræði David Lynch kallar að mörgu leyti á heimspeki Friedrich Nietzsches eins og hún birtist í ritgerðinni „Um sannleika og lygi í ósiðrænum skilningi".3 Áhorfandinn skynjar að Lynch, líkt og Nietzsche, sér þekkinguna sem blekkingartæki sem hindrar beina skynjun okkar á veruleikanum. Þó telur hvorki hann né Nietzsche að mælikvarði réttrar skynjunar sé í raun til, en það má segja að kvik- j myndir hans séu tilraun um „hreina“ skynjun, tilraun um upplifun á fagurfræðilegu sambandi okkar við veruleikann. í Mulholland Drive virðist Lynch jafnframt spyrja okkur hvort máttur þess tilbúna, þess skáldaða og sviðsetta - hugsanlega listarinnar sjálfrar - sé fólginn í því að einungis þar, í meðvitaðri tálsýninni, skapist aðstæður sem leyfa okkur að afvopnast og sjá, eða öllu heldur skynja, það sem liggur handan tálsýnarinnar, handan grímunnar og orðanna. 1 Jean-Paul Sartre, „What is Writing?“, þýð. Bernard Frechtman í The ContinentalAes- thetics Reader. ritstj. Clive Caseaux (New Ýork, London: Routledge, 2000), bls. 102-116, bls. 104. Mín skáletmn. 2 í rauu er ég hér, sem og á ððrum stöðum, að hugsa um orðið artificial, sern er illþýðanlegt sökum tengsla þess við orðið art, en sú tenging er mildlvæg í umræðu mínni. 3 Friedrich Nietzsche, „Um sannleika og lygi í ósiðrænum slálningi“, þýð. Sígríður Þor- geirsdóttir og Magnús Diðrik Baldursson, í Skírni 167 (vor 1993), bls. 17-33, bls. 23 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Torfhildur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Torfhildur
https://timarit.is/publication/1919

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.