Torfhildur - 01.04.2007, Blaðsíða 21

Torfhildur - 01.04.2007, Blaðsíða 21
Slcoðum mjólkina í þessu sambandi og tvær ólílcar leiðir til að nálgast hana. Annarsvegar gætum við beitt fyrir oklcur rökhugsun í stíl við þá sem Max Weber skrifar um í greininni „Science as a Vocation“.2 Þar skrifar hann að skýringar sem elclci eru röklegar hafi fallið úr gildi og nú beitum við vísindalegri aðferð til að slcilja heiminn. Að hversdagur Vesturlanda hafi verið sviptur töfrum sínum. Hann kallar þessar brejdingar rökvæðingu. Hinsvegar gætum við skoðað mjóllcina útfrá þeim tilvísunum sem hún lcallar fram í huga olclcar og þeim sem hlaðið er í kringum hana. Við það kemur mýtufræðin sem Roland Barthes útskýrir í Mythologies að góðu gagni.3 Könnum nú þessar tvær slóðir og virðum svo mjólkina fyrir olclcur. i Þótt vísindi og rökhugsun leitist við að vera hlutlæg sleppa þau seint undan hugmyndafræði. Afhverju að rannsaka mjóllc? Til þess að geta náð meira rjómabragði með minni fitu? Er það semsagt betra? Það sem við veljum að rannsaka og mæla (og til hvers við gerum það) felur í sér val og val grundvallast í hugmyndafræði. En vísindi fela í sér að eitthvað sé utan hugmyndafræði: að eitt- | hvað sé satt. Max Weber talar í þessu sambandi um að hlutirnir fái almennt gildi í meðförum Vesturlandabúa og rökhyggju þeirra. Með rökvæðingu hugans og heimsins er dulúðin yfir því hvernig hlutirnir virlca felld burt. í nútíma Webers slcoðum við umhverfi olclcar vísinda- lega og sjáum það eins og það er. Þegar vel lætur ættum við að sjá út fyrir hugmyndafræðina. í mýtufræði sinni lýsir Roland Barthes heiminum frá öðrum sjónarhóli. Samkvæmt honum skilja menn umhverfi sitt í þeim til- vísunum sem það hefur eða mýtunum um það. 4 Sýn okkar á heiminn er brengluð af þessum mýtum en um leið gera þær olckur lcleift að slcilja. Mýtufræðingur leitast við að greina mýtuna frá veruleikanum. Mýtufræðin byggja bæði á því að lesa í hugmyndafræði og á því að beita táknfræði eins og þeirri sem Ferdinand de Saussure 2 Weber, Max. 2003. „Science as a V'ocation" úr From Modernism to Post- modemism: AnAnthology, 2. útg. (Lavvrence E. Cahoone ritstýrði). Blackwell Publishers, Massachusetts, bls. 127—131. 3 Barthes skrifar þar um myth sem ég kýs að þýða sern mýtu frekar en goðsögn, því goðsögn lieftir óþægilega epíska skírskotun fyrir mér. Ég las bókina á ensku. Barthes, Roiand. 2000. Mythologies (Jonathan Cape þýddi). Vintage, Random Iiouse, London. 4 Á bls. 60 segir hann t.d. um mjólk:.miik is cosmetic, it joins, covers, restores. More- over, its purity, associated with tlie innocence of the child, is a token of strength, of a strength which is not revulsive, not congestive, but calm, white, iucid, the equal of realíty.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Torfhildur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Torfhildur
https://timarit.is/publication/1919

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.