Torfhildur - 01.04.2007, Qupperneq 21

Torfhildur - 01.04.2007, Qupperneq 21
Slcoðum mjólkina í þessu sambandi og tvær ólílcar leiðir til að nálgast hana. Annarsvegar gætum við beitt fyrir oklcur rökhugsun í stíl við þá sem Max Weber skrifar um í greininni „Science as a Vocation“.2 Þar skrifar hann að skýringar sem elclci eru röklegar hafi fallið úr gildi og nú beitum við vísindalegri aðferð til að slcilja heiminn. Að hversdagur Vesturlanda hafi verið sviptur töfrum sínum. Hann kallar þessar brejdingar rökvæðingu. Hinsvegar gætum við skoðað mjóllcina útfrá þeim tilvísunum sem hún lcallar fram í huga olclcar og þeim sem hlaðið er í kringum hana. Við það kemur mýtufræðin sem Roland Barthes útskýrir í Mythologies að góðu gagni.3 Könnum nú þessar tvær slóðir og virðum svo mjólkina fyrir olclcur. i Þótt vísindi og rökhugsun leitist við að vera hlutlæg sleppa þau seint undan hugmyndafræði. Afhverju að rannsaka mjóllc? Til þess að geta náð meira rjómabragði með minni fitu? Er það semsagt betra? Það sem við veljum að rannsaka og mæla (og til hvers við gerum það) felur í sér val og val grundvallast í hugmyndafræði. En vísindi fela í sér að eitthvað sé utan hugmyndafræði: að eitt- | hvað sé satt. Max Weber talar í þessu sambandi um að hlutirnir fái almennt gildi í meðförum Vesturlandabúa og rökhyggju þeirra. Með rökvæðingu hugans og heimsins er dulúðin yfir því hvernig hlutirnir virlca felld burt. í nútíma Webers slcoðum við umhverfi olclcar vísinda- lega og sjáum það eins og það er. Þegar vel lætur ættum við að sjá út fyrir hugmyndafræðina. í mýtufræði sinni lýsir Roland Barthes heiminum frá öðrum sjónarhóli. Samkvæmt honum skilja menn umhverfi sitt í þeim til- vísunum sem það hefur eða mýtunum um það. 4 Sýn okkar á heiminn er brengluð af þessum mýtum en um leið gera þær olckur lcleift að slcilja. Mýtufræðingur leitast við að greina mýtuna frá veruleikanum. Mýtufræðin byggja bæði á því að lesa í hugmyndafræði og á því að beita táknfræði eins og þeirri sem Ferdinand de Saussure 2 Weber, Max. 2003. „Science as a V'ocation" úr From Modernism to Post- modemism: AnAnthology, 2. útg. (Lavvrence E. Cahoone ritstýrði). Blackwell Publishers, Massachusetts, bls. 127—131. 3 Barthes skrifar þar um myth sem ég kýs að þýða sern mýtu frekar en goðsögn, því goðsögn lieftir óþægilega epíska skírskotun fyrir mér. Ég las bókina á ensku. Barthes, Roiand. 2000. Mythologies (Jonathan Cape þýddi). Vintage, Random Iiouse, London. 4 Á bls. 60 segir hann t.d. um mjólk:.miik is cosmetic, it joins, covers, restores. More- over, its purity, associated with tlie innocence of the child, is a token of strength, of a strength which is not revulsive, not congestive, but calm, white, iucid, the equal of realíty.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Torfhildur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Torfhildur
https://timarit.is/publication/1919

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.