Torfhildur - 01.04.2007, Blaðsíða 73

Torfhildur - 01.04.2007, Blaðsíða 73
annarra krefst dýpri umhugsunar. Oft er það líka svo að tónlistar- menn nota myndbönd til að koma sjálfum sér og ímynd sinni á fram- færi því að í tónlistarheiminum þá eru það jú vinsældir sem selja og því er ólíkra leiða leitað til að fanga athygli áhorfenda og aðdáenda. Það kannast líklega allir við myndbönd þar sem líkami stjörnunnar er upphafinn og miklu púðri er eytt í að sýna fagurmótaðar línur og sól- brúnku. Önnur myndbönd miðla frekar stíl tiltekinnar stjörnu þannig að hárgreiðsla, húðflúr og fatnaður er í aðalhlutverki. Enn önnur sýna angurværar poppstjörnur, reiðar, ástfangnar, bitrar og áfram mætti telja og mynda ákveðna stemmningu í kringum lagið sem grípur áhorfanda og gefur ef til vill gleggri mynd af átrúnaðargoðinu um leið. Menningarlegt mikilvægi myndbands felst í því hvort og hvernig það fangar athygli áhorfanda, en mikilvægi sjónræns áreitis fer stöðugt vaxandi og er hluti menningarkima sem nefnist sjónmenning. í grein frá árinu 1995 fjallar Chris Jenks um sjón- j menningu sem hann telur tilheyra öllum þeim menningarlegu þáttum sem reiða sig á birtingarmynd sína í samfélaginu. Sjón- | rænt áreiti er að hans mati orðið að ráðandi þætti í alls kyns menningarframleiðslu og sjónmenning um leið nauðsynleg viðbót við menningu okkar sem er að stórum hluta byggð upp á henni. Ólík viðhorf til sjónmenningar stafa ekki síst af skoðanaskiptum um gildi myndar gagnvart texta. Þessum tveimur „heimum“ er oft stillt upp hlið við hlið til að útskýra greinarmun þeirra því yfirleitt er tekið mið af einkennum annars þegar hinn er útskýrður. í mörgum tilfellum má greina tilhneigingu til ákveðinnar mismununar eða hreinlega vanþekkingar á mikilvægi sjónmenningar á rneðan hún hefur blómstrað innan tónlistarbransans og þá sérstaklega í ljósi tónlistarmyndbanda og ímyndasköpunar. Björk hefur fengist við margvísleg viðfangsefni í myndböndum sínum, þar á meðal margt af því sem talið hefur verið upp hér að framan. Það sem er hinsvegar athyglisvert við tónlistarmyndbönd hennar er að þau eru umfram allt hluti stærri heildar. Ljóð, lag og mynd mynda heildstætt verk þar sem ólíkir þættir vinna saman og bæta hvern annan upp. Myndböndin þjóna því ekki hlutverki myndskreytingar texta heldur eru þau frekar merkingarauki hans. Viðfangsefnin eru fjölbreytt en Björk sjálf gengur eins og rauður þráður í gegnum flest myndböndin. Þau birta þannig öll ímynd hennar og um leið líkama en miðla um leið ólílcum tilfinningum og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Torfhildur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Torfhildur
https://timarit.is/publication/1919

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.