Torfhildur - 01.04.2007, Blaðsíða 123

Torfhildur - 01.04.2007, Blaðsíða 123
miklum lærdómi og þelckingu á flestum sviðum, svo sem sagnfræði, heimspeki og bókmenntalegri arfleifð mannkyns. Hann ólst upp á þeim tíma þegar írland var enn nýlenda Breta og það írland sem hann ólst upp í mótaði skáldskap hans alla hans tíð. Það var tímabil í sögu landsins þegar Dublin var eitt mesta fátæktar- svæði í allri Evrópu, kaþólsk heittrúarstefna drottnaði yfir sálrænu lífi þjóðarinnar og blóðug kugunarsaga breska heimsveldisins hvíldi enn eins og mara yfir landsmönnum. Það þarf því kannski ekki að koma á óvart að flestir mestu andans menn írlands fluttu burt frá því og var Joyce einn af þeim. Alla tíð leit hann á sig sem flóttamann frá eigin heimalandi, en það var hlutskipti sem íyrir honum var samofið hlutskipti listamannsins. Það að flýja land var í hans huga nauð- synlegt til að öðlast listrænt hlutleysi. Þetta endurspeglast á því nafni sem hann valdi sjálfum sér þegar hann gerði sig að sögupersónu í eigin verkum: Stephen Dedalus. Nafnið Stephen er upphaflega komið úr grísku og rnerkir konungur; nafnið Dedalus er að sjálfsögðu fengið úr grískri goðafræði. Það er nafn handverksmannsins sem m.a. hannaði völundarhúsið mikla á Krít og flúði svo burt frá því fljúgandi á eigin heimagerðu vængjum. Epigraf skáldsögu Joyce A Portrett of \ the Artist as a Young Man er tilvitnun í þátt Dedalusar úr Ham- j skiptum Óvidíusar: „Et ignotas animum dimittit in artes“ eða á íslensku: „og hann snýr huga sínum til ókunnra lista“. M.ö.o. þýðir nafnið Stephen Dedalus ‘konungur listamannanna’, eða jafnvel ‘konungur völundarhússins’ því ef einhver hefur nokkurn tíma verðskuldað að vera kallaður völundur orðsins þá var það Joyce. Þessi nafngift er líka ágæt vísbending um stolt hans, hroka og óbilandi sannfæringu á eigin snilligáfu. Þegar Joyce var ungur hlaut hann strangkaþólskt uppeldi í jesúítaskóla. Hann var mjög trúaður í æsku þó að hann hafi síðar | hafnað guðsorðinu og má í þessum kirkjulegabakgrunni leita skýringa á háli-trúarlegum hugmyndum hans um fagurfræði. Þessi grunn- menntun réð miklu um að fornir hugsuðir eins og Ágústínus kirkjufaðir og heilagur Tómas af Akvínó urðu honum áhrifavaldar alla hans ævi. En eftir því sem Joyce þroskaðist fór veröldin að heilla hann og listin varð köllun hans í lífinu. Hann uppgötvaði stefnur sem borist höfðu frá Frakklandi, realisma og symbólisma, og lá yfir höfundum á borð við Balzac, Flaubert, Zola, hinum þýska Gerhart Hauptmann og ljóðslcáldum eins og Mallarmé. 121
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Torfhildur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Torfhildur
https://timarit.is/publication/1919

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.